Giáo án Giáo dục công dân Lớp 12 - Tiết 10: Kiểm tra viết 45 phút - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Thị Niêm

1. PL là gì? Tại sao cần phải có PL? Nêu đặc trưng của PL? Theo em, nội qui nhà trường , điều lệ Đoàn TN CS HCM có phải là văn bản PL không? Vì sao?

2. Nêu bản chất của PL? Nó được thể hiện trong mối qh với KT, CT, ĐĐ như thế nào? So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa đạo đức và PL (về nguồn gốc, nội dung, hình thức thể hiện và phương thức tác động).

3. Thế nào là quản lí xh bằng PL? Muốn quản lí xh bằng PL, Nhà nước phải làm gì?? Tại sao nói PL là phương tiện để công dân thực hiện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình?

4. Thực hiện pháp luật là gì? Hãy phân tích những điểm giống và khác nhau giữa các hình thức thực hiện PL?

5. Thế nào là vi phạm PL? Nó có gì chung và khác biệt vi phạm đạo đức? Nêu ví dụ phân tích?

6. Hãy phân biệt sự khác nhau giữa vi phạm hình sự và vi phạm hành chính ? Nêu ví dụ phân tích?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân Lớp 12 - Tiết 10: Kiểm tra viết 45 phút - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Thị Niêm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 10. Soạn ngày:30/9/2011. KIỂM TRA VIẾT 1 TIẾT A. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1- Về kiến thức - Giúp học sinh nắm vững một cách có hệ thống những kiến thức cơ bản đã học. - Nêu được sự vận dụng quan hệ cung – cầu. 2- Về kỹ năng Trên cơ sở những kiến thức đã học có thể vận dụng vào hoạt động thực tiễn trong đời sống xã hội của mình. 3- Về thái độ Có ý thức tự giác trong học tập cũng như trong khi làm bài kiểm tra. B. CHUẨN BỊ 1- Phương tiện - Giấy kiểm tra, bút viết, phục vụ kiểm tra. 2- Thiết bị - Những dụng cụ cần thiết phục vụ cho kiểm tra. C. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: Không 3. Nội dung kiểm tra ( từ bài 1 – 2) Một số câu hỏi tự luận 1. PL là gì? Tại sao cần phải có PL? Nêu đặc trưng của PL? Theo em, nội qui nhà trường , điều lệ Đoàn TN CS HCM có phải là văn bản PL không? Vì sao? 2. Nêu bản chất của PL? Nó được thể hiện trong mối qh với KT, CT, ĐĐ như thế nào? So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa đạo đức và PL (về nguồn gốc, nội dung, hình thức thể hiện và phương thức tác động). 3. Thế nào là quản lí xh bằng PL? Muốn quản lí xh bằng PL, Nhà nước phải làm gì?? Tại sao nói PL là phương tiện để công dân thực hiện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình? 4. Thực hiện pháp luật là gì? Hãy phân tích những điểm giống và khác nhau giữa các hình thức thực hiện PL? 5. Thế nào là vi phạm PL? Nó có gì chung và khác biệt vi phạm đạo đức? Nêu ví dụ phân tích? 6. Hãy phân biệt sự khác nhau giữa vi phạm hình sự và vi phạm hành chính ? Nêu ví dụ phân tích? Câu hỏi trắc nghiệm 1. Chọn câu hỏi đúng trong các câu sau: Người nào tuy có điều kiện mà không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, dẫn đến hậu quả người đó chết, thì: a) Vi phạm qui tắc đạo đức. b) Vi phạm PL Hình sự. c) Vi phạm PL hành chính. d) Bị xử phạt vi phạm hành chính. e) Phải chịu trách nhiệm HS. g) Bị dư luận xh lên án. (Câu đúng: a, b, e, g). 2. Hãy lựa chọn câu trả lời đúng nhất, PL là: a) Hệ thống các văn bản và nghị định do các cấp ban hành và thực hiện. b) Những luật và điều luật cụ thể trong thực tế đời sống. c) Hệ thống các qui tắc xử sự do nhà nước ban hành và đảm bảo thực hiện bằng quyền lực nhà nước. d) Hệ thống các qui tắc xử sự được hình thành theo đk cụ thể của từng địa phương. -------------------------

File đính kèm:

  • docTiet10 CD12.doc
Giáo án liên quan