Giáo án giáo dục công dân Lớp 11 - Bài kiểm tra học kì II (Bản đẹp)

 Haõy löïa choïn ñaùp aùn ñuùng nhaát baèng caùch ñaùnh daáu X vaøo baûng traû lôøi trong caùc caâu döôùi ñaây:

1. Nước ta muốn có quy mô, cơ cấu dân số và phân bố dân cư hợp lý để phát triển nhanh và bền vững thì cần phải làm gì?

a. Có chính sách dân số đúng đắn

b. Khuyến khích tăng dân số.

c. Giảm nhanh việc tăng dân số.

d. Đưa người ở đồng bằng lên miền núi sinh sống.

2. Để thực hiện chính sách dân số và giải quyết việc làm, mọi công dân vViết Nam cần phải có trách nhiệm như thế nào?

a. Chấp hành tốt chính sách dân số và pháp luật dân số.

b. Chấp hành tốt chính sách giải quyết việc làm và pháp luật về lao động.

c. Đấu tranh chống những hành vi vi phạm chính sách dân số và giải quyết việc làm.

d. Cả ba đáp án trên.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 563 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giáo dục công dân Lớp 11 - Bài kiểm tra học kì II (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quan niệm nào dưới đây? Trời sinh voi sinh cỏ. Có con trai để nối dõi tông đường. Đông con hơn nhiều của. Tất cả các quan niệm trên. Mục tiêu của chính sách dân số ở nước ta là: Tiếp tục giảm tốc độ tăng dân số. Nâmg cao chất lượng dân số. Sớm ổn định quy mô, cơ cấu dân số và phân bố dân cư hợp lý. Tất cả các phương án trên. Trong các biện pháp thực hiện chính sách dân số dưới đây, biện pháp nào tác động trực tiếp tới nhận thức của người dân? Nhà nước tăng cường đầu tư cho công các dân số. Tranh thủ sự giúp đỡ của Liên hợp quốc. Tuyên truyền, giáo dục về chính sách dân số. Xã hội hoá công tác dân số. Vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động ở nước ta gặp khó khăn là vì hàng năm: Tăng thên từ 1 đến 1,4 triệu lao động. Tăng thên khoảng 2 triệu lao động. Tăng thên từ 2 đến 3 triệu lao động. Tăng thên khoảng 4 triệu lao động. Bảo vệ tài nguyên môi trường có nghĩa là: Chỉ khai thác, sử dụng tài nguyên có thể phục hồi. Khai thác hợp lý, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, cải thiện môi trường, ngăn chặn tình trạng huỷ hoại nghiêm trọng tài nguyên môi trường dang diễn ra vì lợi ích trước mắt. Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên. Nghiêm cấm tất cả các ngành sản xuất có thể ảnh hưởng xấu đến môi trường. Mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là: Từng bước nâng cao chất lượng môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Bảo vệ tài nguyên môi trường là yêu cầu bức thiết của nhân loại. Sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, từng bước nâng cao chất lượng môi trường góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của: Đảng và nhà nước ta. Mọi công dân, cơ quan, tổ chức. Các cơ quan chức năng. Thế hệ trẻ. Đối với tài nguyên có thể phục hồi, chính sách của Đảng và Nhà nước ta là: Khai thác đi đôi với bảo vệ. Khai thác theo nhu cầu, nộp thuế hoặc trả tiền thuê đầy đủ. Khai thác sử dụng hợp lý, tiết kiệm, kết hợp với bảo vệ, tái tạo và phải nộp thuế hoặc trả tiền thuê đầy đủ. Khai thác vừa phải. Hoạt động nào dưới đây không phải là hoạt động bảo vệ môi trường? Giữ cho môi trường xanh, sạch, đẹp. Khắc phục ô nhiễm, suy thoái, phục hồi và cải thiện môi trường. Khai thác sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học. Khai thác tối đa tài nguyên thiên nhiên để đáp ứng mọi nhu cầu của con người. Mọi tài nguyên đưa vào sử dụng phải nộp thuế hoặc trả tiền thuê là để: Hạn chế việc sử dung tài nguyên, đảm bảo phát triển bền vững. Sử dụng hợp lí tài nguyên, ngăn chặn khai thác bừa bãi dẫn đến hủy hoại tài nguyên. Làm giàu ngân sách nhà nước. Tránh tình trạng tài nguyên vô chủ. Hãy tìm điểm chung của ô nhiễm môi trường và suy thoái môi trường: Sự suy giảm về chất lượng, số lượng của thành phần môi trường. Hậu quả của quá trình công nghiệp hóa. Gây ảnh hưởng xấu đến đời sống con người và sinh vật. Sự biến đổi của các thành phần môi trường không phù hợp với tiêu chuẩn môi trường. Nguyên nhân nào làm cho đất bị xói mòn nghiêm trọng: Mưa lũ kéo dài. Hạn hán kéo dài. Thiếu tính toán khi xây dựng khu kinh tế mới. Chặt phá rừng, khai hoang bừa bãi. Để giữ cho môi trường trong sạch, biện pháp nào hiệu quả nhất ? Mọi công dân đều chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật bảo vệ môi trường và tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Các nhà máy đều có hệ thống xử lí chất gây ô nhiễm. Thu gom và xử lí tốt rác thải sinh hoạt. Không chặt phá rừng bừa bãi. 18. Bảo vệ tài nguyên môi trường là gì? a. Nghiêm cấm các ngành sản xuất có thể ảnh hưởng xấu đến môi trường. b. Sử dụng hợp lí tài nguyên,môi trường, tích cực cải thiện môi trường, ngăn chặn tình trạng hủy hoại môi trường đang diễn ra. c. Chỉ khai thác: đất đai, thực, động vật,... d. Tuyệt đối không khai thác, giữ nguyên hiện trạng. 19. Câu nào sau đây có nội dung đúng? a. Lấp vùng đầm lầy rộng lớn để xây dựng khu dân cư là làm cho môi trường sạch, đẹp. b. Ở những nơi nhiều ao, hồ, sông suối không cần tiết kiệm nước. c. Cải tạo hồ nước ngọt thành hồ nước lợ nuôi tôm có giá trị kinh tế nhưng có hại cho môi trường. d. nhiều phân bón hóa học sẽ tốt cho cây và cho đất. 20. Theo em, cách xử lý rác nào dưới đây đỡ gây ô nhiễm môi trường nhất? a. Đốt. c. Chôn sâu. b. Đổ tập trung đúng nơi qui định. d. Phân loại và tái chế. 21. Nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm không khí tại các nước công nghiệp trên thế giới thuộc về yếu tố nào? a. Khí thải công nghiệp. c. Khí thải do các nhà máy hóa chất. b. Do quá trình xử lí rác. d. Khí thải từ phương tiện giao thông. 22. Sự nghiệp Giáo dục và đào tạo ở nước ta có nhiệm vụ gì? Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Cả 3 phương án trên. 23. Việc mở rộng quy mô giáo dục ở nước ta cần phải thực hiện trên cơ sở nào? Gắn với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Thực hiện giáo dục toàn diện. Dựa trên cơ sở chất lượng và hiệu quả. Tăng nguồn lao động có trình độ cao. 24. Vì sao sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở nước ta được coi là quốc sách hàng đầu? Có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển và truyền bá văn minh nhân loại. Là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Là điều kiện để phát huy nguồn lực con người. Cả 3 phương án trên. 25. Đảng và Nhà nước ta coi khoa học công nghệ là: Quốc sách. Chiến lược quan trọng. Quốc sách hàng đầu, là động lực thúc đẩy đất nước phát triển. Động lực để xây dựng quan hệ sản xuất tiên tiến. 26. Một trong những nhiện vụ của khoa học và công nghệ là: Nâng cao dân trí. Giải đáp kịp thời những vấn đề lý luận và thực tiễn do cuộc sống đặt ra. Bảo vệ Tổ quốc. Phát triển nguồn nhân lực. 27. Vì sao văn hoá có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội? Văn hoá khơi dậy tiềm năng, phát huy sức sáng tạo của con người, tạo ra sự phát triển hài hoà giữa đời sống vật chất và tinh thần. Văn hoá khơi dậy tiềm năng, phát huy sức sáng tạo của con người, Văn hoá tạo ra sự phát triển hài hoà giữa đời sống vật chất và tinh thần. Văn hoá bao gồm toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần mà con người sáng tạo ta bằng lao động của mình. 28. Nền văn hoá mà chúng ta đang xây dựng là nền văn hoá như thế nào? Tiên tiến. c. Có nội dung xã hội chủ nghĩa. Mang bản sắc dân tộc. d. Tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. 29. Nước ta muốn thoát khỏi tình trạng kém phát triển, muốn hội nhập có hiệu quả với xu thế phát triển của thế giới thì giáo dục và đào tạo cần phải làm gì? Đào tạo được nhiều nhân tài trong lĩnh vực giáo dục. Cần có nhiều nhân tài, chuyên gia trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật. Đào tạo được nhiều nhân tài, chuyên gia trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Mở nhiều trường đại học, không cần tổ chức thi tuyển vào đại học. 30. Chúng ta cần phải làm gì để xây dựng nền văn hóa tiên tiến? Xóa sạch những gì thuộc về quá khứ của dân tộc. Đấu tranh với những quan niệm và những tập quán lạc hậu. Khư khư bảo vệ những gì thuộc về quá khứ. Kế thừa những di sản và truyền thống văn hóa của dân tộc, tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại. 31. Việc mở rộng qui mô giáo dục ở nước ta phải: Gắn với yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của nước ta. Đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng trong đào tạo của ngành giáo dục. Gắn với nhu cầu, thị hiếu của đa số người trong xã hội. Từ các cơ sở giáo dục mầm non đến giáo dục đại học. 32. “ Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu ”. Bác Hồ muốn đề cao vai trò của hoạt động nào qua câu nói trên? Khoa học, công nghệ. c. Văn hóa- giáo dục, đào tạo- khoa học, công nghệ. Giáo dục và đào tạo d. Văn hóa 33. Theo em, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại là cần tiếp thu những gì? Tiếp thu những cái mới, lạ mà nước ta chưa có. Tiếp thu các thành tựu trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật. Tiếp thu tư tưởng tiến bộ, nhân đạo, những thành tựu trên mọi lĩnh vực của nhân loại. Tiếp thu các thành tựu trên lĩnh vực khoa học và công nghệ 34. Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Đảng ta xác định vai trò “Quốc sách hàng đầu ” thuộc về: Khoa học- công nghệ và văn hóa. c. Giáo dục- đào tạo Văn hóa và giáo dục- đào tạo. d. Giáo dục- đào tạo và khoa học- công nghệ. 35. Em hiểu “ Sức mạnh dân tộc ” trong chính sách quốc phòng và an ninh của Đảng và Nhà nước ta gì? Sức mạnh của tinh thần đoàn kết các dân tộc. Sức mạnh của sự kết hợp giữa lịch sử và thời đại. Sức mạnh của văn hóa, tinh thần, của truyền thống và sức mạnh vật chất của dân tộc. Sức mạnh của quân đội chính quy, hiện đại. 36. Ngày nay quốc phòng và an ninh có vai trò như thế nào? Tham gia bảo vệ Tổ quốc. Trực tiếp giữ gìn và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Xây dựng chủ nghĩa xã hội. Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 37. Hiện nay ta đang xây dựng đất nước trong hoà bình, nhiệm vụ trọng tâm là gì? Xây dựng đất nước và tăng cường quốc phòng, an ninh. Bảo vệ Tổ Quốc. Xây dựng đất nước. Quốc phòng và an ninh. 38. Kết hợp quốc phòng với an ninh là: Kết hợp sức mạnh của lực lượng quốc phòng với sức mạnh của lực lượng an ninh Kết hợp sức mạnh của lực lượng và thế trận quốc phòng với sức mạnh của lực lượng và thế trận an ninh. Kết hợp sức mạnh của lực lượng quốc phòng với sức mạnh của thế trận an ninh. Kết hợp sức mạnh của thế trận quốc phòng với sức mạnh của thế trận an ninh. 39. Sở dĩ chúng ta phải kết hợp kinh tế với quốc phòng và an ninh là vì: Các thế lực thù địch luôn tìm cách phá hoại sự nghiệp cách mạng ở nước ta. Chúng ta đang xây dựng CNXH. Chúng ta đang thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các thế lực thù địch đang thực hiện âm mưu “diễn biến hoà bình”. 40. Tăng cường quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên của Đảng, Nhà nước và của toàn dân, trong đó lực lượng nòng cốt là: Toàn dân c. Công an nhân dân. Quân đội nhân dân. d. Quân đội nhân dân và công an nhân dân.

File đính kèm:

  • docDe thi HKII.doc