Giáo án Hình học 6 - Tuần 29

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: HS hiểu cấu tạo và cách sử dụng của giác kế.

2. Kỹ năng: HS biết sử dụng giác kế để đo góc trên mặt đất.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tập thể, kỷ luật và biết thực hiện những quy định về kỹ thuật thực hành.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

1. GV: Một bộ thực hành: 04 giác kế, 12 cọc tiêu 1,5m; địa điểm, sân thực hành.

2. HS: Mỗi nhóm 2 sợi dây dài khoảng 10 – 15m.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

1. Ổn định: (1)

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Tiến trình bài học: (43)

 

doc2 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên bài soạn : §7. THỰC HÀNH ĐO GÓC TRÊN MẶT ĐẤT (tt) Ngày soạn : 01/03/2014 Tiết theo PPCT : 24 Tuần dạy : 29 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS hiểu cấu tạo và cách sử dụng của giác kế. 2. Kỹ năng: HS biết sử dụng giác kế để đo góc trên mặt đất. 3. Thái độ: Giáo dục ý thức tập thể, kỷ luật và biết thực hiện những quy định về kỹ thuật thực hành. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: 1. GV: Một bộ thực hành: 04 giác kế, 12 cọc tiêu 1,5m; địa điểm, sân thực hành. 2. HS: Mỗi nhóm 2 sợi dây dài khoảng 10 – 15m. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Tiến trình bài học: (43’) Hoạt động 1: Chuẩn bị thực hành (5’) a) Phương pháp giảng dạy: b) Các bước của hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GV cho HS tập trung ngoài sân bãi; Kiểm tra sỉ số, dụng cụ của các tổ. - GV nêu yêu cầu buổi thực hành: đo góc trên mặt đất. - Phân phát dụng cụ cho các tổ - Yêu cầu mỗi tổ cử 01 bạn ghi biên bản theo mẫu sau: Thực hành đo góc trên mặt đất Tổ ……………………… lớp: …………………… 1. Dụng cụ: 2. Ý thức kỷ luật trong giờ thực hành: …………………… 3. Kết quả thực hành: ……………………………………………. Tập trung. Tổ trưởng báo cáo sỉ số, dụng cụ. - Lắng nghe - Nhận dụng cụ: - Mỗi tổ cũ một bạn ghi biên bản Hoạt động 2: Thực hành đo góc trên mặt đất (30’) a) Phương pháp giảng dạy: Nêu vấn đề, Đàm thoại - gợi mở, vấn đáp, thực hành - ôn luyện … b) Các bước của hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Cho HS tới địa điểm thực hành, phân công vị trí từng tổ và nói rõ yêu cầu: các tổ chia thành nhóm, mỗi nhóm 03 bạn làm nhiệm vụ đóng cọc tại A và B, sử dụng giác kế theo bốn bước đã học. - GV hướng dẫn các tổ trưởng thực hành các bước đo, sau đó tổ trưởng làm nhiệm vụ hướng dẫn các tổ viên của mình. - Yêu cầu các tổ tiến hành thực hành, có thể thay đổi vị trí các điểm A, B, C để luyện tập cách đo. - Kiểm tra kỹ năng đo góc trên mặt đất của các tổ để có cơ sở đánh giá cho điểm. - HS nghe phân công, các nhóm đóng cọc, đặt giác kế. - HS thực hành - Tổ đánh giá phần thực hành của từng thành viên, đề nghị cho điểm. Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá (8’) a) Phương pháp giảng dạy: b) Các bước của hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GV nhận xét đánh giá kết quả thực hành của các tổ; cho điểm thực hành. - Thu báo cáo của các tổ để cho điểm cá nhân. - Yêu cầu HS nêu lại các bước thực hành. - Yêu cầu HS cất dụng cụ, vệ sinh tay chân. - Tập trung nghe GV nhận xét. - Nộp báo cáo. - Nêu bốn bước. - HS thu gom dụng cụ, vệ sinh tay chân.. IV. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 1. Củng cố: 2. Dặn dòø: (2’) - Ôn lại bài thực hành. - Xem trước 8. Đường tròn. - Tiết sau mang compa.

File đính kèm:

  • docTuan 29 Hinh hoc 6.doc