A. Yêu cầu: Giúp HS:
- Hiểu rõ khả năng văn nghệ của tổ, lớp từ đó xây dựng phong trào văn nghệ của lớp.
- Có thái độ yêu thích văn nghệ, tự tin,chân thành tôn trọngbạn bè khi họ thể hiện khả năng văn nghệ của mình.
- Biết hưởng ứng và động viên nhau tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ.
B. Nội dung và hình thức:
- Nội dung: Các bài hát bài thơ, câu chuyện, điệu múa có nội dung phù hợp.
- Hình thức: Thi văn nghệ giữa các tổ với nhau.
C.Chuẩn bị:
- Phương tiện: Các tiết mục văn nghệ; nhạc cụ, trang phục; hoa và tặng phẩm.
- Tổ chức: + Các tổ họp để phân công chuẩn bị các tiết mục dự thi tập luyện và chuẩn bị trang phục.
+GV và cán sự lớp tập hợp các tiết mục, xây dựng chương trình.
+ Lập ban giám khảo và xây dựng biểu điểm.
+ Cử người điều khiển, phân công trang trí lớp.
+ Phân công người chuẩn bị tặng phẩm, mời đại biểu.
3 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 488 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ - Chủ điểm: Chăm ngoan, học giỏi, thi văn nghệ giữa các tổ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8
Ngày soạn: 07/10/2010
Thứ hai ngày 11 tháng 10 năm 2010
Khoa học.
Phòng bệnh viêm gan A
(Soạn ở buổi 1)
Hoạt động ngoài giờ
Chủ điểm: Chăm ngoan, học giỏi.
Thi văn nghệ giữa các tổ.
Yêu cầu: Giúp HS:
- Hiểu rõ khả năng văn nghệ của tổ, lớp từ đó xây dựng phong trào văn nghệ của lớp.
- Có thái độ yêu thích văn nghệ, tự tin,chân thành tôn trọngbạn bè khi họ thể hiện khả năng văn nghệ của mình.
- Biết hưởng ứng và động viên nhau tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ.
B. Nội dung và hình thức:
- Nội dung: Các bài hát bài thơ, câu chuyện, điệu múa có nội dung phù hợp.
- Hình thức: Thi văn nghệ giữa các tổ với nhau.
C.Chuẩn bị:
- Phương tiện: Các tiết mục văn nghệ; nhạc cụ, trang phục; hoa và tặng phẩm.
- Tổ chức: + Các tổ họp để phân công chuẩn bị các tiết mục dự thi tập luyện và chuẩn bị trang phục.
+GV và cán sự lớp tập hợp các tiết mục, xây dựng chương trình.
+ Lập ban giám khảo và xây dựng biểu điểm.
+ Cử người điều khiển, phân công trang trí lớp.
+ Phân công người chuẩn bị tặng phẩm, mời đại biểu.
D. Tiến hành:
-HS hát tập thể.
- Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình thi và ban giám khảo, thư kí.
- Nêu yêu cầu và cách chấm điểm.
- Các tiết mục trình diễn lần lượt, ban giám khảo cho điểm công khai.
- Công bố kết quả.
- GV phát thưởng và nhận xét.
E. Kết thúc:
-GV nhận xét về tinh thần tham gia, chuẩn bị,......
-----------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 12 tháng 10 năm 2010
Thể dục.
Đội hình đội ngũ
(Soạn ở buổi 1)
Thực hành: Toán
Ôn tập về số thập phân.
Mục tiêu:
- Củng cố cho HS về kĩ năng đọc,viết , so sánh, phân tích được số thập phân và làm được các bài tập có liên quan đến số thập phân.
B. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Hoạt động 1: Luyện tập.
Hướng dẫn HS làm các bài tập sau:
- Bài 1: a) Đọc các số thập phân sau:
0,7 ; 0,07 ; 0,008 ; 4,8 ; 85,7; 75,03.
b) Viết các số thập phân sau:
+ Hai phảy mười bảy
+ Ba phảy không trăm linh năm
+ Một trăm linh hai phảy tám
HS nêu yêu cầu, HS tự làm.
HS chữa bài, GV nhận xét, kết luận.
- Bài 2: Viết và chỗ trống ( theo mẫu).
Số
Phần nguyên
Phần thập phân
Hàng nghìn
Hàng trăm
Hàng chục
Hàng đơn vị
H. phần mười
H. phần trăm
H. phần nghìn
4,28
4
2
8
61, 257
205, 045
HS làm vào bảng phụ, dưới làm vào vở.
HS nhận xét, GV nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Viết thành phân số thập phân, hỗn số chứa phân số thập phân:
3,5 ; 4,27 ; 14,09 ; 325,201 ; 42,005 ; 3,006.
HS làm, nêu cách làm và chữa bài.
GV nhận xét.
- Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
3,1m = ..............dm 5,35 m = ..............cm
4,3 m = ..............dm 2,385 m = ................mm
2,18 m = ...............cm 4,234 m = .....................mm
HS nêu yêu cầu, HS làm bài.
HS chữa bài, GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò.
GV nhận xét tiết học
__________________________________________________
Thứ năm ngày 14 tháng 10 năm 2010
Kể chuyện.
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
(Soạn ở buổi 1)
________________________________________________
Thực hành:Tiếng việt
Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ: Thiên nhiên.
Mục tiêu:
Giúp HS mở rộng vốn từ và hệ thống theo chủ đề Thiên nhiên.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Hoạt động 1: Luyện tập
- Bài 1: Ghi tên tất cả những gì( không do con người tạo ra) có trên bầu trời.
M: mặt trăng,.............................................................................
HS đọc yêu cầu của bài.
HS thảo luận theo cặp để tìm ra các theo yêu cầu.
HS đọc các từ mà mình tìm được.
GV nhận xét, kết luận( mây, gió, mưa, bão, sao, .......).
- Bài 2: Ghi tên tất cả những gì( Không do con người tạo ra) có trên trái đất:
M: sông,........................................................................................................
GV tiến hành tương tự như ở bài tập 1
GV nêu kết luận( sông, núi, .............)
Bài 3: Ghi tên các loài cây mà em biết và các từ ngữ miêu tả cây đó:
M: cây sấu cổ thụ ;................................................................................
GV cho HS làm theo nhóm, HS chữa bài.
GV nhận xét, kết luận.( cây đa xum xuê; cây bàng khổng lồ; cây nhãn sù sì; cây tre thẳng tắp; cây gạo sừng sững;.......................................................).
Bài 4: Tìm 2 từ ngữ nói về các hiện tượng thiên nhiên:
M: sóng to, gió lớn.
HS đọc yêu cầu, HS làm bài.
HS nêu, GV nhận xét, kết luận( trăng thanh, gió mát; mưa to, gió lớn; ...........).
* Hoạt động 2: Củng cố,dặn dò.
GV nhận xét tiết học
________________________________________
Thứ sáu ngày 15 tháng 10 năm 2010
Thể dục.
Động tác vươn thở và tay - Trò chơi: Dẫn bóng.
(Soạn ở buổi 1)
_________________________________________
Sinh hoạt lớp
File đính kèm:
- giao an buoi 2 tuan 8.doc