I. Mục tiu: Kiểm tra, đánh giá việc tiếp thu kiến thức của hs:
1. Kiến thức: Giúp học sinh rà soát, hệ thống lại được phần kiến thức đã học, kiểm soát được kiến thức nhằm củng cố được phương pháp học, giúp giáo viên nắm được tình hình chất lượng của học sinh đầu năm để rút kinh nghiệm, kiểm tra lại phương pháp dạy.
2. Kỹ năng: Kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức giải bài tập, gồm các kĩ năng sau:
Rèn kĩ năng chứng minh véc tơ, phân tích một véc tơ qua hai véc tơ không cùng phương
Rèn tính toán véc tơ bằng tọa độ
3. Thái độ: Chuẩn bị đầy đủ, KT nghiêm túc, cẩn thân, chính xác
II. Chuẩn bị của gio vin v học sinh:
1. Chuẩn bị của gio vin: Đề, đáp án.
2. Chuẩn bị của học sinh: Kiến thức đ học tồn chương.
III. Phương php: Trắc nghiệm và tự luận.
IV. Tiến trình bi dạy:
4 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 12 - Tiết 14: Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 14
Ngày soạn: 27/10/2013 Ngày dạy: 05/11/2013
KIỂM TRA MỘT TIẾT
I. Mục tiêu: Kiểm tra, đánh giá việc tiếp thu kiến thức của hs:
1. Kiến thức: Giúp học sinh rà soát, hệ thống lại được phần kiến thức đã học, kiểm soát được kiến thức nhằm củng cố được phương pháp học, giúp giáo viên nắm được tình hình chất lượng của học sinh đầu năm để rút kinh nghiệm, kiểm tra lại phương pháp dạy.
2. Kỹ năng: Kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức giải bài tập, gồm các kĩ năng sau:
Rèn kĩ năng chứng minh véc tơ, phân tích một véc tơ qua hai véc tơ khơng cùng phương
Rèn tính tốn véc tơ bằng tọa độ
3. Thái độ: Chuẩn bị đầy đủ, KT nghiêm túc, cẩn thân, chính xác
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
Chuẩn bị của giáo viên: Đề, đáp án.
Chuẩn bị của học sinh: Kiến thức đã học tồn chương.
Phương pháp: Trắc nghiệm và tự luận.
IV. Tiến trình bài dạy:
1) Ởn định:
2) Phát đề:
3) Thu bài và nhận xét.
MA TRẬN MỤC TIÊU GIÁO DỤC VÀ MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
Chủ đề
Tầm quan trọng
Trọng số
Tổng điểm
Theo ma trận
Thang 10
Làm trịn
Phép cộng, trừ véctơ
40
3
120
4
4
Tích một số với một véctơ
40
3
120
4
4
Hệ trục tọa độ
20
2
40
2
2
Tổng
100
280
10
10
MA TRẬN ĐỀ
Chủ đề
Mức độ nhận biết - hình thức câu hỏi
Tổng điểm
1
2
3
4
TL
TL
TL
TL
Phép cộng, trừ véctơ
Câu 1
Câu 2
4,0
2.0
2.0
Tích một số với một véctơ
Câu 3
4,0
4.0
Hệ trục tọa độ
Câu 4
2.0
2 ,0
Tổng
2.0
8.0
10,0
BẢNG MƠ TẢ
Câu 1: Chứng minh đẳng thức véctơ gồm tổng và hiệu 2 véctơ
Câu 2: Cho hình thoi cạnh a, tính độ dài của tổng và hiệu 2 véctơ
Câu 3: Cho tam giác, phân tích 1 véctơ theo 2 véctơ cịn lại, chứng minh 3 điểm thẳng hàng
Câu 4: Cho tam giác, tính 3 véctơ , tìm tọa độ trọng tâm
Trường THPT Nguyễn Viết Xuân KIỂM TRA ĐẠI SỚ KHỐI 10 NÂNG CAO (2013-2014)
Tổ Tốn – Tin THỜI GIAN: 45 phút (khơng kể thời gian phát đề)
ĐỀ CHẴN
Bài 1: Cho 4 điểm A, B, C, D. Gọi E, F, G, H lần lượt là trung điểm của AB, CD, AC, BD.
Chứng minh : và
Bài 2: Cho hình thoi ABCD cĩ = 600 và cạnh là a. Gọi O là giao điểm của hai đường chéo.
Tính
Bài 3: Cho . Trên 3 đoạn AB, BC, CA lần lượt lấy 3 điểm M, N, P sao cho M là trung điểm AB, . Trên đoạn AN lấy điểm I sao cho .
a) Tính
Chứng minh 3 điểm M, I, P thẳng hàng.
Bài 4: Cho tam giác ABC với A(2;3) , B(1;2) , C(-3;1)
a) Tính ?
b) Tìm tọa độ trọng tâm G của , tìm tọa độ điểm A’ đối xứng với A qua G ?
---------Hết---------
Trường THPT Nguyễn Viết Xuân KIỂM TRA ĐẠI SỚ KHỐI 10 NÂNG CAO (2013-2014)
Tổ Tốn – Tin THỜI GIAN: 45 phút (khơng kể thời gian phát đề)
ĐỀ LẺ
Bài 1: Cho 4 điểm A, B, C, D. Gọi E, F, G, H lần lượt là trung điểm của AB, CD, AC, BD.
Chứng minh : và
Bài 2: Cho hình thoi ABCD cĩ = 600 và cạnh là a. Gọi O là giao điểm của hai đường chéo.
Tính
Bài 3: Cho . Trên 3 đoạn AB, BC, CA lần lượt lấy 3 điểm M, N, P sao cho M là trung điểm AB, . Trên đoạn AN lấy điểm I sao cho .
a) Tính
b) Chứng minh 3 điểm M, I, P thẳng hàng.
Bài 4: Cho tam giác ABC với A(0;-1) , B(1;3) , C(2;4)
a) Tính ?
b) Tìm tọa độ trọng tâm G của , tìm tọa độ điểm A’ đối xứng với A qua G ?
ĐÁP ÁN
Đề chẵn
Điểm
Đề lẻ
Bài 1: Chứng minh :
E
A B
H
D G
F C
1.0
1.0
Bài 1: Chứng minh :
E
A B
H
D G
F C
Bài 2: Cho hình thoi ABCD cĩ = 600 và cạnh là a. Gọi O là giao điểm của hai đường chéo.
Tính
A
B
D
C
O
Giải
Vì ABCD là hình thoi cạnh a và =600
nên AC=và BD=a. Khi đĩ ta cĩ :
0.5x2
0.5
0.5
Bài 2: Cho hình thoi ABCD cĩ = 600 và cạnh là a. Gọi O là giao điểm của hai đường chéo.
Tính
A
B
D
C
O
Giải
Vì ABCD là hình thoi cạnh a và =600
nên AC=và BD=a. Khi đĩ ta cĩ :
Bài 3: Cho . Trên 3 đoạn AB, BC, CA lần lượt lấy 3 điểm M, N, P sao cho M là trung điểm AB, . Trên đoạn AN lấy điểm I sao cho .
a) Tính
1.0
1.0
Bài 3: Cho . Trên 3 đoạn AB, BC, CA lần lượt lấy 3 điểm M, N, P sao cho M là trung điểm AB, . Trên đoạn AN lấy điểm I sao cho .
a) Tính
b) Chứng minh 3 điểm M, I, P thẳng hàng.
Ta cĩ:
Vậy là hai vectơ cùng phương nhưng cĩ M chung nên M, I, P thẳng hàng.
1.0
1.0
b) Chứng minh 3 điểm M, I, P thẳng hàng.
Ta cĩ:
Vậy là hai vectơ cùng phương nhưng cĩ M chung nên M, I, P thẳng hàng.
Bài 4: Cho tam giác ABC với A(2;3) , B(1;2) , C(-3;1)
a) Tính ?
1.0
Bài 4: Cho tam giác ABC với A(0;-1) , B(1;3) , C(2;4)
a) Tính ?
b) Tìm tọa độ trọng tâm G của , tìm tọa độ điểm A’ đối xứng với A qua G ?
0.5
0.5
b) Tìm tọa độ trọng tâm G của , tìm tọa độ điểm A’ đối xứng với A qua G ?
File đính kèm:
- Tiet 14.doc