Giáo án Hình học 12 - Tiết 23: Ôn tập chương II

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về:

 Ôn tập toàn bộ kiến thức trong chương.

 Vận dụng các kiến thức một cách tổng hợp, liên hệ giữa các bài học trong chương.

2. Kĩ năng:

 Xác định góc giữa hai vectơ, tính tích vô hướng của hai vtơ, tính độ dài của một vtơ, tính k/c giữa 2điểm.

 Tính cạnh và góc của tam giác khi biết các yếu tố cần thiết, tính độ dài đường trung tuyến và diện tích của tam giác theo các công thức đã học.

3. Thái độ:

 Phát triển khả năng tư duy lôgic, đối thoại, sáng tạo.

 Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới. Có tinh thần hợp tác trong học tập

 Có hứng thú trong việc học toán, từ các kiến thức đã học có thể liên hệ trong đời sống.

 Hiểu rộng hơn về toán học, mối liên hệ giữa toán học và đời sống.

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 12 - Tiết 23: Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tieát 23 Ngaøy soaïn : 15/ 12/ 2013 Ngaøy dạy :23/ 12/ 2013 ÔN TẬP CHƯƠNG II Mục tiêu: Kiến thức: Củng cố kiến thức về: Ôn tập toàn bộ kiến thức trong chương. Vận dụng các kiến thức một cách tổng hợp, liên hệ giữa các bài học trong chương. Kĩ năng: Xác định góc giữa hai vectơ, tính tích vô hướng của hai vtơ, tính độ dài của một vtơ, tính k/c giữa 2điểm. Tính cạnh và góc của tam giác khi biết các yếu tố cần thiết, tính độ dài đường trung tuyến và diện tích của tam giác theo các công thức đã học. 3. Thái độ: Phát triển khả năng tư duy lôgic, đối thoại, sáng tạo. Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới. Có tinh thần hợp tác trong học tập Có hứng thú trong việc học toán, từ các kiến thức đã học có thể liên hệ trong đời sống. Hiểu rộng hơn về toán học, mối liên hệ giữa toán học và đời sống. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, hình vẽ. Chuẩn bị một số bài tập thêm. 2. Chuẩn bị của học sinh: Dụng cụ học tập, kiến thức toàn chương và bài tập được giao. Phương pháp: Chủ yếu sử dụng phương pháp gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy, đan xen hoạt động nhóm. IV. Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Lồng vào bài tập 3. Bài mới: Hoaït ñoäng 1: Laøm baøi 1 à 5/69 - 70(sgk) Hoạt động của giáo viên và học sinh Ghi bảng – Trình chiếu GV: Cho hs đứng lên làm bài 1 HS: GV: Hd hs làm bài và cho hs làm theo nhóm a) Vì b) HS: Biện luận thì taäp hôïp M laø taäp roãng. thì taäp hôïp M laø troïng taâm tam giaùc ABC. thì taäp hôïp ñieåm M laø ñöôøng troøn taâm G baùn kính: GV: Gọi hs lên bảng làm bài tập HS: a) Ta coù: b) Baøi 1/69(sgk): Baøi 2/69(sgk): a) Vì b) Biện luận thì taäp hôïp M laø taäp roãng. thì taäp hôïp M laø troïng taâm tam giaùc ABC. thì taäp hôïp ñieåm M laø ñöôøng troøn taâm G baùn kính: Baøi 5/70(sgk): a) Ta coù: b) Hoaït ñoäng 2: Laøm baøi 6 à 10/70 -71(sgk) Hoạt động của giáo viên và học sinh Ghi bảng – Trình chiếu GV: Cho hs lên bảng làm bài 6 HS: . Ñeå vuoâng goùc vôùi truïc hoaønh thì . . Ñeå taïo vôùi moät goùc 450 thì GV: Cho hs làm bài tập theo nhóm HS: Hai trung tuyeán BE, CF vuoâng goùc vôùi nhau khi tam giaùc GBC vuoâng taïi G hay GM = ½ BC GV: Hd hs dựa vào hệ quả định lý côsin, diện tích tam giác để giải HS: a) Vì Baøi 6/70(sgk): . Ñeå vuoâng goùc vôùi truïc hoaønh thì . . Ñeå taïo vôùi moät goùc 450 thì Baøi 7/70(sgk): Hai trung tuyeán BE, CF vuoâng goùc vôùi nhau khi tam giaùc GBC vuoâng taïi G hay GM = ½ BC Baøi 10/71(sgk): a) Vì 4. Củng cố: Hệ thức lương trong tam giác, diện tích tam giác 5. Hướng dẫn về nhà: Học bài, làm bài tập còn lại

File đính kèm:

  • docTiet 23 on tap.doc