A. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
Gip HS:
-Hiểu được nội dung ý nghĩa việc tơn trọng học hỏi cc dn tộc khc .
-Lịng tự ho dn tộc v tơn trọng cc dn tộc khc.
-Biết tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hoá của cc dn tộc khc .
B. CHUẨN BỊ:
GV: Giáo án, SGK, một số tư liệu liên quan
HS: Vở ghi, SGK, Đọc kĩ trước bài học ở nhà.
C. LÊN LỚP:
1/ ổn định lớp ( 1 ph )
2/ Kiểm tra: ( 3 ph ) -Nêu ví dụ về những hoạt động chính trị văn hoá của lớp, trường và địa phương em ?
3/ Bài mới: ( 38 ph )
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 - Tuần 8 - Tiết 8 - Bài 8: Tôn Trọng Và Học Hỏi Các Dân Tộc Khác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8
Tiết 8
Bài 8
TÔN TRỌNG VÀ HỌC HỎI
CÁC DÂN TỘC KHÁC
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
Giúp HS:
-Hiểu được nội dung ý nghĩa việc tơn trọng học hỏi các dân tộc khác .
-Lịng tự hào dân tộc và tơn trọng các dân tộc khác.
-Biết tiếp thu cĩ chọn lọc các giá trị văn hố của các dân tộc khác .
B. CHUẨN BỊ:
GV: Giáo án, SGK, một số tư liệu liên quan
HS: Vở ghi, SGK, Đọc kĩ trước bài học ở nhà.
C. LÊN LỚP:
1/ ổn định lớp ( 1 ph )
2/ Kiểm tra: ( 3 ph ) -Nêu ví dụ về những hoạt động chính trị văn hố của lớp, trường và địa phương em ?
3/ Bài mới: ( 38 ph )
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
HOẠT ĐỘNG 1 ( ph )
Tìm hiểu nội dung đặt vấn đề .
- GV cho HS đọc mục vấn đề .
- Đàm thoại với HS:
1/Việt Nam cĩ những đĩng gĩp gì đáng tự hào vào nền văn hố thế giới ? Em hãy nêu vài ví dụ ?
2/ Vì lí do quan trọng nào khiến nền kinh tế Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ ?
3/ Nước ta cĩ tiếp thu và sử dụng những thành tựu của thế giới khơng ? Nêu ví dụ ?
I . Đặt vấn đề:
* HS thảo luận.
* Kết luận: Giữa các dân tộc cĩ sự học tập kinh nghiệm lẫn nhau và sự đĩng gĩp của mổi dân tộc sẽ làm phong phú nền văn hố nhân loại .
HOẠT ĐỘNG 2 ( ph )
Tìm hiểu nội dug bài học.
Qua nội dung thảo luận trên chúng ta rút ra được điều gì?
Câu 1: Thế nào là tơn trọng ,học hỏi các dân tộc khác ?
Câu 2: Ý nghĩa của việc tơn trọng ,học hỏi các dân tộc khác ?
-HS trả lời các câu hỏi .
GV tĩm tắt nội dung ( ghi bảng phụ).
-Ghi vào vở .
2/Nêu ý nghĩa của hoạt động CT-XH?
3/ Trách nhiệm của học sinh.
1/ Tơn trọng học hỏi các dân tộc khác là:
- Tơn trọng chủ quyền ,lợi ích và nền văn hố của các dân tộc khác .
- Luơn tìm hiểu và tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế ,văn hố xã hội của dân tộc .
2/ Ý nghĩa :
- Tạo điều kiện để nước ta giàu mạnh , phát huy bản sắc văn hố.
- Văn hố nhân loại phong phú đa dạng.
3/ Trách nhiệm của cơng dân , học sinh
HOẠT ĐỘNG 3 ( ph )
Hướng dẫn làm bài tập SGK
-BT4 :GV ghi bảng phụ nội dung bài tập.
-HS: Thảo luận chung .
-HS đĩng vai .
-GV nhận xét bổ sung.
à chốt đáp án và kết luận toàn bài.
Bài tập 4:
– Ý kiến của Hoà là đúng:
Vì: Không chỉ ở các nước phát triể, kitế, khoa học – kĩ thuật tiên tiến mới có nhiều thành tựu cho ta học tập mà ở các nước đang phát triển cũng có nhiều mặt cho ta học tập
4. Củng cố, hướng dẫn: ( 3 ph )
- Cho HS làm bài tập trắc nghiệm : Em đồng tình với những ý kiến nào ?
a) Học hỏi ,khám phá thành tựu văn hố Trung Quốc.
b) Ưa thích nghệ thuật dân tộc .
c) Bắt chước các kiểu đầu tĩc , quần áo người nước ngồi.
d) Thích tìm hiểu đất nước Trung quốc hơn Việt Nam.
Làm bài tập cịn lại. Xem bài đã học, chuẩn bị bài kiểm tra 1 tiết ( tuần 9 ).
Ngày tháng năm 2009
Kí duyệt của tổ
Ngày tháng năm 2009
Kí duyệt của BGH
File đính kèm:
- TUAN 8.doc