Tên bài : Học bài hát : Năm ngón tay ngoan.
(Nhạc và lời: Trần Văn Thụ)
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách
• Yêu quý gia đình, yêu lao động
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- - Gọi vài học sinh lên hát bài: Đi tới trường -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
- Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng -> HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Năm ngón tay ngoan ( Trần Văn Thụ).
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2417 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hát nhạc khối 1 tuần 31 - Học bài hát Năm ngón tay ngoan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31.Tiết 31.
Ngày soạn : 11/04/2009
Ngày dạy :14 /04/2009
Tên bài : Học bài hát : Năm ngón tay ngoan.
(Nhạc và lời: Trần Văn Thụ)
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách…
Yêu quý gia đình, yêu lao động…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- - Gọi vài học sinh lên hát bài: Đi tới trường -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
- Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng -> HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Năm ngón tay ngoan ( Trần Văn Thụ).
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh đọc lời ca
- Chia (lời 1)bài hát ra làm 4 câu :
+ Câu 1 : “Xòe bàn …………………………………………………đến hay”
+ Câu 2 : “Cả ngày …………………………………………………ngồi yên”
+ Câu 3 : “Cạnh bên………………………………………………đáng yêu”
+ Câu 4 : “Tưởng rằng………………………………………………cái đầu”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 4 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Tiếp tục hướng dẫn cho các nhóm tổ khác hát.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
* Tiếp tục dạy lời 2 và lời 3 theo trình tự như trên.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Đọc lời ca.
- Theo HD
- Hát.
- Lắng nghe.
- Hát.
- Nghe
- Hát
- Nhận xét
- Hát
- Nghe
- Theo hướng dẫn.
B) Hoạt động 2 ( 8’) :
Nội dung : Hát và vỗ tay theo nhịp
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ tay theo nhịp :
“Xòe bàn tay đếm ngón tay, một anh béo……”
x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ nhịp.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm theo 3 cách: nhịp, phách, tiết tấu.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và gõ đệm
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Theo dõi.
- Hát và vỗ nhịp.
- Lắng nghe.
-Thực hiện.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài , hát lại bài : Năm ngón tay ngoan .
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 31 ( Hoc bài hat NAM NGON TAY NGOAN ).doc