Giáo án Giáo dục công dân lớp 6 - Tiết 16 - Bài dạy: Ôn tập

I/. Mục tiêu:

1/. Kiến thức:

- Hệ thống hóa kiến thức đã học.

2/. Kĩ năng:

- Rèn luyện thuần thục các dạng bài tập.

3/. Thái độ:

- Tự giác ôn bài.

- Tự lực làm bài nhằm phát huy khả năng tư duy,sáng tạo,xử lý được một số tình huống xảy ra phù hợp với đạo đức.

II/. Chuẩn bị:

1/. Giáo viên: - Kẻ sẵn bảng thống kê kiến thức.(tự thiết kế)

 - Ghi trước một số tình huống lên bảng phụ.

2/. Học sinh:

 - On bài.

 - Làm lại hay xem trước các dạng bài tập đã làm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 928 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 6 - Tiết 16 - Bài dạy: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 16 Tiết : 16 Ngày soạn : Ngày dạy : Bài dạy: ÔN TẬP. I/. Mục tiêu: 1/. Kiến thức: Hệ thống hóa kiến thức đã học. 2/. Kĩ năng: Rèn luyện thuần thục các dạng bài tập. 3/. Thái độ: Tự giác ôn bài. Tự lực làm bài nhằm phát huy khả năng tư duy,sáng tạo,xử lý được một số tình huống xảy ra phù hợp với đạo đức. II/. Chuẩn bị: 1/. Giáo viên: - Kẻ sẵn bảng thống kê kiến thức.(tự thiết kế) - Ghi trước một số tình huống lên bảng phụ. 2/. Học sinh: - Oân bài. - Làm lại hay xem trước các dạng bài tập đã làm. III/. Tiến trình tiết dạy: 1/. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1’) 2/. Kiểm tra bài cũ: Vừa ôn tập vừa kiểm tra. 3/. Giảng bài mới: a/ Oân lại kiến thức đã học. GV treo bảng phụ ghi sẵn hệ thống kiến thức. STT Phẩm chất đạo đức. Khái niệm Ý nghĩa Biện pháp rèn luyện Tục ngữ,ca dao,tấm gương tiêu biểu. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 Tự chăm sóc rèn luyện thân thể. Siêng năng,kiên trì. Tiết kiệm. Lễ độ. Tôn trọng kỉ luật. Biết ơn.. Yêu thiên nhiên,sống hòa hợp với thiên nhiên. Sống chan hòa. Lịch sự,tế nhị. Tích cực,tự giác trong hoạt động tập thể,trong hoạt động xã hội. Mục đích học tập của học sinh. -GV yêu cầu HS trả lời các nội dung tong bảng đã nêu. -HS trả lời cá nhân. -GV nhận xét bổ sung,ghi điểm cho hs trả lời đúng. b/ Luyện tập: -GV treo bảng phụ ghi sẵn bài tập. 1/ Dạng điền khuyết. Hãy cho biết tác hại của những việc làm sau? STT Việc làm. Hậu quả a/ b/ c/ d/ Hút thuốc lá Uống rượu Aên uống không đúng bữa Lời tắm rửa 2/ Trắc nghiệm đúng, sai? Khoanh tròn chữ cái đứng trước ý em cho là đúng : Sống chan hòa với mọi người. A/ Sống vui vẻ với mọi người. B/ Sống hòa hợp với mọi người. C/ Sẵn sàng tham gia các hoạt động tập thể, các hoạt động xã hội. D/ Cả 3 ý trên đều đúng. 3/ Xử lý tình huống. Có một số bạn trong lớp lợi dụng đi sinh hoạt đội để tổ chức đi chơi riêng.Đã nhiều lần Nam nói dói với Bố Mẹ là tham gia công tác trường để có dịp rong chơi thỏa thích với nhóm bạn bên ngoài.Việc làm của Nam đúng hay sai?Theo em có nên nói ngay việc làm của Nam cho bố mẹ Nam và giáo viên chủ nhiệm biết hay không? 4/ Điền vào ô trống những nội dung thích hợp?(mỗi ô 2 biểu hiện) Lĩnh vực Biểu hiện tôn trọng kỉ luật Biểu hiện thiếu tôn trọng kỉ luật Gia đình Nhà trường Xã hội HS đọc đề bài tập và xác định yêu cầu của đề. HS suy nghĩ và tự giải trong thời gian 3’. GV gọi HS lên bảng làm bài. HS cả lớp nhận xét ,bổ sung. GV nhận xét ,bổ sung. 4/ Dặn dò: (1’) Về nhà ôn lại toàn bộ nội dung đã học. Làm thuần thục các dạng bài tập. Tiết sau kiểm tra học kì. IV/ RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG.

File đính kèm:

  • docTiet 16.doc