Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 - Nguyễn Thọ Điền - Tuần 17 - Tiết 17: Ôn Tập Học Kì I

I. Mức độ cần đạt:

 * GV giúp Hs nắm được các kiến thức cơ bản của chương trình theo hệ thống.

II. Trọng tâm kiến thức, kĩ năng, thái độ:

1. Kiến thức:

- Hệ thống toàn bộ kiến thức đã học (hệ thống câu hỏi từ bài 1 -> 12),

 - Qua tiết ôn tập, bồi dưỡng tình cảm và trách nhiệm cho HS qua các hành vi và phẩm chất đạo đức cũng như thái độ và quan hệ của công dân - cách giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

2. Kĩ năng:

- Rèn cho HS kỹ năng khái quát, tư duy lôgic và tổng hợp vấn đề.

3. Thái độ:

- p dụng và thực hiện tốt các nội dung đã học.

- Ơn tập tốt để chuẩn bị làm bài kiểm tra học kì.

II. Tiến hành:

1. Ổn định.

2. Kiểm tra bài cũ:

 - GV yêu cầu HS nhắc lại các nội dung (bài) đã học ?

3. Nội dung (hệ thống câu hỏi):

1. Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và cách rèn luyện ý thức tôn trọng lẽ phải ? Cho ví dụ cụ thể ?

2. Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và cách rèn luyện tính kiêm khiết? Cho ví dụ minh hoạ ?

3. Khái niệm pháp luật và kỉ luật? Cho ví dụ cụ thể? Tác dụng và cách rèn luyện ? Phân tích và chứng minh “Pháp luật và kỉ luật là sức mạnh của tập thể ?”

4. Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và cách rèn luyện ý thức tôn trọng người khác ? Cho ví dụ cụ thể ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 - Nguyễn Thọ Điền - Tuần 17 - Tiết 17: Ôn Tập Học Kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 Ngày soạn: 01/12/2013 Tiết 17 Ngày dạy: 4/12/2013 ÔN TẬP HỌC KÌ I I. Mức độ cần đạt: * GV giúp Hs nắm được các kiến thức cơ bản của chương trình theo hệ thống. II. Trọng tâm kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1. Kiến thức: - Hệ thống toàn bộ kiến thức đã học (hệ thống câu hỏi từ bài 1 -> 12), - Qua tiết ôn tập, bồi dưỡng tình cảm và trách nhiệm cho HS qua các hành vi và phẩm chất đạo đức cũng như thái độ và quan hệ của công dân - cách giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. 2. Kĩ năng: - Rèn cho HS kỹ năng khái quát, tư duy lôgic và tổng hợp vấn đề. 3. Thái độ: - Áp dụng và thực hiện tốt các nội dung đã học. - Ơn tập tốt để chuẩn bị làm bài kiểm tra học kì. II. Tiến hành: 1. Ổn định. 2. Kiểm tra bài cũ: - GV yêu cầu HS nhắc lại các nội dung (bài) đã học ? 3. Nội dung (hệ thống câu hỏi): 1. Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và cách rèn luyện ý thức tôn trọng lẽ phải ? Cho ví dụ cụ thể ? 2. Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và cách rèn luyện tính kiêm khiết? Cho ví dụ minh hoạ ? 3. Khái niệm pháp luật và kỉ luật? Cho ví dụ cụ thể? Tác dụng và cách rèn luyện ? Phân tích và chứng minh “Pháp luật và kỉ luật là sức mạnh của tập thể ?” 4. Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và cách rèn luyện ý thức tôn trọng người khác ? Cho ví dụ cụ thể ? 5. Khái niệm và ý nghĩa của xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh? Cho ví dụ minh hoạ ? 6. Khái niệm và ý nghĩa của tích cưc tham gia các hoạt động chính trị và hoạt động xã hội.? 7. Khái niệm và ý nghĩa của việc tôn trọng và học hỏi các dận tộc khác.Cho ví dụ minh hoạ? 8. Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và cách rèn luyện lao động tự giác, sáng tạo? Cho ví dụ cụ thể ? 9. Trách nhiệm CD đối với cộng đồng dân nơi cư trú? 10. Trách nhiệm CD trong gia đình? 4. Củng cố: * GV giúp HS giải đáp thắc mắc và khắc sâu các nội dung trọng tâm, * HS sưu tầm các câu ca dao tục ngữ liên quan đến chủ đề bài học. 5. Hướng dẫn về nhà: - Học bài theo hệ thống câu hỏi, - Xem lại tất cả các bài tập ở SGK, - Chuẩn bị giờ sau kiểm tra HK I. 7 Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • doctuan 17.doc
Giáo án liên quan