I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động HS có khả năng:
- Biết được những kinh nghiệm học tập tốt
- Hiểu ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi” theo lời Bác dạy
- Tự tin chủ động học hỏi và vận dụng kinh nghiệm tốt để đạt kết quả cao trong học tập
- Tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt
- Biết tự quản, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để học tập tốt theo chỉ tiêu đề ra
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG:
- Kĩ năng tự tin khi trao đổi kinh nghiệm của bản thân với các bạn trong lớp
- Kĩ năng nhận thức đúng đắn về bản thân, đánh giá đúng về bản thân khi trao đổi kinh nghiệm
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ về kinh nghiệm học tập
- Kĩ năng tự tin khi giao ước thi đua học tốt
- Kĩ năng lắng nghe phản hồi tích cực của bản giao ước thi đua
- Kĩ năng trình bày ý tưởng về các chỉ tiêu thi đua
- Kĩ năng đạt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi”
4 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2245 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Trường THCS Thị Trấn - Trao đổi kinh nghiệm học tập ở cấp THCS và lễ giao ước thi đua “Chăm ngoan học giỏi” giữa các tổ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: Chaêm ngoan hoïc gioûi
Tiết 1
Chuẩn bị hoạt động:
Tiết 2:
Hoạt động:
Trao ñoåi kinh nghieäm hoïc taäp ôû caáp THCS vaø leã giao öôùc thi ñua “ Chaêm ngoan hoïc gioûi” giöõa caùc toå
MỤC TIÊU:
Sau hoạt động HS có khả năng:
Biết được những kinh nghiệm học tập tốt
Hiểu ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi” theo lời Bác dạy
Tự tin chủ động học hỏi và vận dụng kinh nghiệm tốt để đạt kết quả cao trong học tập
Tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt
Biết tự quản, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để học tập tốt theo chỉ tiêu đề ra
CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG:
Kĩ năng tự tin khi trao đổi kinh nghiệm của bản thân với các bạn trong lớp
Kĩ năng nhận thức đúng đắn về bản thân, đánh giá đúng về bản thân khi trao đổi kinh nghiệm
Kĩ năng trình bày suy nghĩ về kinh nghiệm học tập
Kĩ năng tự tin khi giao ước thi đua học tốt
Kĩ năng lắng nghe phản hồi tích cực của bản giao ước thi đua
Kĩ năng trình bày ý tưởng về các chỉ tiêu thi đua
Kĩ năng đạt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi”
CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG
Thảo luận nhóm
Giao nhiệm vụ
Hỏi chuyên gia
Kỹ thuật phòng tranh
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập của các bạn và trao đổi của giáo viên
Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập từng bô môn
Chương trình hoạt động của lớp
Chỉ tiêu thi đua của tổ
Một số tiết mục văn nghệ
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Khám phá
Bắt giọng hát tập thể
Tuyên bố lí do: “ Học? Có phải đơn giản chỉ là cầm sách và cố nhồi vào đầu những kiến thức có sẵn? Không! Điều đó không đúng nhất là trong thời đại hiện nay. Thế giới ngày càng phát triển đòi hỏi con người phải chủ động trong mọi việc. Chính vì thế học sinh chúng ta phải chủ động nắm bắt và làm chủ tri thức nhân loại. Vậy làm sao để có cách học hay? Buổi HĐNG mang tên: “ Trao đổi kinh nghiệm học tập ở cấp THCS và lễ giao ước thi đua “ chăm ngoan học giỏi” ra đời nhằm giúp chúng ta giải đáp câu hỏi này”
Kết nối
* Hoạt động 1: Báo cáo thành tích
Dẫn chương trình mời lớp trưởng thông qua kết quả, thành tích học tập của lớp trong thời gian qua
* Hoạt động 2: Giao lưu ( hỏi chuyên gia )
Dẫn chương trình mời ban cán sự lớp lên vị trí làm việc
Dẫn chương trình nêu các câu hỏi đã chuẩn bị sẵn:
Bạn hãy cho lớp biết bí quyết học tốt của bạn?
Ở nhà, ngoài học bạn còn làm gì vào thời gian rảnh?
Bạn học vào lúc nào?
Dẫn chương trình tổ chức cho lớp giao lưu qua các câu hỏi với chuyên gia
* Hoạt động 3: Giao ước thi đua ( Thảo luận nhóm và giao nhiệm vụ )
Dẫn chương trình mời GVCN thông qua chương trình hoạt động của trường, lớp
Dẫn chương trình tổ chức cho lớp thảo luận nhóm với các nội dung sau:
Vắng
Phát biểu
Hoa điểm tốt
Đi trể
Chửi thề
Đồng phục
Nói chuyện
Người tốt, việc tốt
CP
KP
HKI
HKII
Các nhóm cử thư kí và người trình bày; tiến hành thảo luận
* Hoạt động 4: Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận ( Kĩ thuật phòng tranh)
Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận của nhóm lên vị trí thích hợp
Nhóm trưởng đại diện tổ lên báo cáo
Cả lớp lắng nghe, góp ý
Thực hành / luyện tập:
Dẫn chương trình tổ chức giao lưu với cả lớp
Qua phần đăng kí thi đua của tổ, bạn có kế hoạch gì giúp tổ rèn luyện tốt?
Mục tiêu học tập của bạn là gì? Bạn sẽ làm gì để thực hiện tốt mục tiêu mình đề ra?
Khi nhặt được của rơi bạn sẽ làm gì?
Khi thấy bạn mình nhặt được của rơi bạn sẽ làm gì?
Vận dụng:
GVCN phát biểu ý kiến đánh giá hoạt động
GVCN tuyên dương cả lớp về tinh thần tham gia
Dẫn chương trình nhận xét kết quả thảo luận và tổng kết
GVCN dặn dò, gợi ý chuẩn bị cho hoạt động “ Các thầy giáo, cô giáo trường em”
TƯ LIỆU
Kết quả học tập nắm được từ GVBM ( dùng cho hoạt động 1 )
Dùng cho hoạt động 3:
Các kế hoạch hoạt động của Đội
Chỉ tiêu thi đua của nhà trường
RÚT KINH NGHIỆM:
...
File đính kèm:
- HD 2 Thang 10.doc