Giáo án Hình học 12 - Tiết 18: Luyện tập

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về:

 Hiểu khái niệm góc giữa hai vecto

 Hiểu được tích vô hướng của hai vecto, các tính chất của tích vô hướng, biểu thức tọa độ của tích vô hướng.

 Hiểu được công thức hình chiếu

2. Kĩ năng:

 Xác định được góc giữa hai vecto, tính được tích vô hướng của hai vecto.

 Tính được độ dài của vecto và khoảng cách giữa hai điểm .

 Vận dụng được các tính chất về tích vô hướng của hai vecto để giải bài tập.

 Vận dụng được công thức hình chiếu vào giải bài tập đơn giản.

3. Thái độ:

 Phát triển khả năng tư duy lôgic, đối thoại, sáng tạo.

 Biết đưa việc tính góc của đoạn thẳng thành việc tính góc giữa hai vecto

 Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới. Có tinh thần hợp tác trong học tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 12 - Tiết 18: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tieát 18 Ngaøy soaïn : 22/ 11/ 2013 Ngày dạy: 30/ 11/ 2013 LUYỆN TẬP Mục tiêu: Kiến thức: Củng cố kiến thức về: Hiểu khái niệm góc giữa hai vecto Hiểu được tích vô hướng của hai vecto, các tính chất của tích vô hướng, biểu thức tọa độ của tích vô hướng. Hiểu được công thức hình chiếu Kĩ năng: Xác định được góc giữa hai vecto, tính được tích vô hướng của hai vecto. Tính được độ dài của vecto và khoảng cách giữa hai điểm . Vận dụng được các tính chất về tích vô hướng của hai vecto để giải bài tập. Vận dụng được công thức hình chiếu vào giải bài tập đơn giản. 3. Thái độ: Phát triển khả năng tư duy lôgic, đối thoại, sáng tạo. Biết đưa việc tính góc của đoạn thẳng thành việc tính góc giữa hai vecto Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới. Có tinh thần hợp tác trong học tập II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, hình vẽ. Chuẩn bị một số khái niệm về giá trị lượng giác mà lớp 9 đã học. 2. Chuẩn bị của học sinh: Dụng cụ học tập, chuẩn bị trước bài mới. Phương pháp: Chủ yếu sử dụng phương pháp gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy, đan xen hoạt động nhóm. IV. Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Định nghĩa giá trị lượng giác, tích chất và bảng giá trị lg. Làm bài 3b, c 3. Bài mới: Hoaït ñoäng 1: Laøm baøi 6, 7/51,52(sgk) Hoạt động của giáo viên và học sinh Ghi bảng – Trình chiếu GV: Gọi hs lên bảng làm bài 6 HS: GV: Hd hs làm bài 7 Baøi 6/51(sgk): Baøi 7/52(sgk): Töø ñaúng thöùc ta suy ra: neáu.=0 vaø. = 0 thì .=0 hay ADBC vaø BDAC thì CD AB Neáu hai ñöôøng cao veõ töø A vaø B cuûa tam giaùc ABC caét nhau tai D thì CD cuõng laø ñöôøng cao cuûa tam giaùc ñoù. Hoaït ñoäng 2: Laøm baøi 8, 10/52(sgk) Hoạt động của giáo viên và học sinh Ghi bảng – Trình chiếu GV: Hd hs cách làm bài 8 và cho hs làm bài tập theo nhóm Tam giaùc ABC vuoâng taïi A khi hay GV: a) Hd hs cách làm b) Theo câu a ta có: Baøi 8/52(sgk): Tam giaùc ABC vuoâng taïi A khi hay Baøi 10/52(sgk): 4. Củng cố cuối bài học Hoạt động của giáo viên và học sinh Ghi bảng – Trình chiếu GV: Cho hs lên bảng làm bài 14/ 52(sgk) HS: Vậy I, H, G thẳng hàng. Baøi 14/52(sgk): Vậy I, H, G thẳng hàng. 5. Hướng dẫn về nhà: Học bài, chuẩn bị bài tiếp theo.

File đính kèm:

  • docTiet 18.doc