Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 8 - Tiết 17: Ôn Tập

I- MỤC TIÊU

1,Kiến thức :

- Giúp HS củng cố và hệ thống kiến thức cơ bản

 2,Kỹ năng :

- Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi

3,Thái độ :

- Ôn tập tốt

II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 

III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

- Đàm thoại

- Thảo luận nhóm

IV- TỔ CHỨC GIỜ DẠY

 HĐ KHỞI ĐỘNG (2)

Mục tiêu: Nêu nội dung mục đích ôn tập

ĐDDH:

GV Nêu nội dung mục đích ôn tập và cách thức ôn tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1348 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 8 - Tiết 17: Ôn Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 09/12/2009 Tiết 17 Ngày dạy : 11/12/2009 ôn tập I- mục tiêu 1,Kiến thức : - Giúp HS củng cố và hệ thống kiến thức cơ bản 2,Kỹ năng : - Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi 3,Thái độ : - Ôn tập tốt II- Đồ dùng dạy học III- phương pháp dạy học Đàm thoại Thảo luận nhóm IV- Tổ chức giờ dạy HĐ Khởi động (2’) Mục tiêu: Nêu nội dung mục đích ôn tập ĐDDH: GV Nêu nội dung mục đích ôn tập và cách thức ôn tập TG Hoạt động Thầy - Trò Nội dung 40’ -GV nêu câu hỏi -HS trả lời câu hỏi (?) Tôn trọng lẽ phải là gì ? Nêu ý nghĩa ? Tìm những việc làm của bản thân? (?) Thế nào là tôn trọng người khác ?Nêu cách rèn luyện ? Nêu ví dụ cụ thể ? (?) Thế nào là giữ chữ tín ? Nêu ý nghĩa? Bản thân em có phải là người giữ chữ tín không? (?) Xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư như thế nào? (?) Nêu biểu hiện của tính tự lập? HS phải làm gì? (?) Thế nào là tự giác , sáng tạo trong lao động?HS phải làm gì? (?) Những hành vi nào sau đây thể hiện rõ sự tôn trọng người khác? (?) Những hành vi nào sau đây có tính kỉ luật? Câu 1 -Tôn trọng lẽ phải là công nhận ,ủng hộ ,tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn -ý nghĩa : Giúp con người có cách ứng xử phù hợp làm lành mạnh mối quan hệ xã hội ,góp phần xây dựng xã hội ổn định , phát triển -Bản thân Câu 2 -Tôn trọng người khác là đánh giá đúng mức , coi trọng danh dự , phẩm giá , lợi ích người khác , thể hiện lối sống có văn hoá của mọi người. -Rèn luyện: Tôn trọng người khác ở mọi lúc , mọi nơi.Thực hiện cử chỉ , hành động , lời nói tôn trọng người khác -Ví dụ: Câu 3 -Giữ chữ tín là coi trọng lòng tin của mọi người với mình.Biết trọng lời hứa. -ý nghiã : +Được mọi người tin cậy , tín nhiệm +Mọi người đoàn kết,hợp tác với nhau Câu 4 +Giữ gìn trật tự an ninh +Vệ sinh nơi ở +Bảo vệ cảnh quan,môi trường +Xây dựng tình đoàn kết xóm giềng +Bài trừ phong tục tập quán +Chống mê tín dị đoan +Phòng chống tệ nạn xã hội Câu 5 -Biểu hiện: +Tự tin +Bản lĩnh +Vượt khó khăn,gian khổ +Có ý chí phấn đấu kiên trì , bền bỉ -Học sinh: +Rèn luyện từ nhỏ +Đi học +Đi làm +Sinh hoạt hàng ngày Câu 6 -Lao động tự giác là tự động làm việc không cần ai nhắc nhở,không phải do áp lực bên ngoài. -Lao động sáng tạo là quá trình luôn suy nghĩ , cải tiến , tìm tòi cái mới , tìm ra cách giải quyết có hiệu quả nhất. -Học sinh: Phải có kế hoạch rèn luyện tự giác,sáng tạo trong học tập,lao động hàng ngày Câu 7 1.Đi nhẹ nói khẽ khi vào bệnh viện 2.Bật nhạc to khi đêm đã khuya 3.Bắt nạt người yếu hơn mình 4.Đổ lỗi cho người khác 5.Vất rác nơi công cộng + Đáp án : ý 1 Câu 8 1.Đi học về đúng giờ 2.Trả sách cho bạn đúng hẹn 3.Đi xe đạp hàng 3 4.Đá bóng ngoài đường phố 5.Đọc truyện trong giờ học +Đáp án : ý 1,2 V. Tổng kết- HDVN (3’) - GV nhấn mạnh câu hỏi trọng tâm - Học bài

File đính kèm:

  • docGDCD8t17 mau lao cai.doc