Thứ hai: Toán*
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Biết cách đọc, viết các số có 5 chữ số.
- Tiếp tục nhận biết thứ tự các số có 5 chữ số.
- Biết viết các số tròn nghìn ( từ 10 000 đến 19 000 ) vào dưới mỗi vạch của tia số.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu của BT.
- Phân tích bài mẫu.
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Yc lớp theo dõi và chữa bài.
- Mời 3 HS lên bảng viết số và đọc số.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
20 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 565 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Tuần 27 - Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c câu hỏi gợi ý:
-Nêu ích lợi của việc nuội các loại thú nhà như: lợn, trâu, bò, chó, mèo ?
-Bước2: Đại diện nhóm trình bày, mỗi nhóm nêu việc CS một con thú.
-Bước 3: Kết luận và chốt ý đúng:
-Tóm lại: Những con vật này đều có lông mao, đẻ con và cho con bú , gọi là động vật có vú.
-Liên hệ thực tế gdhs.
*Hoạt động 3: Vẽ tranh.
-Gv hướng dẫn hs vẽ ,tô màu vào giấy A4 1 con thú nhà mà em thích, ghi các bộ phận bên ngoài của chúng.
-Sau đó , em nào vẽ nhanh sẽ đính hình lên bảng.
-Gv và cả lớp nhận xét, bình chọn.
3.Củng cố, dặn dò: Hỏi lại nội dung bài học.
-Y/c hs đọc mục: “Bóng đèn toả sáng”.Nhận xét tiết học.
-Dặn hs học bài.-Chuẩn bị bài sau: Thú (sưu tầm tranh về thú rừng ).
-2 hs trả lời.
-Nhắc lại đề bài.
-QS và thảo luận theo nhóm đôi.
-HSKK kể lần lượt từ hình 1 đến hình 5.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-Nhóm bạn nx, bổ sung.
-HSK-G trả lời.
-Hs lắng nghe.
-HSKK nhắc lại nội dung bài.
-Thảo luận theo nhóm, nêu được ích lợi của các loài thú và việc chăm sóc chúng.
-Các nhóm trình bày.
-Nx, bổ sung.
-Hs lắng nghe.
-Nghe và tự liên hệ về việc chăm sóc và bảo vệ các loài chim.
-HS tiến hành vẽ tranh.
-Trưng bày sản phẩm trước lớp.
-NX, bình chọn.
-1 hskk đọc.
-Thực hiện y/c của gv.
Thứ sáu :
TOÁN
SỐ 100 000 – LUYỆN TẬP.
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
-Biết số 100 000. Biết cách đọc , viết và thứ tự các số có 5 chữ số. Biết số liền sau của số 99 999 là số 100 000.
-HS hoàn thành các bài tập: 1,2 và 3( dòng 1,2,3) bài 4.
-HSK-G làm thêm các bài tập còn lại.
-GDHS ham thích học toán.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
-GV: các tấm bìa có số 10 000. Bảng phụ kẻ bảng bài tập 2.
-HS: vở, VBT, bảng con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ: Gọi HS làm BT 3, 4/18 VBT
- GV chấm VBT.
- Nhận xét , ghi điểm.
2.Bài mới: a.Giới thiệu bài.
*Hoạt động 1: Giới thiệu số 100 000.
Mục tiêu: HS nhận biết số 100 000.
-GV thao tác như sgk.
-Y/c hs nhận xét : số 100 000 gồm có mấy chữ số? Chữ số đầu tiên là số mấy? Tếp theo đó là mấy chữ số 0?
-Y/c vài hs đọc lại số 100 000.
*Hoạt động 2: HD thực hành.
Bài tập 1/146: SỐ ?
-Gọi hs nêu y/c bài tập.
-Hỏi: Bài tập y/c làm gì?
-Y/c hs nêu quy luật viết của các dãy số.
-HD y/c trọng tâm.
-Y/c hs làm bài.
-Nhận xét , sửa bài.
-Y/c hs đọc lại các dãy số.
Bài tập 2/146: Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi vạch:
-Gọi hs đọc y/c bài tập.
-Hỏi: Bt y/c làm gì?
-HD y/c trọng tâm và y/c hs làm bài.
Bài tập 3(dòng 1,2,3)/146: SỐ?
-Hỏi: BT y/c làm gì?
-HD y/c trọng tâm .
-Hỏi hs cách tìm số liền trước, liền sau?
-Y/c hs làm bài.
-Nhận xét, chấm bài và chốt lại cách làm bài.
Bài tập 4/146:
-Gọi hs đọc y/c và nội dung bài tập.
-HD hs phân tích đề.
-Gọi hs đọc lại bài giải.
3.Củng cố, dặn dò:
-Y/c hs nhắc lại cách tìm số liền trước , liền sau.
-Nx tiết học.
-Y/c hs luyện tập thêm ở nhà và chuẩn bị bài sau: So sánh các số trong phạm vi 100 000.
-Nghe và nhắc lại đề bài.
-Theo dõi hd của gv.
-2 hs nhận xét và đọc.
-HS trả lời.
-HSYđọc .
-Nhận xét .
- Bài tập 1/146: HSY đọc.
-1 hs nêu y/c bài tập.
-HSY trả lời.
-HSK-G nêu .
-Nghe hd của gv.
-4 hs lên bảng viết, lớp làm vào vở nháp.(hsy làm bài theo hd của gv)
-Nhận xét bài trên bảng.
-Vài hs đọc lại các dãy số.
- Bài tập 2/146: 1 hs đọc y/c bài tập.
-HSY trả lời.
-Nhận xét.
-HSY đọc lại dãy số.
- Bài tập 3/146: HSY trả lời.
-Nghe hd của gv.
Số liền trước
Số đó cho
Số liền sau
12 533
12 534
12 535
43 904
43 905
43 906
62 369
62 370
62 371
-Nhận xét , sửa bài.
- Bài tập 4/146: 1 hs đọc y/c và nội dung BT
--Nhận xét , sửa bài.
-HSY đọc lại bài giải.
-2 hs nhắc lại.
-Thực hiện y/c của gv.
TẬP LÀM VĂN
BÀI :ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (Tiết 7)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
-Mức độ y/c về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
-Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3 , dựa theo mẫu (SGK), viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung : về học tập, về lao động hoặc về công tác khác.
-Viết đúng các âm, vần dễ lẫn trong đoạn văn (BT2).
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC :
-GV: Phiếu viết tên các bài tập đọc. 3 phiếu viết nội dung BT2.
-HS: VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình ôn tập
2.Bài mới: a.Giới thiệu bài .
-Nêu mục tiêu , yêu câu của tiết học.
*Hoạt động 1 : Kiểm tra tập đọc .
Mục tiêu :Kểm tra lấy điểm Tập đọc khoảng 1/3 Hs trong lớp .
-Từng Hs lên bắt thăm chọn bài tập đọc .Đọc bài và trả lời 1 câu hỏi về nội dung đọan vừa đọc -Nx, ghi điểm.
*Hoạt động 2 : Luyện tập viết báo cáo
Mục tiêu : Hs dựa vào TLV miệng tiết 3 , viết được báo cáo gởi côTPT theo mẫu .
Bài tập2 /75:-Gọi Hs đọc yêu cầu của bài và mẫu báo cáo .
-GVHD y/c trọng tâm : nhớ lại nội dung báo cáo đã trình bày ở tiết 3, viết lại đúng mẫu, đủ thông tin, rõ ràng, trình bày đẹp .
-Y/c hs viết bài rồi trình bày.
-Gv nhận xét , tuyên dương những báo cáo viết tốt nhất .
*Hoạt động3: Rèn kỹ năng viết :
Mục tiêu : Rèn kỹ năng viết đúng các chữ có âm / vần dễ sai do cách phát âm của địa phương .
Bài tập 3/ 76:-Gọi Hs đọc yêu câu của bài và nội dung BT.
-HD y/c trọng tâm.
-Y/c cả lớp đọc thầm đoạn văn, làm bài vào nháp
-Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng
3.Củng cố-dặn dò :
-Nhận xét tiết học .
-Về nhà đọc lại các bài tập đọc đã học trong các tiết tập đọc từ đầu kì 2đến nay , làm thử bài tập tiết 7, 8.
-Chuẩn bị bài sau : Ôn tập giữa học kỳ II tiết 7,8.
-Nhắc lại nội dung ôn tập.
-Hs lần lượt lên đọc bài và TLCH theo y/c của gv.
-2 hs đọc. Cả lớp theo dõi .
-Nghe hd của gv.
-Hs viết báo cáo vào vở. Hs yếu chỉ yêu cầu viết đủ thông tin.
-HSK-G đọc báo cáo .
-Nx, bình chọn.
- Bài tập2 /75:-2hs đọc y/c và nội dung BT.
-Nghe hd của gv.
-HS tự làm bài.
-HSY làm bài theo hd của gv.
-Thực hiện y/c của gv.
Bài tập 3 /75:-2hs đọc y/c và nội dung BT.
CHÍNH TẢ
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II ( TIẾT 8)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
-Mức độ y/c về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
-Dựa vào các bài luyện tập SGK, HS đọc bài văn và làm bài tập trắc nghiệm. Trong đó có 3 câu hiểu bài, 3 câu kiểm tra về từ và câu.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC :
-GV: Phiếu viết câu hỏi trắc nghiệm.
-HS: VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình ôn tập
2.Bài mới: a.Giới thiệu bài .
-Nêu mục tiêu , yêu câu của tiết học.
*Hoạt động 1 : Kiểm tra tập đọc .
Mục tiêu :Kểm tra lấy điểm Tập đọc khoảng 1/3 Hs trong lớp .
-Từng Hs lên bắt thăm chọn bài tập đọc .Đọc bài và trả lời 1 câu hỏi về nội dung đọan vừa đọc -Nx, ghi điểm.
*Hoạt động 2 : Làm bài tập trắc nghiệm
Mục tiêu : Hs dựa bài văn , khoanh vào trước ý câu trả lời đúng.
-Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng
3.Củng cố-dặn dò :
-Nhận xét tiết học .
-Về nhà đọc lại các bài tập đọc đã học trong các tiết tập đọc từ đầu kì 2 đến nay.
-Chuẩn bị bài sau.
-Nhắc lại nội dung ôn tập.
-Hs lần lượt lên đọc bài và TLCH theo y/c của gv.
-2 hs đọc. Cả lớp theo dõi .
-Nghe hd của gv.
-Hs HS làm vào PBT.
ĐẠO ĐỨC
BÀI : TÔN TRỌNG THƯ TỪ & TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (Tiết 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
-Nêu được một vài biểu hiện về việc tôn trọng thư từ và tài sản của người khác.
-Biết: Không được xâm phạm thư từ và tài sản của người khác.
-Thực hiện việc tôn trọng thư rừ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người.
-HSK-G: Biết : trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư. Nhắc mọi người cùng thực hiện.
*GDHS có ý thức tôn trọng thư từ và tài sản của mọi người.
*GDKNS:Kĩ năng tự trọng. Kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định , ra quyết định.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
-GV: Phiếu thảo luận HĐ1 và 1 số đồ dùng : cặp sách , quyển truyện, lá thư .. để đóng vai.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ: KT nội dung bài học trước.
Hỏi: Vì sao không được xâm phạm tài sản và thư từ của người khác?
-Em- đã biết tôn trọng thư từ và tài sản gì ,của của ai ?
-Nhận xét , đánh giá.
2.Bài mới: a.Giới thiệu bài;
*Hoạt động 1: Nhận xét hành vi.
*PP/KTDH: Thảo luận nhóm
*GDKNS:Kĩ năng tự trọng.
-Phát phiếu giao việc cho các nhóm.
-Y/c hs thảo luận theo nhóm.
-Y/c các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
-GV chốt ý đúng & kết luận b, d là đúng ; a,c sai.
*Hoạt động 2: Đóng vai.
+Mục tiêu: HS có kĩ năng thực hiện 1số hành động thể hiện sự tôn trọng thư từ , tài sản của người khác.
-Nêu y/c trọng tâm.
-Gọi hs đọc các tình huống thảo luận.
-Y/c các nhóm tiến hành thảo luận.
-Các nhóm thể hiện trước lớp.
-Nhận xét , kết luận: (nh sgv).
-Hỏi: Vì sao không được xâm phạm thư từ và tài sản của người khác?
-Rút ra kết luận chung( sgv).
3.Củng cố , dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn hs thực hiện tốt việc tôn trọng thư từ và tài sản của người khác.
-Chuẩn bị bài sau: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
-2hs trả lời theo y/c của gv.
-Nhắc lại đề bài.
-Nhận nhiệm vụ.
-Các nhóm tiến hành thảo luận.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-Nhóm khác nx, bổ sung.
-Nghe hd của gv.
-1 hs đọc các tình huống.
-Các nhóm tiến hành thảo luận và phân vai.
-Lần lượt các nhóm thẻ hiện trước lớp.
-Nx, bình chọn.
-HSK-G trả lời và rút ra KL.
-HSKK đọc lại kết luận.
-Thực hiện y/c của gv.
SINH HOẠT LỚP
NHẬN XÉT TUẦN 27
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- HS biết nhận ra những ưu điểm, tồn tại về mọi hoạt động trong tuần 27
- Biết phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại còn mắc phải.
- HS vui chơi, múa hát tập thể.
II. CAC HOẠT ĐỘNG :
1. SINH HOẠT LỚP:
- HS tự nêu các ưu điểm đã đạt được và nhược điểm còn mắc ở tuần học 27
- HS nêu hướng phấn đấu của tuần học 28
* GV nhận xét chung các ưu và nhược điểm của học sinh trong tuần học 27
* GV bổ sung cho phương hướng tuần 28
- Phát huy tốt các ưu điểm, khắc phục tồn tại còn mắc phải.
2. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ:
- Tổ chức cho h/s múa hát và vui chơi các trò chơi dân gian.
- GV theo dõi nhắc nhở các em tham gia múa hát-vui chơi tích cực.
- Tiếp tục thực hiện tốt An toàn giao thông khi đi học .
- Trực nhật, vệ sinh trường lớp, vệ sinh sân trường.
*****************&*****************
File đính kèm:
- BAO GIANG T 27.doc