A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức: Giúp HS hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xác định đúng mục đích học tập.
2. Kĩ năng: HS biết xác định mục đích học tập đúng đắn, biết xây dựng, điều chỉnh kế hoạch học tập, lao động một cách hợp lí nhất.
3. Thái độ: HS biết tự giác, chủ động trong học tập và có ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.
B. Phương pháp:
- Kích thích tư duy
- Giải quyết vấn đề.
C. Chuẩn bị của GV và HS.
1. Giáo viên: SGK, SGV, SBT GDCD 6. Gương hs vượt khó trong học tập.
2. Học sinh: Xem trước nội dung bài học.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: ( 2 phút).
II. Kiểm tra bài cũ: (5 phút).
1. Hãy nêu những mục đích học tập đúng đắn của học sinh?.
2 . Yêu cầu Hs làm bài tập a sgk/33.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 6 - Tiết 15 - Bài 11: Mục đích học tập của học sinh (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 15: BÀI 11: MỤC ĐÍCH HỌC TẬP CỦA HỌC SINH (T2)
Ngày soạn:
Ngµy d¹y:
A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức: Giúp HS hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xác định đúng mục đích học tập.
2. Kĩ năng: HS biết xác định mục đích học tập đúng đắn, biết xây dựng, điều chỉnh kế hoạch học tập, lao động một cách hợp lí nhất.
3. Thái độ: HS biết tự giác, chủ động trong học tập và có ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.
B. Phương pháp:
- Kích thích tư duy
- Giải quyết vấn đề.
C. Chuẩn bị của GV và HS.
1. Giáo viên: SGK, SGV, SBT GDCD 6. Gương hs vượt khó trong học tập.
2. Học sinh: Xem trước nội dung bài học.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: ( 2 phút).
II. Kiểm tra bài cũ: (5 phút).
1. Hãy nêu những mục đích học tập đúng đắn của học sinh?.
2 . Yêu cầu Hs làm bài tập a sgk/33.
III. Bài mới.
1. Đặt vấn đề (1 phút):
Gv dẫn dắt từ bài cũ sang bài mới.
2 Triển khai bài:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung kiến thức
* HĐ 1: ( 12 phút)Tìm hiểu ý nghĩa của việc xác định đúng mục đích học tập.
Gv: Yêu cầu hs kể một số tấm gương xác định mục đích học tập đúng đắn?.
Gv: Kể cho hs nghe "câu chuyện điểm 10" sbt/26
- đọc truyện: " Học để hiểu biết" sbt/34.
GV. Vç sao phaíi xaïc âënh muûc âêch hoüc táûp?
GV. Viãûc hoüc táûp täút âem laûi låüi êch gç cho baín thán, gia âçnh vaì xaî häüi?
*HÂ2: ( 10 phút)Xaïc âënh nhæîng biãûn phaïp âãø thæûc hiãûn muûc âêch hoüc táûp.
* HS thaío luáûn theo nhoïm
ND: Âãí thæûc hiãûn âæåüc muûc âêch hoüc táûp cáön phaíi hoüc táûp nhæ thãú naìo?.
Hs: Thảo luận, trình bày, nhận xét=> GV chốt lại
GV. Cho HS laìm baìi táûp( gv chuáøn bë åí baíng phuû)
GV. Trong hoüc táûp chuïng ta cáön laìm, cáön traïnh nhæîng viãûc gç?
*HÂ4: Luyãûn táûp( 10 phút)
GV. Yãu cáöu HS laìm baìi táûp d(sgk)
GV. Haîy kãø mäüt táúm gæång kiãn trç, væåüt khoï trong hoüc táûp?.
(Nguyãùn Ngoüc Kê, Maûc Âènh Chi; Lã Thanh Phong ( cùng một lúc học 3 trường đại học); Baïc Häö; .....)
GV. Yãu cáöu HS tçm nhæîng cáu ca dao, tuûc ngæî, danh ngän noïi vãö viãûc hoüc.
Gv: HD học sinh làm các bài tập: d, đ sbt/28
Bài tập 1,2,3 sbt/33
2. Ý nghĩa:
- Xác định đúng đắn mục đích học tập " Vì tương lai của bản thân gắn liền với tương lai của dân tộc" thì sẽ học tập tốt.
- Ứng dụng được kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
3. Trách nhiệm của học sinh:
- Phải tu dưỡng đạo đức, học tập tốt.
- Tích cực học ở lớp, ở trường và tự học.
- Tránh lối học vẹt, học lệch các môn....
IV. Cũng cố: ( 2 phút)
Theo em cần làm gì để đạt được mục đích học tập?.
V. Dặn dò: ( 2 phút)
- Học bài
-Xem lại nội dung các bài đã học trong học kì I, giờ sau ôn tập.
File đính kèm:
- TIET 15.doc