Tập đọc
Ôn tập giữa HKII +Kiểm tra Đọc
I/ Mục tiêu:
- Kiểm tra lấy điểm các bài tập đọc và HTL, kết hợp kĩ năng đọc hiểu. Yêu cầu HS đọc trôi chảy toàn bài.
- Viết được những điều cần ghi nhớ về: tên bài, nội dung chính, nhân vật của các bài tập đọc từ tuần 19-27.
II/ Chuẩn bị:
- GV: phiếu ghi tên bài TĐ.
- HS: SGK
36 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 896 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy tuần 28 lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhận xét, kết luận.
4/ Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- 2hs trả lời
- Nhắc lại
- Lần lượt HS trả lời từng câu hỏi.
+ Aùnh sáng từ đèn đã chiếu sáng quyển sách, as phản chiếu từ quyển sách đi tới mắt và nhìn thấy được quyển sách.
+ Không khí nóng ở xung quanh cốc nước sẽ truyền nhiệt cho cốc nước lạnh làm chúng ấm lên.
- Thảo luận hoàn thành phiếu
- Trình bày kết quả
Thứ năm, ngày 26 tháng 3 năm 2009
NS: 19/3/2009
Tập làm văn
Ôn tập về 3 kiểu câu kể
I/ Mục tiêu:
- Ôân luyện 3 kiểu câu kể Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì?
- Xác định đúng kiểu câu kể trong đoạn văn và hiểu tác dụng của chúng
- Thực hành viết đoạn văn có sử dụng 3 kiểu câu vừa học.
II/ Chuẩn bị:
GV: bảng phụ
HS: SGK
III/ Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
34’
5’
1Ổån định:
2/ Bài cũ:
3/ Bài mới:
a. GTB: Ghi tựa
b. HD làm bài:
Bài 1:
+ Các em đã học các kiểu câu nào?
- Phát phiếu cho các nhóm
Nhận xét, chốt lại
Bài 2:
Nhận xét, chốt lại
Bài 3:
Nhận xét.
4/ Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại nội dung bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
Nhắc lại
- Đọc yêu cầu
+ Câu kể Ai làm gì?, Ai thế nào?, Ai là gì?
- Thảo luận
+ Ai làm gì?: Ai (con gì)/ làm gì?
+ Ai thế nào?: Ai(cái gì, con gì)/ thế nào?
+ Ai là gì?: Ai (cái gì, con gì)/ là gì?
- Đọc yêu cầu, làm VBT, phát biểu ý kiến
+ Câu 1: Ai là gì?- giới thiệu nhân vật “tôi”
+ Câu 2: Ai làm gì?- kể các hoạt động
+Câu 3: Ai thế nào?- kể đặc điểm, trạng thái của buổi chiều ở làng ven sông.
- HS đọc yêu cầu, làm vào vở.
HS đọc bài trước lớp
Toán
Luyện tập
I/ Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng giải bài toán khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
- Làm bài tập tốt
- Trình bày rõ ràng, sạch sẽ.
II/ Chuẩn bị:
GV: SGK
HS: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
30’
5’
1/Ổn định:
2/ Bài cũ:
- KT bài 2, 3 của tiết trước
- Nhận xét, ghi điểm
3/ Bài mới:
a. GTB: Ghi tựa
b. Thực hành:
Bài 1:
Bài 2:
Thu chấm
Nhận xét, chốt lại
Bài 3:
Thu chấm
Nhận xét, chốt lại
Bài 4:
HD HS cách làm bài
4/ Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại công thức tính.
-Làm BT4 vào vở
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- 2hs làm bài
- Nhắc lại
- Đọc đề bài, làm nháp
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 8 = 11 (phần)
Số bé là: (198: 11) x 3 = 54
Số lớn là: 198 – 54 = 144
ĐS: Số bé: 54
Số lớn: 144
- HS đọc yêu cầu, làm phếu
Đáp số: Cam: 80 quả
Quýt : 200 quả
- Đọc yêu cầu, làm vở
Số HS cả hai lớp là: 34 + 32 = 66
Số cây một HS trồng là:
330 : 66 = 5 (cây)
Lớp 4A trồng: 34 x 5 = 170 (cây)
Lớp 4B trồng: 32 x 5 = 160 (cây)
- Đọc đề bài
- 4 hs thi nhắc lại.
Khoa học
Ôn tập: Vật chất và năng lượng (TT)
I/ Mục tiêu:
- Củng cố các kiến thức về vật chất và năng lượng.
- Củng cố những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung vật chất và năng lượng.
- HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ tôn trọng các thành tựu khoa học, kĩ thuật.
II/ Chuẩn bị:
GV: tranh, SGK
HS: SGK
III/ Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
34’
5’
1/Ổn định:
2/ Bài cũ:
3/ Bài mới:
a. GTB: Ghi tựa
b. HĐ3: Triển lãm
*MT: hệ thống lại những kiến thức đã học về vật chất vàn ăng lượng, kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ. HS biết yêu thiên nhiên và tôn trọng các thành tựu khoa học.
*CTH:
B1: Chia nhóm
B2:
B3: GV thống nhất tiêu chí đánh giá sản phẩm của HS
4/ Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
Nhắc lại
- HS trình bày tranh đã sưu tầm được theo nhóm
- HS thuyết trình về sản phẩm của nhóm
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm
- Trưng bày các sản phẩm lên bảng
- HS cả lớp quan sát
Kĩ thuật
Lắp cái đu (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp cái đu.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy định.
- Giáo dục học sinh.
II. Chuẩn bị:
- SGK + SGV + Giáo án
III. các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
4’
27’
4’
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- GV nhận xét chung.
3/ Bài mới:
* Hoạt động 3: Học sinh thực hành lắp cái đu:
- Gv cho học sinh đọc lại phần ghi nhớ
- Nhắc nhở hs quan sát kĩ hình vẽ trong SGK và nội dung từng bước lắp.
a, Hs chọn các chi tiết.
b, Lắp từng bộ phận.
c, Lắp ráp cái đu.
* Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập
TTCC . – NX
- Gv tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm.
- Yêu cầu học sinh nêu laị các tiêu chuẩn đánh gia sản phẩm thực hànhù.
- Gv nhận xét đánh giá kết quả học tập của từng học sinh và cả lớp.
4/ Củng cố dặn dò:
- Về học bài, xem và thực hành lại nội dung bài học,
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- học sinh đưa đồ dùng lên mặt bàn cho GV kiểm tra.
- 1 hs nhắc lại.
- HS quan sát SGK và tiến hành lắp ráp theo từng bước hướng dẫn.
ĐTTT: .HS
Trưng bày sản phẩm.
Nhắc lại tiêu chí đánh giá.
HS dựa vào tiêu chí đánh giá từng sản phẩm.
- Tháo rời các chi tiết.
Đạo đức
Tôn trọng luật giao thông (T1)
I/ Mục tiêu: HS có khả năng:
- Cần phải tôn trọng luật giao thông, đó là cách bão vệ cuộc sống của mình và mọi người.
- Có thái độ tôn trọng luật giao thông, đồng tình với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông.
- Biết tham gia giao thông an toàn.
II/ Chuẩn bị:
GV: SGK
HS: SGK
III/ Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
30’
5’
1/Ổn định:
2/ Bài cũ:
- Em đã tham gia vào hoạt động nhân đạo bào?
- Gọi HS đọc nội dung ghi nhớ của bài trước
- Nhận xét
3/ Bài mới:
a. GTB: Ghi tựa
b. HĐ1: Nhóm (Thông tin)
*MT: HS biết được một số thông tin về giao thông.
*CTH:
B1: chia nhóm, giao việc:
+ Tìm nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông.
+ Nêu cách tham gia giao thông an toàn
B2: gọi HS trình bày
B3: Nhận xét, kết luận.
c.HĐ2:Thảo luận cặp đôi (BT1)
*MT: HS biết luật và chấp hành đúng luật giao thông
*CTH:
*TTCC 1,2- NX 9
B1: Chia nhóm, giao việc
- Nội dung bức tranh nói gì?
- Những việc làm đó đã đúng luật chưa? Nên làm thế nào thì đúng luật?
B2: gọi HS trình bày
- Nhận xét, kết luận.
d. HĐ3: Thảo luận nhóm (BT2)
*MT: HS nêu được việc làm nào là đúng luật giao thông
*CTH:
*TTCC 1,2- NX9
B1; chia nhóm, giao việc
B2:
*Kết luận.
4/ Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ.
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
2hs trả lời
Nhắc lại
Thảo luận
- Chạy nhanh, vượt ẩu, không chấp hành luật giao thônggây tổn thất về người và của
*ĐTTT: .HS
- Thảo luận nhóm đôi
- Trình bày
+ Tranh 2,3,4 là những việc làm nguy hiểm.
+ Tranh 1,5,6 là những việc làm tốt, chấp hành đúng luật giao thông.
* ĐTTT: ..HS
- Thảo luận nhóm
- Đại diện nhóm trình bày (tình huống 2 dễ gây ra tai nạn giao thông)
- HS đọc ghi nhớ
Toán
Luyện tập
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS rèn luyện kĩ năng giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
- Làm bài tập đúng dạng toán
- Trình bày rõ ràng, sạch sẽ.
II/ Chuẩn bị:
GV: SGK
HS: bảng con, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
30’
5’
1/Ổn định:
2/ Bài cũ:
- KT bài 2,3 của tiết trước
- Nhận xét, ghi điểm
3/ Bài mới:
a. GTB: Ghi tựa
b. Thực hành:
Bài 1
Bài 2
Nhận xét, chốt lại kết quả.
Bài 4
Thu chấm
Nhận xét, chốt lại kết quả
4/ Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Làm BT3 vào vở
- Nhận xét tiết học.
-2 hs làm bài
- Nhắc lại
- Đọc yêu cầu, làm nháp, nêu kết quả
Tổng số phần bằng nhau là:
1 + 3 = 4 (phần)
Đoạn 1 dài là: 28 : 4 x 3 = 21 (m)
Đoạn 2 dài là: 28 – 21 = 7 (m)
ĐS: Đoạn 1: 21m
Đoạn 2: 7m
- Đọc yêu cầu, làm bảng con
ĐS: Nam: 4 bạn
Nữ : 8 bạn
- Đọc yêu cầu, làm vở
Tổng số phần bằng nhau là:
1 + 4 = 5 (phần)
Thùng 1: 180 : 5 = 36 (lít)
Thùng 2: 180 – 36 = 144 (lít)
ĐS: Thùng 1: 36l
Thùng 2: 144l
Sinh hoạt tuần 33
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của mình trong tuần
- Triển khai phương hướng tuần sau
- Giúp HS ôn lại một số điều lệ Đội.
II/ Chuẩn bị:
GV +HS : bản báo cáo
III/ Tiến trình lên lớp:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
10’
10’
10’
1/ Ổn định:
2/ Báo cáo:
Nhận xét chung.
Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt.
Nhắc nhở tổ, cá nhân mắc khuyết điểm.
Xếp loại thi đua theo tổ.
Nhận định kết quả thi giữa kì II
3/ Phương hướng:
- Đi học đều, đúng giờ.
- Chuẩn bị bài trước lúc đến lớp.
- Cần rèn đọc và rèn chữ viết.
- Ôân bài chuẩn bị cho nội dung học tiếp sau và kiểm tra cuối học kì II.
- Vệ sinh lớp học sạch sẽ.
4/ Sinh hoạt Đội
- Ôn lại các kiến thức Đội đã học.
Tổ trưởng báo cáo
Lớp trưởng tổng hợp báo cáo.
+.+.
.
Lắng nghe.
HS các tổ thi đố câu hỏi với nhau
File đính kèm:
- Tuan 28.doc