Giáo án Hình học 9 - Tiết 8: Bảng lượng giác

A. Mục đích yêu cầu :

 Nắm được cách sử dụng bảng lượng giác để tìm tslg của một góc hoặc tìm số đo của góc nhọn khi biết một tslg của góc đó

 Làm thạo việc tra bảng để tìm tslg của một góc hoặc tìm số đo của góc nhọn khi biết một tslg của góc đó

 Thấy được việc tiện lợi của việc dùng bảng

B. Chuẩn bị :

 Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập, bảng lượng giác

C. Nội dung :

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 9 - Tiết 8: Bảng lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Ngày soạn : Tiết 8 Ngày dạy : 3. Bảng lượng giác A. Mục đích yêu cầu : Nắm được cách sử dụng bảng lượng giác để tìm tslg của một góc hoặc tìm số đo của góc nhọn khi biết một tslg của góc đó Làm thạo việc tra bảng để tìm tslg của một góc hoặc tìm số đo của góc nhọn khi biết một tslg của góc đó Thấy được việc tiện lợi của việc dùng bảng B. Chuẩn bị : Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập, bảng lượng giác C. Nội dung : TG Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh Nội dung 1p 5p 30p 30p 15p 15p 8p 1p 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ : Tính cotg20o30’ 3. Dạy bài mới : Ở tiết trước ta đã tìm được giá trị các tỉ số lượng giác của một góc nhọn cho trước. Tiếp theo, ta tìm số đo của một góc nhọn khi biết giá trị tỉ số lượng giác của góc đó Hướng dẫn học sinh tra bảng Hãy làm bài tập ?3 ( chia nhóm ) Dán bảng phụ và nêu phần chú ý Hướng dẫn học sinh tra bảng Hãy làm bài tập ?4 ( chia nhóm ) 4. Củng cố : Hãy làm bài 19 trang 83 ( gọi học sinh lên bảng ) 5. Dặn dò : Làm bài 20->24 trang 84 2,6746 Tìm số 7837 ở trong bảng, dóng sang cột 1 và hàng 1, ta thấy 7837 nằm ở giao của hàng ghi 51o và cột ghi 36’ Tìm số gần với 4470 đó là 4462 và 4478 ở trong bảng b. Tìm số đo của góc nhọn khi biết một tỉ số lượng giác của góc đó :

File đính kèm:

  • docTiet 8.doc