I. YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- HS hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập , rèn luyện của lớp
- Có kĩ năng giao tiếp , thể hiện sự tôn trọng , phục tùng và ủng hộ cán bộ lớp hoạt động .
- Có ý thức trách nhiệm trong việc lựa chọn những cán bộ có năng lực , lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm .
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :
1./ NỘI DUNG :
-Báo cáo tổng kết hoạt động của đội ngũ cán bộ lớp sau một năm học .
-Bầu độ ngũ cán bộ lớp: lớp trưởng , các lớp phó , tổ trưởng , tổ phó , cán sự môn học , cán sự chức năng .
2/ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :
- Nghe báo cáo và thảo luận .
- Bỏ phiếu bầu hoặc lấy biểu quyết .
III. CHUẨN BỊ CHO HOẠT ĐỘNG :
a./ VỀ PHƯƠNG TIỆN HOẠT ĐỘNG :
- Mỗi cán bộ lớp ( lớp trưởng , lớp phó ) chuẩn bị 1 báo cáo ngắn gọn và các nhiệm vụ được giao trong năm học vừa qua , kết quả thực hiện , thuận lợi , khó khăn , vai trò trách nhiệm của cán bộ lớp , cán bộ tổ .
* Câu hỏi thảo luận :
1. Bạn lớp trưởng đã thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm học qua như thế nào ?
2. Bạn góp ý kiến gì cho bạn lớp phó phụ trách học tập của lớp ( lao động )
3. Bạn có nhận xét gì về hoạt động của cán sự bộ môn trong năm học vừa qua .
4. ý kiến của bạn về hđ của tổ trưởng ?
5. Cách thức bầu cán bộ lớp trong năm học này như thế nào ?
* Gợi ý :- Bỏ phiếu tín nhiệm
- Bầu lại những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ .
- Bầu lại bằng bỏ phiếu kín
- Lấy tinh thần xung phong .
- Phối hợp các cách trên
* Chuẩn bị một số tiết mục ăn nghệ ( hát về truyền thống nhà trường )
b./ VỀ TỔ CHỨC :
- GVCN họp với cán bộ lớp để xây dựng bản báo cáo về kết quả hoạt động của các năm trước .
- Phân công người báo cáo kết quả hoạt động ( thường là lớp trưởng )
- Thông qua để thống nhất câu hỏi thảo luận .
- Thóng nhất chương trình hoạt động cóthể theo qui trình sau:Nghe báo cáo của mỗi cán bộ , thảo luận , bầu cán bộ lớp , văn nghệ .
- Phân công người điều khiển hoạt động .
- Phân công người điều khiển văn nghệ .
- Phân công trang trí .
72 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt Động Ngoài Giờ 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng nội dung chính về tổ chức UNESCO để HS nắm chắc hơn .
- Trao phần thưởng cho những đội xếp bậc cao.
À 25’
HOẠT ĐỘNG (Giới thiệu kết quả sưu tầm )
LT
PCT
- Đại diện cán bộ lớp trình bày kết quả sưu tầm của các bạn .Chú ý cần nêu rõ từng thể loại khác nhau để thấy được tính đa dạng của kết quả sưuầm mà HS lớp đã cố gắng .
10’
HOẠT ĐỘNG CUỐI CÙNG
NĐK
GVCN
- Nhận xét chumg kết quả hoạt động .
- GVCN dặn dò cho hoạt động sau
5’
DẶN DỊ CHO HOẠT ĐỘNG SAU:
Tư liệu , tài liệu , tranh ảnh nói về giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30-4.
Viết cảm nghỉ của mình về ngày 30 – 4 ,
Các tiết mục văn nghệ để xây dựng thành một chương trình biểu diễn.
Duyệt
TPT
Tuần tiết Chủ đề 3
Ns: nd:
30 – 4 NGÀY LỊCH SỬ ĐÁNG GHI NHỚ
I. YÊU CẦU GIÁO DỤC :
Gíup HS :
Nhận thức được giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam , thống nhất đất nước .
Rèn luyện các kĩ năng tổ chức và điều khiển các hoạt động cụ thể của tập thể .
Tự hào , phấn khởi , tích cực tham gia các hoạt động kỉ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam , thống nhất đất nước 30 – 4 - 1975.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG
1./Nội dung:
Gía trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế của ngày 30 – 4 .
Những diễn biến chính của chiến dịch Hồ Chí Minh dẫn tới ngày ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam , thống nhất đất nước 30 – 4 - 1975
2./ Hình thức hoạt động :
Phát biểu cảm tưởng , nêu lên những nhận thức của bản thân về ngày 30 – 4 .
Biểu diễn chương trình văn nghệ .
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :
1./Phương tiện hoạt động :.
Tư liệu , tài liệu , tranh ảnh nói về giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30-4.
Viết cảm nghỉ của mình về ngày 30 – 4 ,
Các tiết mục văn nghệ để xây dựng thành một chương trình biểu diễn
2/ Về tổ chức :
GVCN:
Hướng dẫn HS sưu tầm tư liệu về diễn biến lịch sử ngày 30 – 4 .
HS viết bài cảm tưởng của mình về ngày 30 – 4 .
Gợi ý cho cán bộ lớp về hình thức tổ chức hoạt động phù hợp với khả năng của lớp.
HS:
Sưu tầm tài liệu .
Viết cảm tưởng của mình về ngày 30 – 4 .
Cán bộ lớp tập hợp bài viết của các bạn , tuyển chọn và xây dựng thành lập tư liệu của lớp .
Phân công mỗi tổ chuẩn bị từ 2 – 3 tiết mục văn nghệ .
Cử người điều khiển .
Phân công trang trí .
Mời đại biểu là cựu chiến binh .
IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG
THỜI GIAN
Hoạt động mở đầu
PVT
NĐK
a./ Khởi động :
-Hát tập thể một bài hát có liên quan đến chủ đđề.
b.Tuyên bố lí do :
Trên đất nước chúng ta nơi nào cũng có một kì tích vẽ vang và những trận đánh oanh liệt trong 2 thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mĩ . Qua đó cũng đã có biết bao anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp cách mạng , đã có biết bao bà mẹ ngóng trông con , biết bao người vợ ngóng trông chồng , chờ đợi ngày ca khúc khải hoàn . Nhưng họ đã hi sinh , biết bao nước mắt tuôn rơi , khóc thương tiếc họ . Để nhớ ơn những người đã hi sinh vì đất nước . Là người HS chúng ta phải biết tự hào , phải biết rõ lịch sử của đất nước Việt Nam , đặc biệt là ngày 30 – 4 , ngày lịch sử đáng nhớ đối với dân tộc VN , ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng . Đó là lí do của buổi hoạt động hôm nay .
Giới thiệu đại biểu:
+ cô:.GVCN lớp .
+ Cùng các bạn HS lớp .
d. Giới thiệu chương trình hoạt động :
Oân lại ngày lịch sử 30 – 4 .
Biểu diễn văn nghệ .
5’
Hoạt động (ÔN LẠI LỊCH SỬ NGÀY 30 – 4 )
GVCN
LT
NĐK
HS
BGK
-Người điều khiển mời GVCN nêu tóm tắt ý nghĩa của ngày30 – 4
- Đại diện HS nêu cảm nghỉ của mình về ngày 30 – 4 .
-NĐK mời đại diện cán bộ lớp nêu vắn tắt diễn biến lịch sử ngày 30 – 4 .
- HS tham gia phát biểu ý kiến , có thể sử dụng tư liệu đã sưu tầm được hoặc trình bày cảm tưởng của mình , ít nhất mỗi tổ phải có một HS lên trình bày trong thời gian 5’ . Sau đó có thể mời thêm các bạn cùng tham gia ý kiến .
À 25’
HOẠT ĐỘNG (Biểu diễn văn nghệ )
BVT
HS
-Lần lượt mời các bạn có tiết mục văn nghệ văn nghệ lên biểu diễn .Khán giả cổ vũ .
-Tặng hoa .
-Hát tập thể bài “Họp mặt”.
10’
HOẠT ĐỘNG CUỐI CÙNG
NĐK
GVCN
- Nhận xét về : nhận thức , thái độ ,à ý thức tham gia của lớp .
- GVCN dặn dò cho hoạt động sau
5’
DẶN DỊ CHO HOẠT ĐỘNG SAU:
Một số câu hỏi chuẩn bị cho hoạt động sau :
Câu 1: Theo bạn có những phương pháp học tập nào có thể áp dụng cho ôn thi HK II ? Hãy nêu cụ thể .
Câu 2: Những môn học nào của lớp ta mà theo bạn là yếu hơn cả ? Hãy đưa ra một vài nguyên nhân của việc học yếu đó ?
Câu 3: Bạn có đề nghị gì với lớp trong việc tổ chức ôn tập thi HKII .
Duyệt
TPT
Tuần tiết Chủ đề 4
Ns: nd:
HỘI VUI HỌC TẬP
I. YÊU CẦU GIÁO DỤC :
Gíup HS :
Nâng cao tinh thần học tập , củng cố kiến thức các môn học để giành kết quả cao nhất cho kì thi cuối năm .
Có phương pháp học tập thích hợp , có kỉ năng huy đ65ng các kiến thức đã học cho các hoạt động tập thể .
Có động cơ học tập đúng đắn , có thái độ chăm chỉ , tích cực học tập và rèn luyện .
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG
1./Nội dung:
Kiến thức các môn học , đặc biệt là phần nội dung chuẩn bị cho kì thi cuối năm học
Những kiến thức liên hệ thực tế phục vụ cho việc củng cố bài học vững chắc hơn .
2./ Hình thức hoạt động :
-Thi tiếp sức đồng đội .
- Văn nghệ
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :
1./Phương tiện hoạt động :.
Một số câu hỏi phục vụ cho hoạt động :
Câu 1: Theo bạn có những phương pháp học tập nào có thể áp dụng cho ôn thi HK II ? Hãy nêu cụ thể .
Câu 2: Những môn học nào của lớp ta mà theo bạn là yếu hơn cả ? Hãy đưa ra một vài nguyên nhân của việc học yếu đó ?
Câu 3: Bạn có đề nghị gì với lớp trong việc tổ chức ôn tập thi HKII ?.
* Chú ý : - Câu hỏi ôn tập nên xuất phát từ những môn học yếu .
+ Mang tính chất đố vui .
+ Trắc nghiệm .
+Điền khuyết .
- Tư liệu tham khảo liên quan đến các môn ôn tập .
Phần thưởng .
Văn nghệ .
2/ Về tổ chức :
GVCN:
-Trao đổi với cán bộ lớp để lựa chọn một vài môn học làm nội dung cho hội vui học tập .
Mời GVBM tham gia xây dựng câu hỏi .
Yêu cầu HS ôn tập theo chương trình mà nhà trường đã thông báo .
Giao cho cán bộ lớp thiết kế chương trình hoạt động .
HS:
ôn tập
Cán bộ lớp thảo luận và thống nhất chương trình .
Cử người điều khiển .
Cử BGK , trang trí
IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG
THỜI GIAN
Hoạt động mở đầu
PVT
NĐK
a./ Khởi động :
-Hát tập thể một bài hát có liên quan đến chủ đđề.
b.Tuyên bố lí do :
Thế là một năm học nửa sắp trôi qua . Chúng minh đã trãi qua 8 tháng học miệt mài với bao buồn vui bên các bạn .Hôm nay lớp chúng ta tổ chức “ Hội vui học tập” nhằm ôn lại các kiến thức để làm hành trang cho cuộc thi HKII sắp đến đạt kết quả tốt đẹp , để các bạn được hưởng một mùa hè vui tươi và hạnh phúc . Đó là lí do của buổi hoạt động hôm nay .
Giới thiệu đại biểu:
+ cô:.GVCN lớp .
+ Cùng các bạn HS lớp .
d. Giới thiệu chương trình hoạt động :
Tổ chức hội thi ( trả lời câu hỏi )
Văn nghệ xen kẻ .
Giới thiệu BGK
5’
Hoạt động (Tổ chức hội thi )
NĐK
BGK
ĐẠI DIỆN TỔ
HS
BGK
NĐK
BVT
BGK
NĐK
CÁC TỔ
BVT
BGK .
THƯ KÍ
GVCN
-Người điều khiển mời BGK nêu thể lệ cuộc thi .
-Cách thi : + Mỗi tổ cử một đội thi gồm 3 người . Các đội thi ngồi vào vị trí theo qui định của BTC .
+Trưởng BGK sẽ bốc thăm câu hỏi , đọc to cho cả lớp cùng nghe , rồi yêu cầu các đội thi chuẩn bị trong 2 ‘. Đội nào giơ tay trước đội đó được quyền ưu tiên .
+ Khi đại diện tổ trả lời các thành viên còn lại chú ý nghe để kịp thời tiếp sức bạn trả lời nhanh và đầy đủ , đúng với đáp án . Nếu đội nào chậm và trả lời không lưu loát , GBK có thể quyết định cho dừng lại coi như đội đó không được điểm và đội khác có quyền trả lời thay . Cứ như vậy cho đến hết thời gian hoạt động .
-QUY ĐỊNH : Trả lời đúng đáp án được (10 đ )
nếu tjiếu theo mức độ mà trừ . Thời gian trả lời câu hỏi do BGK qui định .( 2 ‘ – 5’ )
Các tổ lần lượt tham gia .
Xen kẻ các tiết mục văn nghệ .
BGK đánh giá cho điểm .
-Tổng kết điểm và công bố kết quả cho từng đội
Trao giải .
35’
HOẠT ĐỘNG CUỐI CÙNG
BTC
GVCN
-NTC nhận xét kết quả hoạt động .
GVCN dặn dò cho hoạt động sau.
5’
DẶN DỊ CHO HOẠT ĐỘNG SAU:
Một số thư Bác Hồ gữi cho các cháu thiếu nhi .
Câu hỏi :
Câu 1: Bức thư cuối cùng Bác gởi cho các Thầy cô giáo và các em HS vào năm nào ? Hãy nêu một vài ý nghĩa của bức thư đó ?
Câu 2: Hãy hát một bài hát về Bác Hồ với các cháu thiếu nhi .
Câu 3: Nhân dịp tết trung thu 1952 , Bác Hồ có viết bức thư gữi cho các cháu thiếu niên nhi đồng trong đó có 4 câu thơ Bác dạy các em .
Hãy viết 4 câu thơ đó ?
Câu 4: Hãy cho biết ngày tháng năm sinh của Bác .Kể từ lúc sinh ra cho đến năm 1911
Bác đã đổi tên mấy lần , mỗi lần có tên là gì ? `
Duyệt
TPT
File đính kèm:
- GIAO AN HOAT DONG NGOAI GIO 8.doc