Giáo án Hát nhạc khối 1 tuần 31 - Học bài hát Năm ngón tay ngoan

Tên bài : Học bài hát : Năm ngón tay ngoan.

 (Nhạc và lời: Trần Văn Thụ)

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.

• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách

• Yêu quý gia đình, yêu lao động

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh

• Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- - Gọi vài học sinh lên hát bài: Đi tới trường -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

 - Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng -> HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (17 phút)

 Nội dung : Học bài hát : Năm ngón tay ngoan ( Trần Văn Thụ).

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2352 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hát nhạc khối 1 tuần 31 - Học bài hát Năm ngón tay ngoan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31.Tiết 31. Ngày soạn : 11/04/2009 Ngày dạy :14 /04/2009 Tên bài : Học bài hát : Năm ngón tay ngoan. (Nhạc và lời: Trần Văn Thụ) I. MỤC TIÊU: Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca. Biết vỗ đệm theo nhịp, phách… Yêu quý gia đình, yêu lao động… II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh… Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - - Gọi vài học sinh lên hát bài: Đi tới trường -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) - Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng -> HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (17 phút) Nội dung : Học bài hát : Năm ngón tay ngoan ( Trần Văn Thụ). Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát. - Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh đọc lời ca - Chia (lời 1)bài hát ra làm 4 câu : + Câu 1 : “Xòe bàn …………………………………………………đến hay” + Câu 2 : “Cả ngày …………………………………………………ngồi yên” + Câu 3 : “Cạnh bên………………………………………………đáng yêu” + Câu 4 : “Tưởng rằng………………………………………………cái đầu” * Dạy hát từ câu 1 -> câu 4 theo lối móc xích. * Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát. - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gọi vài học sinh lên hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Tiếp tục hướng dẫn cho các nhóm tổ khác hát. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). * Tiếp tục dạy lời 2 và lời 3 theo trình tự như trên. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Đọc lời ca. - Theo HD - Hát. - Lắng nghe. - Hát. - Nghe - Hát - Nhận xét - Hát - Nghe - Theo hướng dẫn. B) Hoạt động 2 ( 8’) : Nội dung : Hát và vỗ tay theo nhịp Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hát mẫu và vỗ tay theo nhịp : “Xòe bàn tay đếm ngón tay, một anh béo……” x x x - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ nhịp. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm theo 3 cách: nhịp, phách, tiết tấu. - Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Gọi vài học sinh lên hát và gõ đệm - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Theo dõi. - Hát và vỗ nhịp. - Lắng nghe. -Thực hiện. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Thực hiện. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Nhắc lại nội dung của bài , hát lại bài : Năm ngón tay ngoan . - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 31 ( Hoc bài hat NAM NGON TAY NGOAN ).doc
Giáo án liên quan