Giáo án Hình học 6 - Tuần 9, Tiết 9: Luyện tập

I/ Mục tiêu:

- Giúp H/s vận dụng nội dung lý thuyết, làm tốt các bài tập trong sgk

- Rèn kỹ năng nhận biết 1 điểm nằm giữa hay không nằm giữa 2 điểm khác

- Rèn kĩ năng tính toán và tính chính xác cho H/s

 - Ứng dụng được kiến thức của toán học vào trong thực tế

II/ Chuẩn bị:

Gv: Soạn bài, thước thẳng, bảng phụ, bút dạ

H/s: Thước thẳng và làm hết các nội dung bài tập

III/ Các bước lên lớp

1. Ổn định lớp

Kiểm tra sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ

- H/s 1: Khi nào thì tổng độ dài đoạn thẳng AM + MB = AB?

- H/s 2: Để kiểm tra xem điểm A có nằm giữa 2 điểm O và B không ta làm thế nào?

 

docx2 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1327 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tuần 9, Tiết 9: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:09/10/2013 Tuần 09, tiết 9: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - Giúp H/s vận dụng nội dung lý thuyết, làm tốt các bài tập trong sgk - Rèn kỹ năng nhận biết 1 điểm nằm giữa hay không nằm giữa 2 điểm khác - Rèn kĩ năng tính toán và tính chính xác cho H/s - Ứng dụng được kiến thức của toán học vào trong thực tế II/ Chuẩn bị: Gv: Soạn bài, thước thẳng, bảng phụ, bút dạ H/s: Thước thẳng và làm hết các nội dung bài tập III/ Các bước lên lớp 1. Ổn định lớp Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ - H/s 1: Khi nào thì tổng độ dài đoạn thẳng AM + MB = AB? - H/s 2: Để kiểm tra xem điểm A có nằm giữa 2 điểm O và B không ta làm thế nào? 3. Bài mới: H/s: Nêu yêu cầu của bài tập 46 H/s vẽ hình H/s lên bảng tính Gv: Hướng dẫn H/s tính H/s nhận xét Gv: Củng cố chữa chi tiết cho H/s Gv: nói và ghi bảng H/s vẽ hình Gv: Hướng dẫn cho H/s phương pháp so sánh EM với MF ? H/s tính MF H/s nhận xét Gv: Củng cố sửa chữa sai sót Gv: nói và ghi bảng H/s: Nêu yêu cầu của bài tập 48 H/s nhắc lại Gv: hướng dẫn cho H/s tính chiều rộng của lớp học ? sau 4 lần đo thì khoảng cách là bao nhiêu (m) ? Độ dài từ đầu giây đến mép tường bằng bao nhiêu. Gv: nói và ghi bảng H/s: Nêu yêu cầu của bài 49 H/s nhắc lại H/s vẽ hình trong TH a Gv: Hướng dẫn H/s cách làm H/s lên bảng so sánh H/s nháp bài H/s nhận xét Gv: Củng cố sửa chữa sai sót nếu có Gv : nói và ghi bảng H/s : Nêu yêu cầu của bài tập 50 H/s nhắc lại Gv: hướng dẫn cho H/s làm bài H/s lên bảng làm H/s nhận xét Gv: Củng cố Bài 46 T 121: I N K Vì N nằm giữa I và K nên ta có: IN + NK = IK Vậy IK = 3 + 6 = 9 cm Bài 47 T 121: E M F Vì M nằm giữa E và F nên ta có: EM + MF = E F MF = E F – EM = 8 - 4 = 4 cm Vậy ME = MF = 4cm Bài 48 T 121: Giải: Khoảng cách sau 4 lần đo liên tiếp là . 1, 25 m x 4 = 5 m Độ dài còn lại sau 4 lần đo từ mép dây tới mép tường là: 1,25 x = x = = 0,25 (m ) Vậy chiều rộng của phòng học là 5 + 0,25 = 5,25 ( m ) Đáp số: 5,25 ( m ) Bài 49 T 121: TH 1 Hình a: A N M B So sánh : AN và BM Vì N nằm giữa A và B nên ta có: AN + NB = AB AN = AB – NB (1) mặt khác M nằm giữa A và B nên ta có AM + MB = AB MB = AB – AM (2 ) Mà theo bài ra thì AM = BN (3) Từ (1) ; (2) và (3) AN = BM. Bài 50 T121: T V A Vì 3 điểm V ; T ; A thẳng hàng mà TV + VA = TA Nên diểm V nằm giữa 2 điểm còn lại . 4. Củng cố: - ? Khi nào AM + MB = AB 5. Hướng dẫn - Học thuộc bài - Làm lại các bài tập đã chữa và làm hết các bài tập còn lại IV/ Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Ký duyệt tuần 9, tiết 9 Ngày tháng năm 2013

File đính kèm:

  • docxhh.docx
Giáo án liên quan