A. Mục tiêu:
- Qua việc kiểm tra nhằm đánh giá lại quá trình học và nhận thức của h/s
- Đánh gia việc thực hành các hành vi thực hiện PL của h/s.
- Rèn kỹ năng phân tích, đánh giá của h/s.
B. Phương pháp: Kiểm tra trên giấy in ( Trắc nghiệm và tự luận)
C. Chuẩn bị của GV và HS:
- Gv: Nghiên cứu, ra đề phù hợp với h/s, in đề ra giấy.
- HS: Ôn tập kỹ các bài đã học để kiểm tra cho tốt.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: (1’).8A.V: 8B.V: 8C.V:
II. Kiểm tra bài củ: Không.
III. Bài mới:
ĐỀ:
A. TRẮC NGHIỆM ( 3 đ).
Câu 1. HIV/AIDS lây và không lây qua những con đường nào sau đây?. Hãy đánh dấu X vào cột tương ứng.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Giáo Dục Công Dân 8 - Trần Thị Thu Hằng - Tiết 26: Kiểm Tra 1 Tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / 3 / 2010
Ngày dạy : / 3 / 2010
Tiết 26: KIỂM TRA 1 TIẾT
Mục tiêu:
- Qua việc kiểm tra nhằm đánh giá lại quá trình học và nhận thức của h/s
- Đánh gia việc thực hành các hành vi thực hiện PL của h/s.
- Rèn kỹ năng phân tích, đánh giá của h/s.
Phương pháp: Kiểm tra trên giấy in ( Trắc nghiệm và tự luận)
Chuẩn bị của GV và HS:
Gv: Nghiên cứu, ra đề phù hợp với h/s, in đề ra giấy.
HS: Ôn tập kỹ các bài đã học để kiểm tra cho tốt.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: (1’).8A.V: 8B.V: 8C.V:
II. Kiểm tra bài củ: Không.
III. Bài mới:
ĐỀ:
A. TRẮC NGHIỆM ( 3 đ).
Câu 1. HIV/AIDS lây và không lây qua những con đường nào sau đây?. Hãy đánh dấu X vào cột tương ứng.
Các ý kiến.
Lây
Không lây
1. Mẹ truyền cho con khi mang thai
2. Muỗi đốt, chó dại, rắn cắn
3. Truyền máu, dùng chung bơm, kim tiêm.
4. Ở chung nhà, dùng chung bát, đũa
5. Quan hệ tình dục bừa bãi.
Câu 2. Em đồng ý với ý kiến nào sau đây? Hãy khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn:
Trong các tệ nạn xã hội sau TNXH nào nguy hiểm nhất?
a. Gian lận trong thi cử. b. Hút thuốc.
c. Đánh bạc. d. Ma tuý.
Câu 3. Công dân Việt Nam muốn sử dụng súng săn phải từ bao nhiêu tuổi trở lên?
a. 16. b. 17. c. 18.
Câu 4. Hãy điền những cụm từ cho sẵn vào sơ đồ sau sao cho phù hợp nhất.
( 1.Quyền chiếm hữu; 2. Quyến sở hữu ; 3. Quyền sử dụng; 4. Quyền định đoạt)
B. TỰ LUẬN (7đ)
Câu 1: Hãy nêu nội dung của quyền khiếu nại, quyền tố cáo của công dân?. Hãy chỉ ra những điểm khác nhau cơ bản giữa hai quyền đó?
Câu 2: Một tốp học sinh trường H lao động đào mương giúp địa phương, hai em Quý và hưng đã đào được một hộp sắt trong đó có đựng các đồng tiền đúc bằng vàng. Quý và Hưng đã đưa cho cô giáo chủ nhiệm để nộp lại cho nhà trường.
Theo em, Quý, Hưng và nhà truờng có quyền sử dụng số vàng đó không?. Số vàng đó phải được giải quyết như thế nào?
Câu 3: Tệ nạn xã hội là gì?. Vì sao phải phòng chống các tệ nạn xã hội?.
ĐÁP ÁN:
A. TRẮC NGHIỆM: (3đ)
Câu 1 (1 điểm): lây: 1,3,5.
Câu 2(0,5điểm): d. Câu 3(0,5điểm): c. Câu 4(1điểm): 2; 1,3,4
B. TỰ LUẬN (7đ)
Câu 1 (3điểm): HS nêu đầy đủ các nội dung về:
Quyền khiếu nại, tố cáo
Những điểm khác nhau cơ bản giữa quyền khiếu nại, tố cáo:
+ Người thực hiện.
+ Cơ sở.
+ Mục đích.
Câu 2( 2điểm): HS trả lời được
Quý, Hưng và nhà trường không có quyền sử dụng số vàng đó.
Số vàng đó phải giao nộp cho các cơ quan chức năng.
Câu 3(2điểm): HS nêu đầy đủ các nội dung về:
Khái niệm về tệ nạn xã hội.
Các tác hại của các TNXH.
(Tuỳ thuộc vào bài làm để cho điểm phù hợp).
IV. Củng cố: Thu bài ; nhận xét giờ kiểm tra.
V. Dặn dò: - Về nhà xem lại bài làm để rút kinh nghiệm.
- Xem trước nội dung bài: Quyền tự do ngôn luận để tiết sau học.
File đính kèm:
- TIET 26.doc