Giáo án Giáo dục công dân 6 - Tiết 12 - Bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội (tiết 1)

A. Mục tiêu

1. Kiến thức: Giúp HS hiểu những hoạt động tập thể và hoạt động xó hội là gỡ. Biểu hiện tích cực trong hoạt động tập thể và hoạt động xó hội.

2. Kĩ năng: HS biết chủ động, tích cực trong hoạt động lao động và học tập.

3. Thái độ: HS biết lập kế hoạc học tập, lao động, nghĩ ngơi, tham gia hoạt động xó hội.

4.Các phương pháp, các KNS cần được gd:

- Các PP:Kích thích tư duy ;Giải quyết vấn đề; Thảo luận nhóm.

- Các KNScần được gd: KN tư duy phê phán, đánh giá ý thức tự giác trong các hoạt động tập thể,KN đảm nhận trách nhiệm trong các h/đ xh.

B.chuẩn bị

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 6 - Tiết 12 - Bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 6A; Tiết (tkb) Ngày dạy.Sĩ số ...vắng.. Lớp 6B; Tiết (tkb) Ngày dạy.Sĩ số ...vắng.. TIẾT 12: BÀI 10: TÍCH CỰC,TỰ GIÁC TRONG HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ TRONG HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI (tiết 1) A. Mục tiờu bài học: 1. Kiến thức: Giỳp HS hiểu những hoạt động tập thể và hoạt động xó hội là gỡ. Biểu hiện tớch cực trong hoạt động tập thể và hoạt động xó hội. 2. Kĩ năng: HS biết chủ động, tớch cực trong hoạt động lao động và học tập. 3. Thỏi độ: HS biết lập kế hoạc học tập, lao động, nghĩ ngơi, tham gia hoạt động xó hội. 4.Các phương pháp, các KNS cần được gd : - Các PP :Kớch thớch tư duy ;Giải quyết vấn đề ; Thảo luận nhúm.... - Các KNS cần được gd : KN tư duy phê phán, đánh giá ý thức tự giác trong các hoạt động tập thể,KN đảm nhận trách nhiệm trong các h/đ xh. B.chuẩn bị 1.Thầy :sgk,SBT.SGV,tỡnh huống,mỏy chiếu... 2.Trũ :SGK,vở ghi C. Các hoạt động dạy học : 1 Kiểm tra bài cũ: a. Thế nào là lịch sự, tế nhị?. b. Em sẽ làm gỡ để rốn luyện phẩm chất đạo đức này?. Nờu 1số biểu hiện cụ thể 2. Bài mới. Đặt vấn đề :Gv cho hs quan sỏt tranh về một số hoạt động của nhà trường dẫn dắt vào bài mới. Đọc trên báo thiếu niên TP , chỳng ta đã biết đc nhiều tấm gườn học giỏi, chăm ngoan, tham gia các h/đ đoàn thể một cách tích cực ,tự giác. Vậy để hiểu điều đó có ý nghĩa gì, hôm nay cô trò ta cùng nhau tìm hiểu bài ... Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh Nội dung kiến thức HĐ 1:Tỡm hiểu truyện đọc sgk. Gv: Gọi hs đọc truyện. GV: Trương Quế Chi cú suy nghĩ và ước mơ gỡ? Gv: Để thực hiện mơ ước của mỡnh Chi đó làm gỡ? Gv: động cơ nào giỳp Chi tớch cực tự giỏc như vậy? Gv: Em học tập được những gỡ ở bạn Chi?. HĐ 2:Tỡm hiểu, phõn tớch nội dung bài học. Gv: Hóy kể tờn một số hoạt động tập thể và hoạt động xó hội mà em biết?. Gv: Thế nào là tớch cực, tự giỏc trong hoạt động tập thể và hoạt động xó hội? Gv: Hóy kể những việc làm thể hiện tớnh tớch cực, tự giác của em trong các h/đ ? ? Tích cực ,tự giác t/g các h/đ tập thể và các h/đ XH có ý nghĩa ntn? HĐ 3 hướng dẫn giải bài tập: Gv: Hướng dẫn HS làm bài tập a, sgk/31 Gv: Đọc truyện " Chuyện trực nhật" SBT GDCD 6/ 25( HS sắm vai) -Đọc - Ước mơ trở thành con ngoan trò giỏi. - Ước mơ trở thành nhà báo.. -Trả lời - Những mơ ước đó trở thành động cơ của những hành động tự giác, tích cực, đáng đc h tập, noi theo. - Trả lời - HS liờn hệ - Chủ động tham gia đầy đủ, tích cực các h/đ ,không cần ai nhắc nhở, giám sát, không do áp lực từ bên ngoài. - HS liờn hệ( HS thảo luận nhóm ) - Mở rộng hiểu biết về mọi mặt. - Xdựng qhệ tập thể, tình cảm, thân ái với mọi người xquanh, đc mọi người yêu mến. - Làm bài cỏ nhõn -Lờn bảng trỡnh bày -Nhận xột,bổ xung -Sắm vai 1. Tìm hiểu truyện: Điều ước của Trương Quế Chi. - Ước mơ trở thành con ngoan trò giỏi. - Ước mơ trở thành nhà báo.. - Những mơ ước đó trở thành động cơcủa những hành động tự giác, tích cực, đáng đc htập, noi theo. 2. ND bài học: a. Khỏi niệm: Chủ động tham gia đầy đủ, tích cực các h/đ ,không cần ai nhắc nhở, giám sát, không do áp lực từ bên ngoài. b. ý nghĩa: - Mở rộng hiểu biết về mọi mặt. - Xdựng qhệ tập thể, tình cảm, thân ái với mọi người xquanh, đc mọi người yêu mến. 3.Bài tập - HS liờn hệ 3 Cũng cố: - Thế nào là tớch cực tự giỏc trong hoạt động tập thể, hoạt động xó hội? Cho vớ dụ 4. HD HS tự học: - Xem trước nội dung cũn lại của bài, Tổ 2 chuẩn bị đồ chơi sỏm vai theo nội dung bài tập b sgk/31. - HS thực hiện tốt vệ sinh Nhận xột Lớp 6A; Tiết (tkb) Ngày dạy.Sĩ số ...vắng.. Lớp 6B; Tiết (tkb) Ngày dạy.Sĩ số ...vắng.. TIẾT 13: BÀI 10: TÍCH CỰC,TỰ GIÁC TRONG HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ TRONG HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI (tiết 2) A. Mục tiờu bài học: 1. Kiến thức: Giỳp HS hiểu tỏc dụng của việc tớch cực, tự giỏc. 2. Kĩ năng: HS biết lập kế hoạch rốn luyện bản thõn để trở thành người tớch cực, tự giỏc. 3. Thỏi độ: HS biết tự giỏc, chủ động trong học tập và cỏc hoạt động khỏc. 4. Các PP, Các KNS cần được gd: * Các PP: Kớch thớch tư duy;Giải quyết vấn đề ;Thảo luận nhúm.... * Các KNS cần được gd : KN tư duy phê phán, đánh giá ý thức tự giác trong các hoạt động tập thể,KN đảm nhận trách nhiệm trong các h/đ xh.

File đính kèm:

  • doccd 6t12 HAGIANG.doc