A. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
 Gip HS:
- Hiểu được các hình thức lao động của con người .Biểu hiện và ý nghĩa .
-Hình thnh v rn luyện kĩ năng lao động tự giác và sáng tạo.
B. CHUẨN BỊ:
 GV: Các mẩu chuyện về người tốt ,việc tốt trong lao động .
HS: Ca dao tục ngữ nói về lao động .
C. LÊN LỚP:
 1/ ổn định lớp ( 1 ph )
 2/ Kiểm tra: ( 5 ph ) Bảng phụ. - Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?
* Công việc nhà đ cĩ người giúp việc 
* Bài tập đ cĩ gia sư lm gip
* Vệ sinh lớp đ cĩ cơ lao cơng 
* Bố mẹ giu cĩ khơng cần lo lắng học tập.
 3/ Bài mới: ( 37 ph )
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 - Tuần 12 - Tiết 12 - Bài 11: Lao Động Tự Giác Và Sáng Tạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12
Tiết 12 
Bài 11
LAO ĐỘNG TỰ GIÁC VÀ SÁNG TẠO
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
	 Giúp HS:
- Hiểu được các hình thức lao động của con người .Biểu hiện và ý nghĩa .
-Hình thành và rèn luyện kĩ năng lao động tự giác và sáng tạo.
B. CHUẨN BỊ:
	GV: Các mẩu chuyện về người tốt ,việc tốt trong lao động .
HS: Ca dao tục ngữ nĩi về lao động .
C. LÊN LỚP:
	1/ ổn định lớp ( 1 ph )
	2/ Kiểm tra: ( 5 ph ) Bảng phụ. 	 	 - Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?
* Cơng việc nhà đã cĩ người giúp việc 
* Bài tập đã cĩ gia sư làm giúp
* Vệ sinh lớp đã cĩ cơ lao cơng 
* Bố mẹ giàu cĩ khơng cần lo lắng học tập.
	3/ Bài mới: ( 37 ph )
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
HOẠT ĐỘNG 1 ( 10 ph )
- GV cho HS giải thích các câu tục ngữ 
 * Miệng nĩi tay làm
 * Quen tay hay việc
 * Trăm hay khơng bằng tay quen
 - Nĩi về lĩnh vực nào?
 - GV chốt vấn đề và giới thiệu bài học.
* ĐẶT VẤN ĐỀ.
HOẠT ĐỘNG 2 (27 ph )
Tìm hiểu mục đặt vấn đề.
 - Cho HS đọc truyện đọc trang 28
 - GV hướng dẫn HS thảo luận theo nhĩm các nội dung sau. 
 1/ Suy nghĩ gì về thái độ lao động của người thợ mộc trước và trong quá trình làm ngơi nhà cuối cùng?
 2/ Hậu quả của việc làm?
 3/ Nêu nguyên nhân đã dẫn đến hậu quả.
 - Từng nhĩm thảo luận. Cử đại diện trình bày.
 - Các nhĩm gĩp ý bổ sung
 - GV nhận xét và kết luận
Hoạt động 3: Nội dung và hình thức lao động của con người.
 - Chia các nhĩm và giao câu hỏi cho từng nhĩm thảo luận trả lời:
 Nhĩm 1: 
 Tại sao nĩi lao động là điều kiện, phương tiện để con người , xã hội phát triển?
 Nhĩm 2:
 Nếu con người khơng lao động thì điều gì sẽ xảy ra?
 Nhĩm 3:
 Nêu các hình thức lao động?
 Nhĩm 4: 
 Tìm tục ngữ, ca dao nĩi về lao động?
 - Từng nhĩm cử đại diện trình bày.
 - Cả lớp lắng nghe bổ sung ý kiến
 - GV kết luận:
I. TÌM HIỂU THÔNG TIN.
- Thảo luận
- Trong quá trình lao động cần phải tự giác và sáng tạo thì kết quả lao động mới cao.
- Lao động là điều kiện, phương tiện đê con người xã hội phát triển. Tồn tại 2 hình thức LĐ là chân tay và trí ĩc.
( hết tiết 1 )
4. Củng cố, hướng dẫn: ( 2 ph )
Ngày tháng năm 2009
Kí duyệt của tổ
Ngày tháng năm 2009
Kí duyệt của BGH
	- Về nhà làm các bài tập SGK- mục III, chuẩn bị cho tiết 13 luyện tập
            File đính kèm:
 TUAN 12.doc TUAN 12.doc