Giáo án Giáo dục công dân 6 - Bài 12: Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em

I. Mục tiêu bài học: giúp HS

- Hiểu các quyền cơ bản của trẻ em theo công ước LHQ;

- Tự hào là thế hệ tương lai của dân tộc;

- Phân biệt được những việc làm vi phạm quyền trẻ em và thực hiện tốt bổn phận.

 II. Tài liệu và phương tiện:

 - SGK, SGV;

 - Tranh ảnh;

 - Công ước LHQ.

 III. Phương pháp:

 - Đàm thọai;

 - Thảo luận nhóm;

 - Trò chơi.

IV. Họat động dạy và học:

1. Ổn định lớp: 1

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 6 - Bài 12: Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:12/01/2008 Ngày dạy:16/02/2008 Tuần: 19 Tiết: 19 Bài 12:( 02 tiết) CÔNG ƯỚC LIÊN HỢP QUỐC VỀ QUYỀN TRẺ EM ˜&™ Mục tiêu bài học: giúp HS - Hiểu các quyền cơ bản của trẻ em theo công ước LHQ; - Tự hào là thế hệ tương lai của dân tộc; - Phân biệt được những việc làm vi phạm quyền trẻ em và thực hiện tốt bổn phận. II. Tài liệu và phương tiện: - SGK, SGV; - Tranh ảnh; - Công ước LHQ. III. Phương pháp: - Đàm thọai; - Thảo luận nhóm; - Trò chơi. Họat động dạy và học: Ổn định lớp: 1’ Kiểm tra bài cũ: Bài mới: THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH NỘI DUNG 20’ 12’ Họat động 1: hướng dẫn HS đọc truyện đọc Gọi học sinh đọc truyện và nêu câu hỏi: 1/ Tết ở làng trẻ em sos diễn ra như thế nào? 2/ Em có nhận xét gì về cuộc sống của trẻ em ở làng SOS? - Nhận xét - Bổ sung - Kết luận Giới thiệu khái quát về công ước - Công ứơc là luật quốc tế - VN là nước đầu tiên ký vào công ước Tổ chức chơi trò chơi - Vận dụng 4 phiếu rời và 8 tranh đã được chuẩn bị - Khuyến khích HS thi đua - Nhận xét- đánh giá- tuyên dương nhóm thắng cuộc - Sau đó nêu câu hỏi: Vì sao em đã sắp xếp như vậy? Hoạt động 2:Nội dung bài học: Qua trò chơi đó em nào cho thầy biết Công ước LHQ ra đời gồm mấy quyền cơ bản? - Nêu ý nghĩa của từng nhóm quyền - Nhận xét- kết luận Đọc truyện và trả lời câu hỏi: 1/ Tết ở làng SOS diễn ra thật sôi nổi, náo nhiệt 2/ Nhận xét: ở làng trẻ em SOS có cuộc sống thật đầy đủ, ấm cúng, hạnh phúc Nêu suy nghĩ của mình - Trình bày- nhận xét - Bổ sung - 1989- Công ước LHQ ra đời - 1991 VN ban hành Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em - Chơi trò chơi - Dựa vào nội dung đã ghi các quyền trong phiếu phân loại 8 tranh ảnh tương ứng với nội dung 4 quyền đó - Ghi ý kiến của nhóm mình vào tờ giấy A 1, nhóm nào xong trước được trình bày trước - Công ước LHQ gồm 4 quyền cơ bản: + Quyền sống còn + Quyền bảo vệ + Quyền tham gia + Quyền phát triển - Giải thích từng nhóm quyền I. Truyện đọc: II. NỘI DUNG BÀI HỌC: - Công ước LHQ gồm 4 quyền cơ bản: + Quyền sống còn + Quyền bảo vệ + Quyền tham gia + Quyền phát triển 10’ 4. Củng cố: Điền vào ô chữ dưới đây thành 2 câu nói về quyền được nuôi dưỡng và phát triển trẻ em Em 2’ 5. Dặn dò: - Về nhà học bài và làm bài tập - Chuẩn bị cho tiết sau: + Xây dựng kịch bản sắm vai + Tìm ca dao tục ngữ nói về chủ đề trên + Đọc trứơc mục đặt vấn đề.

File đính kèm:

  • docbai 12 cong uoc LHQ ve quyen tre em.doc