Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Trường THCS Thị Trấn - Hội vui học tập

I.Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Củng cố, mở rộng kiến thức đã được học ở các môn học.

- Biết vận dụng kiến thức cơ bản vào cuộc sống và biết giải thích các hiện tượng trong cuộc sống.

Hứng thú học tập, chăm chỉ và vượt khó để đạt kết quả cao

2. Kĩ năng:

- HS rèn KN tự nhận thức về khả năng của bản thân để tham gia hội vui học tập

- Rèn kĩ năng tự tin khi tham gia hội vui học tập

- Rèn kĩ năng giao tiếp, ứng xử với người khác trong hội thi.

3, Thái độ:

Hứng thú học tập, chăm chỉ và vượt khó để đạt kết quả cao

II. Các KNS cơ bản được giáo dục trong hoạt động.

-Kĩ năng tự nhận thức về khả năng của bản thân để tham gia hội vui học tập

- Kĩ năng tự tin khi tham gia hội vui học tập

-Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với người khác trong hội thi.

III, Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng:

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Trường THCS Thị Trấn - Hội vui học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THÁNG 12 CHỦ ĐIỂM: “ UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN”. Tuaàn Tiết Ngaøy daïy HỘI VUI HỌC TẬP I.Mục tiêu 1. Kiến thức: Củng cố, mở rộng kiến thức đã được học ở các môn học. Biết vận dụng kiến thức cơ bản vào cuộc sống và biết giải thích các hiện tượng trong cuộc sống. Hứng thú học tập, chăm chỉ và vượt khó để đạt kết quả cao 2. Kĩ năng: - HS rèn KN tự nhận thức về khả năng của bản thân để tham gia hội vui học tập - Rèn kĩ năng tự tin khi tham gia hội vui học tập Rèn kĩ năng giao tiếp, ứng xử với người khác trong hội thi. 3, Thái độ: Hứng thú học tập, chăm chỉ và vượt khó để đạt kết quả cao II. Các KNS cơ bản được giáo dục trong hoạt động. -Kĩ năng tự nhận thức về khả năng của bản thân để tham gia hội vui học tập - Kĩ năng tự tin khi tham gia hội vui học tập -Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với người khác trong hội thi. III, Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng: -Động não - Trò chơi giáo dục( Rung chuông vàng) -Bài tập -Biểu đạt sáng tạo IV.Tài liệu và phương tiện: Projector(Kết hợp với GVBM xây dựng các câu hỏi ở các môn học) V. Tiến trình hoạt động: 1. Khám phá: - Cả lớp hát bài: Khúc ca rộn ràng GVCN điều khiển chương trình Phân công trang trí: Tổ 4. 2. Kết nối: Hoạt động 1: Trò chơi giáo dục( Rung chuông vàng) HS lắng nghe câu hỏi và tự trả lời ( ghi bảng con) Hoạt động 2: GVCN nhận xét phần thi của HS . Tuyên dương HS trả lời đúng nhiều nhất - HS lắng nghe phản hồi tích cực về nhận xét của cô giáo 3. Thực hành, luyện tập: Hoạt động 3: Thuyết trình theo chủ đề:’Tôn sư trọng đạo”( đội) Hoạt động 4: -HS thảo luận về bài thuyết trình của các đội,nhận xét - GVCN nhận xét đánh giá và biểu dương tinh thần tham gia tích cực của HS, cùng HS đánh giá,cho điểm các đội chơi.Phát thưởng 4.Vận dụng: HS vận dụng kiến thức đã học để tham gia hội vui học tập ,qua đó có kinh nghiệm trong việc tham gia ngoại khoá. V.Tư liệu *.Câu hỏi hội vui học tập 1. Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào năm nào? ( 1911) 2.Bạn hãy cho biết nhà thơ Trần Đăng Khoa làm thơ từ lúc mấy tuổi? (8) 3.Nước nào có diện tích lớn nhất thế giới? (Nước Nga) 4.Bạn hãy cho biết tác giả của bài hát “Tiếng chuông và ngọn cờ” (Phạm Tuyên) 5.Đất nước nào đông dân nhất thế giới? (Trung Quốc) 6.Lễ hội được tổ chức vào ngày 10/03 âm lịch hàng năm? ( Giỗ tổ Hùng Vương) 7.Một xe tải đi từ A đến B với vận tốc 30km/giờ. Sau một giờ xe ca đi từ A đến B với vận tốc 40 km/giờ. Hỏi sau bao lâu hai xe gặp nhau? (3 giờ) 8.Sắp xếp từ thành câu hoàn chỉnh is/ name/ you/ my/ and / Tom ? My name is Tom,and you? Choose the best answer 9. Chi .............in the country. A. doesn’t live B. does lives C. don’t live 10. I live in a house .............a garden. A. with B. there is C. has RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docHD 1 Th12hay.doc