1/ Mục tiêu:
- Hiểu và nắm rõ nội dung của nhà trường và nhiệm vụ năm học mới.
- Có ý thức tôn trọng nội quy và nhiệm vụ năm học.
- Tích cực rèn luyện, thực hiện tốt nội quy và nhiệm vụ năm học
2/ Nội dung và hình thức hoạt động:
* Nội dung:
- HS nghe giới thiệu nội quy nhà trường và nhiệm vụ năm học mới.
- Trao đổi và thảo luận.
- Văn nghệ
*Hình thức hoạt động.
_Nghe giới thiệu về nội quy và nhiệm vụ năm học
_Trao đổi và thảo luận nhóm nhỏ
_Văn nghệ.
3/ Chuẩn bị hoạt động:
50 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ 6 - Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
--------------------------------------------------------------
NS: ....../ 03 ND: ... / 04
TIEÁT: 30 + 31: - 30-4 - NGAỉY LềCH SệÛ ẹAÙNG GHI NHễÙ.
- HOÄI VUI HOẽC TAÄP.
I . Yeõu caàu giaựo duùc : giuựp hoùc sinh :
- Nhaọn thửực giaự trũ lũch sửỷ vaứ yự nghúa quoỏc teỏcuỷa ngaứy giaỷi phoựng hoaứn toaứn mieàn Nam, thoàng nhaỏt ủaỏt nửụực.
- Reứn luyeọn kổ naờng toồ chửực vaứ ủieàu khieồn caực hoaùt ủoọng taọp theồ.
- Naõng cao tinh thaứnh traựch nhieọm hoùc taọp, cuỷng coỏ kieỏn thửực ủeồ giaứnhkeỏt quaỷa cao nhaỏt cuoỏi naờm.
- Coự phửụng phaựt hoùc taọp thớch hụùp, coự kổ naờng huy ủoọng caực kieỏn thửực ủaừ hoùc cho caực hoaùt ủoọng taọp theồ.
- Tửù haứo, phaỏn khụỷi tớch cửùc tham gia caực hoaùt ủoọng kổ nieọm ngaứy giaỷi phoựng mieàn Nam, thoỏng nhaỏt ủaỏt nửụực 30/04.
II. Noọi dung vaứ hỡnh thửực hoaùt ủoọng :
1. Noọi dung:
- Giaự trũ lũch sửỷ vaứ yự nghúa quoỏc teỏ ngaứy 30/04.
- Nhửừng dieồn bieỏn chớnh cuỷa chuỷ tũch Hoà Chớ Minh daón tụựi ngaứy goựp phaàn hoaứn toaứn mieàn Nam 30/04/1975.
- Kieỏn thửực veà caực moõn hoùc.
- Kieỏn thửực lieõn heọ thửùc teỏ.
2. Hỡnh thửực hoaùt ủoọng:
- Phaựt bieồu caỷm tửụỷng, neõu nhaọn thửực cuỷa baỷn thaõn veà ngaứy 30/04.
- Thi tieỏp su6c1 ủoàng ủoọi.
- Vui vaờn ngheọ.
III. Chuaồn bũ hoaùt ủoọng;
1. Veà phửụng tieọn:
- Tử lieọu, saựch baựo, tranh aỷnh, taứi lieọu...noựi veà ngaứy 30/04.
- Vieỏt caỷm nghú veà ngaứy 30/04.
- Heọ thoỏng caõu hoỷi oõn taọpcaực moõn chuaồn bũ cho kyứ thi hoùc kyứ saộp tụựi.
- Chửụng trỡnh vaờn ngheọ
- Phaàn thửụỷng.
2. Veà toồ chửực:
- GVCN phaựt ủoọng vieỏt caỷm nghú veà ngaứy 30/04.
- Moồi toồ chuaồn bũ 4 tieỏt muùc vaờn ngheọ.
- ẹeà nghũ caực GVBM ra caõu hoỷi vaứ lửùa choùn caõu hoỷi.
- Phoồ bieỏn noọi dung oõn taọp.
- Baàu BGK:
- Mụứi caực GVBM laứm coỏ vaỏn.
- Thử kyự:
- DCT:
- Trang trớ:
IV. Tieỏn haứnh hoaùt ủoọng:
1. Khụỷi ủoọng: haựt baứi “Boỏn phửụng trụứi”.
2. GIụựi thieọu chửụng trỡnh .
3. GIụựi thieọuBGK vaứ TK.
4. Tieỏn haứnh thi :
a. Phaựt bieồu caỷm tửụỷng.
- Caực ủoọi boỏc thaờm vaứ cửỷ ủaùi dieọn phaựt bieồu caỷm nghú veà ngaứy 30/04.
b. Hoọi vui hoùc taọp:
- BGK ủieàu haứnh cuoọc thi tieỏp sửực:
+ 4 toồ laứ 4 ủoọi thi, moói ủoọi 3 ngửụứi. BGK boỏc thaờm vaứ ủoùc to caõu hoỷi. Caực ủoọi chuaồn bũ 2 phuựt. Heỏt thụứi gian ủoọi naứo giaứnh quyeàn traỷ lụứi. Caực thaứnh vieõn chuự yự ủeồ tieỏp sửực cho ủoàng ủoọi neỏu ủoàng ủoọi tr3 lụứi chửa ủuỷ. Caực ủoọi khaực coự quyeàn boồ sung neỏu ủoọi ủaàu tieõn chửa traỷ lụứi chớnh xaực. Tieỏp tuùc cuoọc thi cho ủeỏn heỏt thụứi gian cuỷa hoaùt ủoọng.
- Thử kyự coõng boỏ ủieồm.
- Sau caực phaàn thi laứ caực tieỏt muùc vaờn ngheọ.
- Coõng boỏ keỏt quaỷ.
V. Keỏt thuực hoaùt ủoọng:
- Trao giaỷi.
- GVCN nhaọn xeựt.
- Daởn doứ, chuaồn bũ cho chuỷ ủieồm sau.
ẹAÙNH GIAÙ KEÁT QUAÛ HOAẽT ẹOÄNG CHUÛ ẹIEÅM
I. HS tửù ủaựnh giaự:
1. Qua caực hoaùt ủoọng em ủaừ tham gia, em thu hoaùch ủửụùc nhửừng gỡ?
2. Em tửù xeỏp loaùi mỡnh ủaùt loaùi naứo?
Toỏt Khaự TB Yeỏu
II. Toồ ủaựnh giaự, xeỏp loaùi:
Toỏt Khaự TB Yeỏu
III. GVCN ủaựnh giaự, xeỏp loaùi:
Toỏt Khaự TB Yeỏu
BAÛNG ẹAÙNH GIAÙ XEÁP LOAẽI THAÙNG 04
Stt
Hoù vaứ teõn
HS xeỏp loaùi
TT xeỏp loaùi
GVCN xeỏp loaùi
Ghi chuự
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
CHỦ ĐIỂM THÁNG 5
BÁC HỒ KÍNH YấU
Hoạt động 1
“Tỡm hiểu 5 điều Bỏc Hồ dạy thiếu nhi”
Yờu cầu giỏo dục:
Học sinh hiểu rừ 5 điều Bỏc Hồ dạy thiếu nhi.
Học sinh cú thỏi độ tớch cực thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy thể hiện trong học tập và rốn luyện hàng ngày ở trường, gia đỡnh và ngoài xó hội.
Nội dung và hỡnh thức hoạt động:
Nội dung:
5 điều Bỏc Hồ dạy thiếu nhi
Những tấm gương học sinh trong trường thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
Hỡnh thức hoạt động:
Thi giữa 4 tổ
Văn nghệ
Chuẩn bị hoạt động:
Về phương tiện hoạt động:
Pa nụ 5 điều Bỏc Hồ dạy thiếu niờn nhi đồng.
Phần thưởng.
Về tổ chức:
Nhiệm vụ của giỏo viờn chủ nhiệm:
Thống nhất yờu cầu, nội dung và hỡnh thức tổ chức hoạt động với đội ngũ cỏn bộ lớp, đồng thời gợi ý cho cỏc em một vài vấn đề cần thảo luận.
Nhiệm vụ của học sinh:
Phõn cụng người điều khiển chương trỡnh: bạn Quỳnh Anh; Thư ký: bạn Trõm.
Phõn cụng tổ 1 trang trớ lớp, kẻ tiờu đề, kờ dọn bàn ghế.
Phõn cụng ban giỏm khảo
Chuẩn bị cỏc tiết mục văn nghệ
Phõn cụng từng tổ chuẩn bị ý kiến của tổ về 5 điều Bỏc Hồ dạy.
Tiến hành hoạt động:
Khởi động:
Bạn Quỳnh Anh nờu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu: cụ chủ nhiệm tham gia cuộc họp.
Quản ca bắt nhịp bài hỏt tập thể: “Ai yờu cỏc nhi đồng” của nhạc sĩ: Phạm Tuyờn.
Thảo luận:
Đại diện cỏc tổ lờn trỡnh bày ý kiến của mỡnh về 5 điều Bỏc dạy, đồng thời giới thiệu những thành tớch tổ đạt được trong năm học.
Ban giỏm khảo đỏnh giỏ nhận thức của học sinh và cho điểm
Cụ giỏo chủ nhiệm lờn túm tắt lại cỏc ý chớnh và thống nhất biện phỏp cựng thực hiện 5 điều Bỏc dạy.
Văn nghệ:
Ban văn nghệ dưới sự điều khiển của bạn quản ca – Trang giới thiệu cỏc bài hỏt theo chủ đề cuộc thi.
Kết thỳc hoạt động:
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột thỏi độ tham gia hoạt động của từng tổ, tuyờn dương những cỏ nhõn học sinh tham gia nhiệt tỡnh và đạt hiệu quả.
Động viờn học sinh cố gắng vươn lờn trong học tập.
Hoạt động 2
“Bỏc Hồ với thiếu nhi - thiếu nhi với Bỏc Hồ”
Yờu cầu giỏo dục:
Học sinh cú thờm hiểu biết về tỡnh cảm của Bỏc Hồ dành cho thiếu nhi, và những quan tõm đặc biệt của Bỏc đối với thiếu nhi mặc dự Bỏc luụn bận trăm cụng nghỡn việc.
Học sinh tụn trọng, kớnh yờu và biết ơn Bỏc Hồ.
Nội dung và hỡnh thức hoạt động:
Nội dung:
Tỡnh cảm tha thiết của Bỏc dành cho cỏc chỏu thiếu nhi.
Những tấm gương thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
Hỡnh thức hoạt động:
Thảo luận.
Văn nghệ.
Chuẩn bị hoạt động:
Về phương tiện hoạt động:
Cỏc tư liệu, tranh ảnh, mẩu chuyện về Bỏc Hồ kớnh yờu.
Cỏc bài hỏt về Bỏc kớnh yờu.
Ảnh Bỏc
Về tổ chức:
Nhiệm vụ của giỏo viờn chủ nhiệm:
Nờu chủ đề của cuộc thi để mỗi học sinh cú kế hoạch chuẩn bị, cỏc em cú thể lập thành từng nhúm nhỏ tham gia cuộc thi.
Xõy dựng hệ thống cỏc cõu hỏi định hướng để học sinh chuẩn bị phỏt biểu trước lớp.
Thống nhất chương trỡnh cựng cỏn bộ lớp.
Nhiệm vụ của học sinh:
Học sinh suy nghĩ để thảo luận một vài vấn đề cú liờn quan đến chủ đề cuộc thảo luận.
Phõn cụng người điều khiển chương trỡnh: bạn Quỳnh Anh; Thư ký: bạn Trõm.
Phõn cụng tổ 2 trang trớ lớp, kẻ tiờu đề, kờ dọn bàn ghế.
Ban văn nghệ chuẩn bị cỏc tiết mục văn nghệ.
Tiến hành hoạt động:
Khởi động:
Bạn Quỳnh Anh nờu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu: cụ An, cụ Hương.
Quản ca bắt nhịp bài hỏt tập thể: “Hoa thơm dõng Bỏc” nhạc sĩ: Hải Hà.
Thảo luận:
Bạn Quỳnh Anh lần lượt đưa ra cỏc cõu hỏi để cỏc bạn cựng tham gia thảo luận:
+ Bạn hóy nờu ý kiến của bạn về tỡnh cảm và sự quan tõm của Bỏc Hồ dành cho thiếu nhi như thế nào?
+ Bạn cú suy nghĩ gỡ về Bỏc?
Học sinh xung phong trả lời hoặc chỉ định trỡnh bày quan điểm và nhận thức của mỡnh về tỡnh cảm và sự quan tõm của Bỏc Hồ dành cho thiếu nhi. Cỏc bạn khỏc bổ xung ý kiến của riờng mỡnh.
Bạn Quỳnh Anh túm tắt ý chớnh của mỗi bản bỏo cỏo và cuối cựng tổng kết lại thành một bỏo cỏo chung của lớp.
Bạn Quỳnh Anh hướng dẫn cỏc bạn cựng tham gia phần thi “Ai trả lời hay nhất”
Một bạn lờn bốc thăm cõu hỏi.
Bạn Quỳnh Anh đọc to cõu hỏi, cả lớp cựng suy nghĩ và tham gia trả lời.
Ai cú cõu trả lời hay nhất sẽ cú phần thưởng.
Văn nghệ:
Ban văn nghệ dưới sự điều khiển của bạn quản ca – Trang giới thiệu cỏc bài hỏt theo chủ đề cuộc thi.
Kết thỳc hoạt động:
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột thỏi độ tham gia hoạt động của từng tổ, tuyờn dương những cỏ nhõn học sinh cú cụng sưu tầm được cỏc tư liệu quý giỏ.
Động viờn học sinh cố gắng vươn lờn trong học tập sao cho xứng đỏng với tỡnh yờu Bỏc dành cho lớp măng non.
Hoạt động 3
“Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày 19 – 5”
Yờu cầu giỏo dục:
Học sinh nhận thức được cụng lao to lớn của Bỏc Hồ đối với dõn tộc và những tỡnh cảm thõn thiết của Bỏc dành cho thiếu nhi.
Học sinh tỏ lũng kớnh yờu và tự hào về Bỏc Hồ.
Học sinh tớch cực rốn luyện cỏc kỹ năng hoạt động tập thể.
Nội dung và hỡnh thức hoạt động:
Nội dung:
Ca ngợi cụng lao to lớn của Bỏc Hồ đối với dõn tộc, đối với thiếu nhi.
Tỡnh cảm của Bỏc đối với dõn tộc, đối với thiếu nhi và tỡnh cảm yờu thương, kớnh trọng của mỗi người dõn Việt Nam đối với Bỏc.
Hỡnh thức hoạt động:
Nghe kể chuyện về Bỏc Hồ.
Văn nghệ
Chuẩn bị hoạt động:
Về phương tiện hoạt động:
Lựa chọn cỏc bài thơ, bài hỏt ca ngợi Bỏc.
Tặng phẩm.
Về tổ chức:
Nhiệm vụ của giỏo viờn chủ nhiệm:
Phỏt động cả lớp chuẩn bị cỏc tiết mục văn nghệ cho buổi hoạt động “Chỳnh em hỏt về Bỏc Hồ”.
Yờu cầu cỏc tổ, đội văn nghệ của lớp lập kế hoạch chuẩn bị và tập luyện sau đú đăng ký cỏc tiết mục tham gia biểu diễn cho ban tổ chức.
Ban tổ chức gồm: Ban văn nghệ của lớp (Trang, Linh, Thuý).
Thống nhất chương trỡnh cựng cỏn bộ lớp.
Nhiệm vụ của học sinh:
Phõn cụng người điều khiển chương trỡnh: bạn Quỳnh Anh; Thư ký: bạn Trõm.
Phõn cụng tổ 3 trang trớ lớp, kẻ tiờu đề, kờ dọn bàn ghế.
Tiến hành hoạt động:
Khởi động:
Bạn Quỳnh Anh nờu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu: cụ chủ nhiệm tham gia cuộc họp.
Quản ca bắt nhịp bài hỏt tập thể: “Từ rừng xanh chỏu về thăm lăng Bỏc” của nhạc sĩ: Hoàng Long – Hoàng Lõn.
Biểu diễn văn nghệ:
Bạn Quỳnh Anh lần lượt giới thiệu cỏc cỏ nhõn hoặc nhúm tổ lờn trỡnh diễn cỏc tỏc phẩm õm nhạc đó chuẩn bị của mỡnh.
Cỏc cỏ nhõn hoặc nhúm tổ lờn trỡnh diễn cỏc tỏc phẩm đó chuẩn bị của mỡnh.
Sau mỗi tiết mục cỏc bạn được tặng hoa.
Kết thỳc phần văn nghệ bạn Trang bắt nhịp bài hỏt: Như cú Bỏc Hồ trong ngày vui đại thắng”.
Kết thỳc hoạt động:
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột thỏi độ tham gia hoạt động của từng tổ, tuyờn dương những cỏ nhõn học sinh tham gia nhiệt tỡnh và đạt hiệu quả.
Động viờn học sinh cố gắng học thật tốt để mai sau gúp sức mỡnh trong cụng cuộc xõy dựng và tỏi thiết đất nước ngày một tươi đẹp hơn.
File đính kèm:
- HDNGLL6 CA NAM.doc