1.1.Kiến thức: Kiểm tra sự lĩnh hội kiến thức của HS. Từ đó thấy được mức độ tiếp thu của từng HS mà có sự điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp.
1.2.Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình.
1.3.Thái độ: Rèn thói quen cẩn thận, tự lực, trung thực khi làm bài.
3 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tiết 14: Kiểm tra 1 tiết - Phạm Thị Thùy Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14KIỂM TRA 1 TIẾT
- Tiết 14
Ngày dạy: 28/11/2013
1.MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức: Kiểm tra sự lĩnh hội kiến thức của HS. Từ đó thấy được mức độ tiếp thu của từng HS mà có sự điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp.
1.2.Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình.
1.3.Thái độ: Rèn thói quen cẩn thận, tự lực, trung thực khi làm bài.
2.MA TRẬN:
Chủ đề
Nhận biết
Thơng hiểu
Vận dụng
Cộng
1.Điểm, đường thẳng.
- Kiến thức:Biết các khái niệm điểm thuộc đường thẳng, điểm khơng thuộc đường thẳng.
- Kỹ năng: Vẽ điểm, đường thẳng.
Số câu
Số điểm – TL
1
3đ – 30%
1
3đ – 30%
2.Tia, đoạn thẳng.
- Kiến thức:Biết khái niệm đoạn thẳng.
- Kỹ năng: Nhận dạng đoạn thẳng.
Số câu
Số điểm – TL
1
1đ – 10%
1
1đ – 10%
2
2đ – 20%
3.Độ dài đoạn thẳng
- Kiến thức: Hiểu khi nào điểm M nằm giữa hai điểm A, B.
- Kỹ năng: Hiểu khi M nằm giữa A, B thì MB = AB - AM để tính độ dài đoạn thẳng.
Số câu
Số điểm – TL
1
1đ – 10%
1
2đ – 20%
2
3đ – 10%
4.Trung điểm của đoạn thẳng
- Kỹ năng: Vẽ hình theo yêu cầu, xác định trung điểm của đoạn thẳng.
Số câu
Số điểm – TL
2
2đ – 20%
2
2đ – 20%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
2
4đ
40%
4
4đ
40%
1
2đ
20%
7
10đ
100%
3.ĐỀ KIỂM TRA:
Câu 1 (2 điểm):
a/ Đoạn thẳng AB là gì?
b/ Hình vẽ sau cĩ mấy đoạn thẳng? Kể tên?
A
B C
Câu 2 (3 điểm): Vẽ hình theo cách diễn đạt sau:
Vẽ đường thẳng a và điểm Ma
Qua M vẽ đường thẳng b cắt đường thẳng a tại N
Câu 3 (5 điểm): Cho đoạn thẳng AB =10 cm. Trên đoạn thẳng AB lấy điểm M sao cho AM=5 cm.
a/ Trong ba điểm A,B,M . Điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?Vì sao?
b/Tính độ dài đoạn MB?
c/Điểm M có là trung điểm của AB không ? Vì sao?
4.HƯỚNG DẪN CÁCH CHẤM:
NỘI DUNG
THANG ĐIỂM
Câu 1: (2đ)
a/ Đoạn thẳng AB là hình gồm điểm A, điểm B và tất cả các điểm nằm giữa A, B
b/ Hình vẽ trên cĩ 3 đoạn thẳng:
Đoạn thẳng AB, đoạn thẳng BC và đoạn thẳng AC
Câu 2: (3đ)
Vẽ đường thẳng a
Vẽ điểm M
Vẽ đường thẳng b
. N
a
. M
b
Câu 3: (5đ)
Hình vẽ đúng
a/ Điểm M nằm giữa hai điểm A và B
Vì MAB và AM < AB
b/Tính MB
Ta cĩ M nằm giữa A và B nên AM + MB = AB
Suy ra MB = AB - AM
hay MB = 10 – 5 = 5 (cm)
(Khơng lập luận chỉ trả lời được MB = 5 (cm) chỉ đạt 1đ)
c/ M là trung điểm của đọan thẳng AB
vì: MAB và MA = MB (= 5cm)
1đ
0,5đ
0,5đ
1đ
1đ
1đ
1đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
1đ
0,5đ
0,5đ
5.KẾT QUẢ:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
Tỉ lệ
6A1
6A2
6A3
6. RÚT KINH NGHIỆM:
- Ưu điểm:
…................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hướng khắc phục:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- hinh hoc 6 tiet 14.doc