Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 - Tuần 8 - Tiết 8 - Bài 8: Tôn Trọng Và Học Hỏi Các Dân Tộc Khác

A. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

Gip HS:

-Hiểu được nội dung ý nghĩa việc tơn trọng học hỏi cc dn tộc khc .

-Lịng tự ho dn tộc v tơn trọng cc dn tộc khc.

-Biết tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hoá của cc dn tộc khc .

B. CHUẨN BỊ:

 GV: Giáo án, SGK, một số tư liệu liên quan

 HS: Vở ghi, SGK, Đọc kĩ trước bài học ở nhà.

C. LÊN LỚP:

 1/ ổn định lớp ( 1 ph )

 2/ Kiểm tra: ( 3 ph ) -Nêu ví dụ về những hoạt động chính trị văn hoá của lớp, trường và địa phương em ?

 3/ Bài mới: ( 38 ph )

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 - Tuần 8 - Tiết 8 - Bài 8: Tôn Trọng Và Học Hỏi Các Dân Tộc Khác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Tiết 8 Bài 8 TÔN TRỌNG VÀ HỌC HỎI CÁC DÂN TỘC KHÁC A. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Giúp HS: -Hiểu được nội dung ý nghĩa việc tơn trọng học hỏi các dân tộc khác . -Lịng tự hào dân tộc và tơn trọng các dân tộc khác. -Biết tiếp thu cĩ chọn lọc các giá trị văn hố của các dân tộc khác . B. CHUẨN BỊ: GV: Giáo án, SGK, một số tư liệu liên quan HS: Vở ghi, SGK, Đọc kĩ trước bài học ở nhà. C. LÊN LỚP: 1/ ổn định lớp ( 1 ph ) 2/ Kiểm tra: ( 3 ph ) -Nêu ví dụ về những hoạt động chính trị văn hố của lớp, trường và địa phương em ? 3/ Bài mới: ( 38 ph ) Hoạt động của thầy và trò Nội dung HOẠT ĐỘNG 1 ( ph ) Tìm hiểu nội dung đặt vấn đề . - GV cho HS đọc mục vấn đề . - Đàm thoại với HS: 1/Việt Nam cĩ những đĩng gĩp gì đáng tự hào vào nền văn hố thế giới ? Em hãy nêu vài ví dụ ? 2/ Vì lí do quan trọng nào khiến nền kinh tế Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ ? 3/ Nước ta cĩ tiếp thu và sử dụng những thành tựu của thế giới khơng ? Nêu ví dụ ? I . Đặt vấn đề: * HS thảo luận. * Kết luận: Giữa các dân tộc cĩ sự học tập kinh nghiệm lẫn nhau và sự đĩng gĩp của mổi dân tộc sẽ làm phong phú nền văn hố nhân loại . HOẠT ĐỘNG 2 ( ph ) Tìm hiểu nội dug bài học. Qua nội dung thảo luận trên chúng ta rút ra được điều gì? Câu 1: Thế nào là tơn trọng ,học hỏi các dân tộc khác ? Câu 2: Ý nghĩa của việc tơn trọng ,học hỏi các dân tộc khác ? -HS trả lời các câu hỏi . GV tĩm tắt nội dung ( ghi bảng phụ). -Ghi vào vở . 2/Nêu ý nghĩa của hoạt động CT-XH? 3/ Trách nhiệm của học sinh. 1/ Tơn trọng học hỏi các dân tộc khác là: - Tơn trọng chủ quyền ,lợi ích và nền văn hố của các dân tộc khác . - Luơn tìm hiểu và tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế ,văn hố xã hội của dân tộc . 2/ Ý nghĩa : - Tạo điều kiện để nước ta giàu mạnh , phát huy bản sắc văn hố. - Văn hố nhân loại phong phú đa dạng. 3/ Trách nhiệm của cơng dân , học sinh HOẠT ĐỘNG 3 ( ph ) Hướng dẫn làm bài tập SGK -BT4 :GV ghi bảng phụ nội dung bài tập. -HS: Thảo luận chung . -HS đĩng vai . -GV nhận xét bổ sung. à chốt đáp án và kết luận toàn bài. Bài tập 4: – Ý kiến của Hoà là đúng: Vì: Không chỉ ở các nước phát triể, kitế, khoa học – kĩ thuật tiên tiến mới có nhiều thành tựu cho ta học tập mà ở các nước đang phát triển cũng có nhiều mặt cho ta học tập 4. Củng cố, hướng dẫn: ( 3 ph ) - Cho HS làm bài tập trắc nghiệm : Em đồng tình với những ý kiến nào ? a) Học hỏi ,khám phá thành tựu văn hố Trung Quốc. b) Ưa thích nghệ thuật dân tộc . c) Bắt chước các kiểu đầu tĩc , quần áo người nước ngồi. d) Thích tìm hiểu đất nước Trung quốc hơn Việt Nam. Làm bài tập cịn lại. Xem bài đã học, chuẩn bị bài kiểm tra 1 tiết ( tuần 9 ). Ngày tháng năm 2009 Kí duyệt của tổ Ngày tháng năm 2009 Kí duyệt của BGH

File đính kèm:

  • docTUAN 8.doc