I. MỤC TIÊU:
- Giới thiệu nội dung chương trình lớp 10.
- Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe.
II. YÊU CẦU:
Nắm vững nội dung môn học, vận dụng những hiểu biết để rèn luyện sức khỏe.
IV. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm: Sân trường THPT Hiếu Tử
V. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
148 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN:
1. Ôn dẫn bóng
2. Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
3. Đứng ném rổ bằng một tay trên vai
Đấu tập
Giáo viên chia lớp ra hai nhóm ngang sức nhau cho lớp tập thi đấu với nhau
Luyện tập chạy bền
Nam 1500m
Nữ 800m
III. KẾT THÚC:
- Đánh giá nhận xét.
- Tuyên dương những HS đạt điểm 9-10.
- Rút kinh nghiệm.
- Dặn dò, ra BTVN:
1/ Ôn chạy bền?
7’
34’
4’
- Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng.
ĐH 4 hàng ngang.
Khởi động tích cực:
CS ()
GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh.
Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật.
GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh.
Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật
Đội hình tập
GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh.
Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật
Cần thiết giáo viên thị phạm động tác mẩu
Học sinh thi đấu tích cực
- Đánh giá trung thực
ĐH 4 hàng ngang.
- Hướng dẫn HS cách tập luyện ở nhà.
- Xuống lớ.
- Giải tán,/.
Tuần 33 THỂ THAO TỰ CHỌN NS: 28/01/2012
Tiết 67
I. NHIỆM VỤ:
- TTTC:
+ Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
+ Đứng ném rổ bằng một tay trên vai
+ Đấu tập
+ Luyện chạy bền.
II. YÊU CẦU:
Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt.
Đảm bảo LVĐ.
Phân phối sức hợp kí trên tòan bộ cự li chạy.
III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường.
Bóng rổ
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Nắm sĩ số,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu.
2. Khởi động :
Khởi động chung.
Khởi dộng chuyên môn.
II. CƠ BẢN:
2. Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
3. Đứng ném rổ bằng một tay trên vai
Đấu tập
Giáo viên chia lớp ra hai nhóm ngang sức nhau cho lớp tập thi đấu với nhau
Luyện tập chạy bền
Nam 1500m
Nữ 800m
III. KẾT THÚC:
- Đánh giá nhận xét.
- Tuyên dương những HS đạt điểm 9-10.
- Rút kinh nghiệm.
- Dặn dò, ra BTVN:
1/ Ôn chạy bền?
7’
34’
4’
- Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng.
ĐH 4 hàng ngang.
Khởi động tích cực:
CS ()
Cho lớp ôn theo nhóm tổ.
GV quan sát và sữa sai cho HS.
Một số sai thường mắc
Sai:
- Chuyền bóng không theo ý định của người chuyền.
- Không chuyền bóng được đi xa.
- Động tac1lam2 không nhịp nhàng giũa tay, chân và thân đường bóng đi không chính sác
Cách sửa:
- Khi chuyền hai khuỷu tay phải khép vào người, cầm bóng đúng vị trí thả lỏng cổ tay và ngón tay miết vào bóng xoay lòng bàn tay ra ngoài
- Dùng lực các ngón tayke6t1 hợp tay duỗi và đi theo đường vòng cungvo7i1 sức của chân, hông, thân người khi chuyền bóng
- Cầm bóng cố định, tập sức từ chân tới tay, tập miết đều hai tay vào bóng.
+ Cho lớp ôn theo nhóm tổ.
GV quan sát và sữa sai cho HS.
Học sinh thi đấu tích cực
- Đánh giá trung thực
ĐH 4 hàng ngang.
- Hướng dẫn HS cách tập luyện ở nhà.
- Xuống lớ.
- Giải tán,/.
Duyệt của tổ chuyên mônTuần 34 KIỂM TRA TỰ CHỌN NS: 30/01/2012
Tiết 68
I. NHIỆM VỤ:
TTTC:
Kiểm tra kĩ thuật ném rổ bằng một tay trên vai
II. YÊU CẦU:
Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt.
III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường.
Bóng rổ
I . TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
a. Nội dung kiểm tra kĩ thuật đứng ném rổ bằng một tay trên vai
Mỗi học sinh thực hiên 5 lần
b. Phương pháp kiểm tra
Gọi một học sinh kiểm tra, một học sinh chuẩn bị, phân công học sinh phục vụ bóng.
c. Cách cho điểm
- Điểm 9-10: 3 quả vào rổ, động tác ném rổ đúng hoặc 2 quả vào rổ, động tác ném
rổ tốt.
- Điểm 7-8: 2 quả vào rổ, động tác ném rổ đúng hoặc 1 quả vào rổ, động tác ném
rổ tốt.
Điểm 5-6: Động tác ném rổ có một vài sai sót nhỏ và có một quả ném vào rổ
hoặc không lần
nào ném vào rổ nhung có 2 lần bóng trúng vào vành rổ hay trúng hình chữ nhật
( 45cm x59cm)
được vẽ trên bản rổ.
Điểm 3-4: Động tác ném rổ có nhiều sai sót, không có lần nào ném vào rổ hoặc
chỉ có 1 lần
ném trúng vào vành rổ hay trúng hình chữ nhật ( 45cm x59cm) được vẽ trên bản rổ.
Điểm 1-2: Động tác ném rổ có nhiều sai sót, bóng ném không tới rổ, ra ngoài
hình chử nhật (45cm x59cm)
Tuần 34 KIỂM TRA CHẠY BỀN NS: 05/02/2012
Tiết 69
I. NHIỆM VỤ:
- Kiểm tra: Chạy bền: 1000m (nam), 500m ( nữ).
II. YÊU CẦU:
Phân phối sức hợp lí trên tòan bộ cự li chạy.
Lớp trật tự, nghiêm túc.
III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường.
Ghế GV, đồng hồ bấm giây.
IV. PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Nắm sĩ số,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu.
2. Khởi động :
Khởi động chung.
Khởi dộng chuyên môn.
II. CƠ BẢN:
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra chạy bền: 1000m nam, 500m nữ.
2. Phương pháp kiểm tra:
3. Cách cho điểm:
Nam 1000m(s)
Nữ 500m(s)
Điểm
4’40”
2’20”
1
4’35”
2’16”
2
4’30”
2’14”
3
4’25”
2’12”
4
4’20”
2’10”
5
4’15”
2’08”
6
4’10”
2’06”
7
4’02”
2’03”
8
3’55”
2’00”
9
3’45”
1’50”
10
III. KẾT THÚC:
- Đánh gia,ù nhận xét giờ kiểm tra.
- Tuyên dương những HS đạt điểm 9-10.
- Dặn dò ra BTVN.
- Công bó điểm.
7’
34’
5hs/L
5’
- Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng.
ĐH 4 hàng ngang.
Khởi động tích cực:
CS ()
- GV nhắc nhở 1 số yêu cầu cơ bản, HS nắm rỏ vận dụng.
- GV tì hiểu sức khỏe HS.
- Kiểm tra theo nhóm 5 HS/ 1 lần.
- Nam nữ riêng.
- Lớp trật tự nghiêm túc.
- GV động viên tinh thần HS.
- GV chấm điểm công bằng, trung thực.
ĐH kiểm tra: Chạy vòng sân trường ( ngược chiều kim đồng hồ ).
GV quan sát tình hình sức khỏe HS.
Cùng cán sự lớp xác định thứ tự và ghi thành tích.
HS thực hiện xong tự đi lại thả lỏng tích cực.
Tránh ngồi ngay sau khi chạy.
- Đánh giá trung thực ( ĐH 4 hàng ngang)
- Ôn cầu lông về nhà.
- Xuống lớp.
- Giải tán,/.
Duyệt của tổ chuyên mônTuần 35 ÔN TẬP CUỐI NĂM NS: 7/03/2012
Tiết 70
I. NHIỆM VỤ:
- TTTC:
+ Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
+ Đứng ném rổ bằng một tay trên vai
+ Đấu tập
+ Luyện chạy bền.
II. YÊU CẦU:
Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt.
Đảm bảo LVĐ.
Phân phối sức hợp kí trên tòan bộ cự li chạy.
III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường.
Bóng rổ
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Nắm sĩ số,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu.
2. Khởi động :
Khởi động chung.
Khởi dộng chuyên môn.
II. CƠ BẢN:
2. Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
3. Đứng ném rổ bằng một tay trên vai
Đấu tập
Giáo viên chia lớp ra hai nhóm ngang sức nhau cho lớp tập thi đấu với nhau
Luyện tập chạy bền
Nam 1500m
Nữ 800m
III. KẾT THÚC:
- Đánh giá nhận xét.
- Tuyên dương những HS đạt điểm 9-10.
- Rút kinh nghiệm.
- Dặn dò, ra BTVN:
1/ Ôn chạy bền?
7’
34’
4’
- Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng.
ĐH 4 hàng ngang.
Khởi động tích cực:
CS ()
Cho lớp ôn theo nhóm tổ.
GV quan sát và sữa sai cho HS.
Một số sai thường mắc
Sai:
- Chuyền bóng không theo ý định của người chuyền.
- Không chuyền bóng được đi xa.
- Động tac1lam2 không nhịp nhàng giũa tay, chân và thân đường bóng đi không chính sác
Cách sửa:
- Khi chuyền hai khuỷu tay phải khép vào người, cầm bóng đúng vị trí thả lỏng cổ tay và ngón tay miết vào bóng xoay lòng bàn tay ra ngoài
- Dùng lực các ngón tayke6t1 hợp tay duỗi và đi theo đường vòng cungvo7i1 sức của chân, hông, thân người khi chuyền bóng
- Cầm bóng cố định, tập sức từ chân tới tay, tập miết đều hai tay vào bóng.
+ Cho lớp ôn theo nhóm tổ.
GV quan sát và sữa sai cho HS.
Học sinh thi đấu tích cực
- Đánh giá trung thực
ĐH 4 hàng ngang.
- Hướng dẫn HS cách tập luyện ở nhà.
- Xuống lớ.
- Giải tán,/.
Duyệt của tổ chuyên môn
Tuần 36 KIỂM TRA HỌC KÌ II NS: 10/03/2012
Tiết 71-72
I. NHIỆM VỤ:
TTTC:
Kiểm tra kĩ thuật ném rổ bằng một tay trên vai
II. YÊU CẦU:
Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt.
III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường.
Bóng rổ
I . TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
a. Nội dung kiểm tra kĩ thuật đứng ném rổ bằng một tay trên vai
Mỗi học sinh thực hiên 5 lần
b. Phương pháp kiểm tra
Gọi một học sinh kiểm tra, một học sinh chuẩn bị, phân công học sinh phục vụ bóng.
c. Cách cho điểm
- Điểm 9-10: 3 quả vào rổ, động tác ném rổ đúng hoặc 2 quả vào rổ, động tác ném
rổ tốt.
- Điểm 7-8: 2 quả vào rổ, động tác ném rổ đúng hoặc 1 quả vào rổ, động tác ném
rổ tốt.
Điểm 5-6: Động tác ném rổ có một vài sai sót nhỏ và có một quả ném vào rổ
hoặc không lần
nào ném vào rổ nhung có 2 lần bóng trúng vào vành rổ hay trúng hình chữ nhật
( 45cm x59cm)
được vẽ trên bản rổ.
Điểm 3-4: Động tác ném rổ có nhiều sai sót, không có lần nào ném vào rổ hoặc
chỉ có 1 lần
ném trúng vào vành rổ hay trúng hình chữ nhật ( 45cm x59cm) được vẽ trên bản rổ.
Điểm 1-2: Động tác ném rổ có nhiều sai sót, bóng ném không tới rổ, ra ngoài
hình chử nhật (45cm x59cm)
Duyệt của tổ chuyên môn
File đính kèm:
- GIAO AN 10 2012-13.doc