I. Mục tiêu:
1. Kiến thức :HS được củng cố, khắc sâu về tia phân giác của một góc và tính chất của nó.
2. Kĩ năng : Rèn cho HS kĩ năng vẽ hình và kĩ năng tính số đo của góc.
3.Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, tỉ mĩ.
II. Chuẩn bị:
1. GV: SGK, thước thẳng, thước đo góc.
2. HS: Làm bài tập, thước thẳng, thước đo góc.
III. Phương pháp: -Hướng dẫn, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp: (1) 6A2 :
2. Kiểm tra bài cũ: (8)
- Thế nào là tia phân giác của một góc? Thế nào là đường phân giác của một góc?
- GV yêu cầu HS làm bài tập 32 (SGK/87).
HS và GV nhận xét, ghi điểm.
2 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tiết 23: Luyện tập Bài 6 - Hồ Viết Uyên Nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27
Tiết: 23
Ngày soạn: 12/03/2014
Ngày dạy : 15/03/2014
LUYỆN TẬP §6
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức :HS được củng cố, khắc sâu về tia phân giác của một góc và tính chất của nó.
2. Kĩ năng : Rèn cho HS kĩ năng vẽ hình và kĩ năng tính số đo của góc.
3.Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, tỉ mĩ.
II. Chuẩn bị:
GV: SGK, thước thẳng, thước đo góc.
HS: Làm bài tập, thước thẳng, thước đo góc.
III. Phương pháp: -Hướng dẫn, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp: (1’) 6A2 :
2. Kiểm tra bài cũ: (8’)
- Thế nào là tia phân giác của một góc? Thế nào là đường phân giác của một góc?
- GV yêu cầu HS làm bài tập 32 (SGK/87).
à HS và GV nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (15‘)
-GV: vẽ hình.
-GV: Hai góc kề bù là hai góc như thế nào?
-GV: Nghĩa là ta có điều gì?
-GV: Hãy tính .
-GV: Ot là tia phân giác của . Hãy tính góc tOy.
-HS: đọc đề, vẽ hình.
-HS: Có tổng số đo = 1800
-HS:
-HS: tính và trả lời.
-HS:
O
x
x’
y
t
Bài 33: (SGK/87)
Giải:
Ta có: va kề bù với nhau.
(1)
Mặt khác: Ot là tia phân giác của
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
-GV: bằng tổng của hai góc nào?
Hoạt động 2: (18’)
-GV: yêu cầu HS đọc đề và vẽ hình vào vở.
-GV: Câu a, GV cho HS lên bảng trình bày.
-GV:
-GV:
-GV: Vì sao?
-GV:
-GV: Vì sao?
à Nhận xét.
-HS:
-HS: Đọc đề và vẽ hình vào vở.
-HS: Một HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
-HS:
-HS:
-HS: Vì On là tia phân giác của góc xOy.
-HS:
-HS: Vì Om là tia phân giác của góc xOz.
(2)
Vì Oy nằm giữa hai tia Ox’ và Ot nên:
Bài 37: (SGK/87)
Giải:
a) Vì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz nên:
b) Vì Om là tia phân giác của nên:
Vì On là tia phân giác của nên:
Mặt khác: tia Om nằm giữa hai tia On và Ox nên:
4. Củng cố: Xen vào lúc làm bài tập.
5. Dặn dò và hướng dẫn về nhà: ( 3’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải. Làm tiếp các bài 35, 36.
- Chuẩn bị tiết sau thực hành ngoài trời.
6. Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- Tuan 27 T23 HH6 luyen tap NH2013 2014.docx