Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Hoạt động 1 nghe giới thiệu thư Bác Hồ 1968 và 5 điều bác hồ dạy giao ước thi đua giữa các tổ cá nhân

I.Mục tiêu

1.Kiến thức : Gip HS Nhận thức sâu sắc những lời dạy của Bác Hồ trong thư gửi HSnăm 1968 , và 5 điều Bác Hồ dạy

2.Kỹ năng : Rèn cho HS kỹ năng lắng nghe , kĩ năng trình by ý kiến

3.Thái độ : Qua đọc thư Bác Học sinh xác được trách nhiệm học tập tích cực theo lời Bác dạy để đạt kết quả tốt trong học tập

II.Các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục trong hoạt động

- Kĩ năng lắng nghe , trình by ý tưởng

- Kĩ năng tự tin khi biểu diển văn nghệ

- Kĩ năng hợp tác , chia sẻ

III. Các phương pháp , kĩ thuật dạy học tích cưc trong hoạt động:

 - Trình bày tích cực

 - Kĩ năng làm việc theo nhóm

 - Suy nghĩ, thảo luận

IV. Tài liệu và phương tiện

- Thư Bác Hồ năm 1968 , nội dung 5 điều Bác Hồ dạy

- Cu hỏi thảo luận

- Hoa v tặng phẩm

V. Tiến trình hoạt động

 

doc7 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Hoạt động 1 nghe giới thiệu thư Bác Hồ 1968 và 5 điều bác hồ dạy giao ước thi đua giữa các tổ cá nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 – Tiết 3 ND: 13/ 10 /2012 CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI HOẠT ĐỘNG 1 NGHE GIỚI THIỆU THƯ BÁC HỒ 1968 VÀ 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY GIAO ƯỚC THI ĐUA GIỮA CÁC TỔ CÁ NHÂN I.Muùc tieõu 1.Kiến thức : Giỳp HS Nhaọn thửực saõu saộc nhửừng lụứi daùy cuỷa Baực Hoà trong thử gửỷi HSnăm 1968 , và 5 điều Bỏc Hồ dạy 2.Kỹ năng : Rốn cho HS kỹ năng lắng nghe , kĩ năng trỡnh bày ý kiến 3.Thỏi độ : Qua đọc thư Bỏc Học sinh xaực được traựch nhieọm hoùc taọp tớch cửùc theo lụứi Baực daùy ủeồ ủaùt keỏt quaỷ toỏt trong hoùc taọp II.Cỏc kỹ năng sống cơ bản được giỏo dục trong hoạt động Kĩ năng lắng nghe , trỡnh bày ý tưởng Kĩ năng tự tin khi biểu diển văn nghệ Kĩ năng hợp tỏc , chia sẻ III. Caực phửụng phaựp , kú thuaọt daùy hoùc tớch cửc trong hoaùt ủoọng: - Trỡnh baứy tớch cửùc - Kú naờng laứm vieọc theo nhoựm - Suy nghú, thaỷo luaọn IV. Taứi lieọu vaứ phửụng tieọn - Thư Bỏc Hồ năm 1968 , nội dung 5 điều Bỏc Hồ dạy - Cõu hỏi thảo luận - Hoa và tặng phẩm V. Tiến trỡnh hoạt động Khỏm phỏ: Hỏt tập thể: “ Ai yờu nhi đồng ” Tuyờn bố lý do: “Ai yờu nhi đồng bằng Bỏc Hồ Chi Minh ” cõu hỏt đú được lưu truyền qua bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam đó núi lờn tỡnh cảm sõu sắc của người với thiếu nhi . Nhõn buổi khai giảng đầu tiờn của nước Việt Nam dõn chủ cộng hũa .Bỏc đó gửi thư đến thanh thiếu niờn nhắn nhủ những tõm tư tỡnh cảm hy vọng của mỡnh đối với thế hệ thanh thiếu niờn Việt Nam . Để tạo khụng khớ vui tươi, phỏt huy tinh thần học tập làm theo lời Bỏc hụm nay tập thể lớp 6A6 tổ chức hoạt động: ” Tỡm hiểu thư Bỏc Hồ ” và “Giao ước thi đua giữa cỏc tổ ” Giới thiệu đại biểu: tham dự hoạt động hụm nay cú cụ chủ nhiệm cựng toàn thể lớp 6A1 Sau đõy tụi xin thụng qua chương trỡnh hoạt động Tỡm hiểu thư Bỏc Hồ và 5 điều Bỏc Hồ dạy Lễ giao ước thi đua giữa cỏc tổ Kết nối Hoạt động 1: Tỡm hiểu thư Bỏc Hồ Dẫn chương trỡnh mời bạn lớp trưởng đọc thư Bỏc Nờu ra cỏc cõu hỏi thảo luận 1.Thư trờn Bỏc viết vào thời điểm năm nào 2. Trong thư Bỏc đó nhắc nhở cỏn bộ giỏo viờn và học sinh trong nghành giỏo dục như thế nào 3.Làm gỡ để thực hiện lời dạy của Bỏc Cỏc tổ thảo luận ghi cỏc ý kiến của mỡnh trong 7 phỳt , cử đại diện tổ trỡnh bày Lớp trưởng nờu cỏcđỏp ỏn mà GV đó chuẩn bị Hoạt động 2: Giao ước thi đua giữa cỏc tổ cỏ nhõn Dẫn chương trỡnh mời ban cỏn sự lớp lờn vị trớ làm việc Dẫn chương trỡnh nờu cỏc cõu hỏi đó chuẩn bị sẵn: Bạn hóy cho lớp biết bớ quyết học tốt của bạn? Ở nhà, ngoài học bạn cũn làm gỡ vào thời gian rảnh? Bạn học vào lỳc nào? Dẫn chương trỡnh tổ chức cho lớp giao lưu qua cỏc cõu hỏi với cỏn sự lớp Dẫn chương trỡnh mời GVCN thụng qua chương trỡnh hoạt động của trường, lớp Dẫn chương trỡnh tổ chức cho lớp thảo luận nhúm với nội dung sau: Mục tiờu thi đua của cỏc tổ là gỡ ? - Mỗi tồ trỡnh bày ý kiến của tổ mỡnh 3. Thực hành luyờn tập Dẫn chương trỡnh tổ chức giao lưu với cả lớp 1.Qua phần đăng kớ thi đua của tổ, bạn cú kế hoạch gỡ giỳp tổ rốn luyện tốt? 2.Mục tiờu học tập của bạn là gỡ? Bạn sẽ làm gỡ để thực hiện tốt mục tiờu mỡnh đề ra? 3.Khi nhặt được của rơi bạn sẽ làm gỡ? 4.Khi thấy bạn mỡnh nhặt được của rơi bạn sẽ làm gỡ? 4.Vận dụng Qua tỡm hiểu thư Bỏc .cỏc em lờn kế hoạch cần làm gỡ để thực hiện lời Bỏc GVCN phỏt biểu ý kiến đỏnh giỏ hoạt động GVCN tuyờn dương cả lớp về tinh thần tham gia Dẫn chương trỡnh nhận xột kết quả thảo luận và tổng kết GVCN dặn dũ, gợi ý chuẩn bị cho hoạt động “ Trao đổi kinh nghiệm học tập ở cấp THCS và Thi văn nghệ giữa cỏc tổ “ VI. Tư liệu Thư bỏc hồ 1968 VII. Rỳt kinh nghiệm : CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Tiết 1 Chuẩn bị hoạt động: Tiết 2: Hoạt động: Hoạt động 2 Trao ủoồi kinh nghieọm hoùc taọp ụỷ caỏp THCS vaứ leó giao ửụực thi ủua “ Chaờm ngoan hoùc gioỷi” giửừa caực toồ I.MỤC TIấU: Sau hoạt động HS cú khả năng: Biết được những kinh nghiệm học tập tốt Hiểu ý nghĩa, tỏc dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiờu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi” theo lời Bỏc dạy Tự tin chủ động học hỏi và vận dụng kinh nghiệm tốt để đạt kết quả cao trong học tập Tự xỏc định mục đớch, thỏi độ học tập đỳng đắn và quyết tõm thi đua học tốt Biết tự quản, đoàn kết, giỳp đỡ lẫn nhau để học tập tốt theo chỉ tiờu đề ra CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG: Kĩ năng tự tin khi trao đổi kinh nghiệm của bản thõn với cỏc bạn trong lớp Kĩ năng nhận thức đỳng đắn về bản thõn, đỏnh giỏ đỳng về bản thõn khi trao đổi kinh nghiệm Kĩ năng trỡnh bày suy nghĩ về kinh nghiệm học tập Kĩ năng tự tin khi giao ước thi đua học tốt Kĩ năng lắng nghe phản hồi tớch cực của bản giao ước thi đua Kĩ năng trỡnh bày ý tưởng về cỏc chỉ tiờu thi đua Kĩ năng đạt mục tiờu, lập kế hoạch thực hiện cỏc chỉ tiờu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi” CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC Cể THỂ SỬ DỤNG Thảo luận nhúm Giao nhiệm vụ Hỏi chuyờn gia Kỹ thuật phũng tranh TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Bản bỏo cỏo về kinh nghiệm học tập của cỏc bạn và trao đổi của giỏo viờn Bản bỏo cỏo về kinh nghiệm học tập từng bụ mụn Chương trỡnh hoạt động của lớp Chỉ tiờu thi đua của tổ Một số tiết mục văn nghệ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG: Khỏm phỏ Bắt giọng hỏt tập thể Tuyờn bố lớ do: “ Học? Cú phải đơn giản chỉ là cầm sỏch và cố nhồi vào đầu những kiến thức cú sẵn? Khụng! Điều đú khụng đỳng nhất là trong thời đại hiện nay. Thế giới ngày càng phỏt triển đũi hỏi con người phải chủ động trong mọi việc. Chớnh vỡ thế học sinh chỳng ta phải chủ động nắm bắt và làm chủ tri thức nhõn loại. Vậy làm sao để cú cỏch học hay? Buổi HĐNG mang tờn: “ Trao đổi kinh nghiệm học tập ở cấp THCS và lễ giao ước thi đua “ chăm ngoan học giỏi” ra đời nhằm giỳp chỳng ta giải đỏp cõu hỏi này” Kết nối * Hoạt động 1: Bỏo cỏo thành tớch Dẫn chương trỡnh mời lớp trưởng thụng qua kết quả, thành tớch học tập của lớp trong thời gian qua * Hoạt động 2: Giao lưu ( hỏi chuyờn gia ) Dẫn chương trỡnh mời ban cỏn sự lớp lờn vị trớ làm việc Dẫn chương trỡnh nờu cỏc cõu hỏi đó chuẩn bị sẵn: Bạn hóy cho lớp biết bớ quyết học tốt của bạn? Ở nhà, ngoài học bạn cũn làm gỡ vào thời gian rảnh? Bạn học vào lỳc nào? Dẫn chương trỡnh tổ chức cho lớp giao lưu qua cỏc cõu hỏi với chuyờn gia * Hoạt động 3: Giao ước thi đua ( Thảo luận nhúm và giao nhiệm vụ ) Dẫn chương trỡnh mời GVCN thụng qua chương trỡnh hoạt động của trường, lớp Dẫn chương trỡnh tổ chức cho lớp thảo luận nhúm với cỏc nội dung sau: Vắng Phỏt biểu Hoa điểm tốt Đi trể Chửi thề Đồng phục Núi chuyện Người tốt, việc tốt CP KP HKI HKII Cỏc nhúm cử thư kớ và người trỡnh bày; tiến hành thảo luận * Hoạt động 4: Cỏc nhúm bỏo cỏo kết quả thảo luận ( Kĩ thuật phũng tranh) Cỏc nhúm bỏo cỏo kết quả thảo luận của nhúm lờn vị trớ thớch hợp Nhúm trưởng đại diện tổ lờn bỏo cỏo Cả lớp lắng nghe, gúp ý Thực hành / luyện tập: Dẫn chương trỡnh tổ chức giao lưu với cả lớp Qua phần đăng kớ thi đua của tổ, bạn cú kế hoạch gỡ giỳp tổ rốn luyện tốt? Mục tiờu học tập của bạn là gỡ? Bạn sẽ làm gỡ để thực hiện tốt mục tiờu mỡnh đề ra? Khi nhặt được của rơi bạn sẽ làm gỡ? Khi thấy bạn mỡnh nhặt được của rơi bạn sẽ làm gỡ? Vận dụng: GVCN phỏt biểu ý kiến đỏnh giỏ hoạt động GVCN tuyờn dương cả lớp về tinh thần tham gia Dẫn chương trỡnh nhận xột kết quả thảo luận và tổng kết GVCN dặn dũ, gợi ý chuẩn bị cho hoạt động “ Cỏc thầy giỏo, cụ giỏo trường em” TƯ LIỆU Kết quả học tập nắm được từ GVBM ( dựng cho hoạt động 1 ) Dựng cho hoạt động 3: Cỏc kế hoạch hoạt động của Đội Chỉ tiờu thi đua của nhà trường RÚT KINH NGHIỆM: .

File đính kèm:

  • docHD1T10.doc