Giáo án Hình học 6 - Tiết 14: Kiểm tra 1 tiết - Phạm Thị Thùy Dương

 1.1.Kiến thức: Kiểm tra sự lĩnh hội kiến thức của HS. Từ đó thấy được mức độ tiếp thu của từng HS mà có sự điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp.

 1.2.Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình.

 1.3.Thái độ: Rèn thói quen cẩn thận, tự lực, trung thực khi làm bài.

 

doc3 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1032 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tiết 14: Kiểm tra 1 tiết - Phạm Thị Thùy Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14KIỂM TRA 1 TIẾT - Tiết 14 Ngày dạy: 28/11/2013 1.MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: Kiểm tra sự lĩnh hội kiến thức của HS. Từ đó thấy được mức độ tiếp thu của từng HS mà có sự điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp. 1.2.Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình. 1.3.Thái độ: Rèn thói quen cẩn thận, tự lực, trung thực khi làm bài. 2.MA TRẬN: Chủ đề Nhận biết Thơng hiểu Vận dụng Cộng 1.Điểm, đường thẳng. - Kiến thức:Biết các khái niệm điểm thuộc đường thẳng, điểm khơng thuộc đường thẳng. - Kỹ năng: Vẽ điểm, đường thẳng. Số câu Số điểm – TL 1 3đ – 30% 1 3đ – 30% 2.Tia, đoạn thẳng. - Kiến thức:Biết khái niệm đoạn thẳng. - Kỹ năng: Nhận dạng đoạn thẳng. Số câu Số điểm – TL 1 1đ – 10% 1 1đ – 10% 2 2đ – 20% 3.Độ dài đoạn thẳng - Kiến thức: Hiểu khi nào điểm M nằm giữa hai điểm A, B. - Kỹ năng: Hiểu khi M nằm giữa A, B thì MB = AB - AM để tính độ dài đoạn thẳng. Số câu Số điểm – TL 1 1đ – 10% 1 2đ – 20% 2 3đ – 10% 4.Trung điểm của đoạn thẳng - Kỹ năng: Vẽ hình theo yêu cầu, xác định trung điểm của đoạn thẳng. Số câu Số điểm – TL 2 2đ – 20% 2 2đ – 20% Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % 2 4đ 40% 4 4đ 40% 1 2đ 20% 7 10đ 100% 3.ĐỀ KIỂM TRA: Câu 1 (2 điểm): a/ Đoạn thẳng AB là gì? b/ Hình vẽ sau cĩ mấy đoạn thẳng? Kể tên? A B C Câu 2 (3 điểm): Vẽ hình theo cách diễn đạt sau: Vẽ đường thẳng a và điểm Ma Qua M vẽ đường thẳng b cắt đường thẳng a tại N Câu 3 (5 điểm): Cho đoạn thẳng AB =10 cm. Trên đoạn thẳng AB lấy điểm M sao cho AM=5 cm. a/ Trong ba điểm A,B,M . Điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?Vì sao? b/Tính độ dài đoạn MB? c/Điểm M có là trung điểm của AB không ? Vì sao? 4.HƯỚNG DẪN CÁCH CHẤM: NỘI DUNG THANG ĐIỂM Câu 1: (2đ) a/ Đoạn thẳng AB là hình gồm điểm A, điểm B và tất cả các điểm nằm giữa A, B b/ Hình vẽ trên cĩ 3 đoạn thẳng: Đoạn thẳng AB, đoạn thẳng BC và đoạn thẳng AC Câu 2: (3đ) Vẽ đường thẳng a Vẽ điểm M Vẽ đường thẳng b . N a . M b Câu 3: (5đ) Hình vẽ đúng a/ Điểm M nằm giữa hai điểm A và B Vì MAB và AM < AB b/Tính MB Ta cĩ M nằm giữa A và B nên AM + MB = AB Suy ra MB = AB - AM hay MB = 10 – 5 = 5 (cm) (Khơng lập luận chỉ trả lời được MB = 5 (cm) chỉ đạt 1đ) c/ M là trung điểm của đọan thẳng AB vì: MAB và MA = MB (= 5cm) 1đ 0,5đ 0,5đ 1đ 1đ 1đ 1đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ 1đ 0,5đ 0,5đ 5.KẾT QUẢ: Lớp TSHS Giỏi Khá TB Yếu Kém Tỉ lệ 6A1 6A2 6A3 6. RÚT KINH NGHIỆM: - Ưu điểm: …................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tồn tại: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Hướng khắc phục: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • dochinh hoc 6 tiet 14.doc
Giáo án liên quan