I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về:
Hieåu ñöôïc ñònh nghóa tích cuûa vectơ vôùi moät soá, bieát caùc tính chaát cuûa pheùp nhaân vôùi moät soá.
Ñieàu kieän ñeå hai vecto cuøng phöông, ba ñieåm thaúng haøng.
Naém ñöôïc ñònh lyù bieåu thò moät vectơ theo hai vectơ khoâng cuøng phöông
2. Kĩ năng:
Xaùc ñònh ñöôïc vectơ khi cho tröôùc soá k vaø vectơ.
Bieát dieãn ñaït ñöôïc baèng vectơ: ba ñieåm thaúng haøng, trung ñieåm ñoaïn thaúng, troïng taâm tam giaùc, hai ñieåm truøng nhau vaø söû duïng ñieàu ñoù ñeå giaûi caùc baøi toaùn hình hoïc.
Chöùng minh caùc bieåu thöùc vectơ.
3. Thái độ:
Phát triển khả năng tư duy lôgic, đối thoại, sáng tạo.
Biết đưa những KT – KN mới về KT – KN quen thuộc.
Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới. Có tinh thần hợp tác trong học tập.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 12 - Tiết 9: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tieát 9
Ngaøy soaïn: 10/ 10/2013 Ngày dạy: 18/ 10/ 2013
LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
Kiến thức: Củng cố kiến thức về:
Hieåu ñöôïc ñònh nghóa tích cuûa vectơ vôùi moät soá, bieát caùc tính chaát cuûa pheùp nhaân vôùi moät soá.
Ñieàu kieän ñeå hai vecto cuøng phöông, ba ñieåm thaúng haøng.
Naém ñöôïc ñònh lyù bieåu thò moät vectơ theo hai vectơ khoâng cuøng phöông
Kĩ năng:
Xaùc ñònh ñöôïc vectơ khi cho tröôùc soá k vaø vectơ.
Bieát dieãn ñaït ñöôïc baèng vectơ: ba ñieåm thaúng haøng, trung ñieåm ñoaïn thaúng, troïng taâm tam giaùc, hai ñieåm truøng nhau vaø söû duïng ñieàu ñoù ñeå giaûi caùc baøi toaùn hình hoïc.
Chöùng minh caùc bieåu thöùc vectơ.
Thái độ:
Phát triển khả năng tư duy lôgic, đối thoại, sáng tạo.
Biết đưa những KT – KN mới về KT – KN quen thuộc.
Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới. Có tinh thần hợp tác trong học tập.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, hình vẽ. Một số kthức về vật lý như tổng hợp 2 lực,2 lực đối nhau
2. Chuẩn bị của học sinh: Dụng cụ học tập, chuẩn bị bài mới.
Phương pháp: Chủ yếu sử dụng phương pháp gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy, đan xen hoạt động nhóm.
IV. Tiến trình bài học:
Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp
Bài cũ: Lồng vào bài tập
Bài mới:
Hoạt động 1: Làm bài 23, 24/24(sgk)
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Ghi bảng – Trình chiếu
GV: Cho hs làm bài 23/24(sgk)
HS: Vì N laø trung ñieåm CD neân
Mặt khác
GV: Hd hs làm bài 24/24(sgk)
Dựng hbh AGCD nên . Thay vào ta có:
Nên G là trung điểm BD hay G là trọng tâm tg ABC
Bài 23/24(sgk)
Vì N laø trung ñieåm CD neân
Mặt khác
Bài 24/24(sgk)
Dựng hbh AGCD nên . Thay vào ta có:
Nên G là trung điểm BD hay G là trọng tâm tg ABC
Hoạt động 2: Làm bài 26, 27/24(sgk)
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Ghi bảng – Trình chiếu
GV: Hd hs làm bài 26/24(sgk)
Vì G/ laø troïng taâm tam giaùc A/B/C/. Neân:
GV: Hd hs làm bài 27/24(sgk)
Theo bài 26 ta có
Baøi 26/23(sgk)
Vì G/ laø troïng taâm tam giaùc A/B/C/. Neân:
Baøi 27/23(sgk)
Gọi G , G’ lần lượt là trọng tâm tg ABC và A’B’C’.
Theo bài 26 ta có
4. Củng cố.
5. Hướng dẫn về nhà: Học bài, làm bài còn lại sgk và chuẩn bị bài mới.
File đính kèm:
- Tiet 9.doc