Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 5 tuần 13

TUẦN 13:

BÀI 13: TẬP NẶN TẠO DÁNG

NẶN DÁNG NGƯỜI

(Vẽ dáng người)

I. MỤC TIÊU

- HS hiểu đặc điểm, hình dáng của một số dáng người đang hoạt động .

- HS tập nặn hoặc vẽ được một số dáng người đơn giản.

- HS cảm nhận đưỡc vẻ đẹp về con người.

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- SGK, SGV.

- Một số tranh, ảnh về các dáng người đang hoạt động .

- Một số bài vẽ dáng người của HS năm trước.

2. Học sinh:

- SGK.

- Vở Tập vẽ 5.

- Bút chì, tẩy, màu vẽ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1461 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 5 tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 21 tháng 11 năm 2011 Tuần 13: Bài 13: tập nặn tạo dáng Nặn dáng người (Vẽ dáng người) I. mục tiêu - HS hiểu đặc điểm, hình dáng của một số dáng người đang hoạt động . - HS tập nặn hoặc vẽ được một số dáng người đơn giản. - HS cảm nhận đưỡc vẻ đẹp về con người. II. Chuẩn bị 1. Giáo viên: - SGK, SGV. - Một số tranh, ảnh về các dáng người đang hoạt động . - Một số bài vẽ dáng người của HS năm trước. 2. Học sinh: - SGK. - Vở Tập vẽ 5. - Bút chì, tẩy, màu vẽ. III. các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của giáo viên TG Hoạt động của học sinh * ổn định tổ chức lớp 1’ Kiểm tra đồ dùng học tập * Giới thiệu bài mới Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét 3’ * Yêu cầu HS quan sát tranh, ảnh về dáng người và gợi ý bằng các câu hỏi: - Hãy nêu các bộ phận của cơ thể con người ? + Đầu, thânm, chân, tay,... - Mỗi bộ phận của cơ thể con người có dạng hình gì ? + Đầu dạng tròn, thân, chân, tay có dạng hình trụ. - Nêu một số dạng hoạt động của con người ? + Đi, đứng, chạy, nhảy, cúi, ngồi,... - Nhận xét về tư thế của các bộ phận cơ thể người ở một số hoạt động ? + Nhận xét về các tư thế, hoạt động của cơ thể. - Gv tóm tắt về đặc điểm, hình dáng của một số dáng người đang hoạt động. - Gv cho HS chọn dáng người để làm bài. Hoạt động 2: Cách vẽ 4’ * Nêu các bước vẽ và vẽ mẫu lên bảng cho HS quan sát: - Vẽ các bộ phận chính trước (đầu, mình, chân, tay). - HS nắm bắt các bước làm bài. - Vẽ các chi tiết sau (mắt, ngón tay, ngón chân,....). - Gợi ý HS sắp xếp các hình ảnh theo đề tài. Ví dụ: kéo co, đấu vật, bơi thuyền,... - HS chú ý để làm bài. Hoạt động 3: Thực hành 23’ - Cho HS xem một số bài vẽ dáng người của các bạn năm trước để tham khảo. + Xem một số bài vẽ dáng người của các bạn năm trước để tham khảo. * Yêu cầu HS làm bài vào Vở Tập vẽ 5, bài 13. + Làm bài vào phần giấy trong Vở Tập vẽ 5, bài 13. - Gợi ý HS + Vẽ các dáng khác nhau. + Sắp xếp thành bố cục. + Vẽ màu . - HS khá giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người đang hoạt động. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá 3’ * Chọn một số bài vẽ và hướng dẫn các em nhận xét về: - Tỉ lệ (hài hoà, thuận mắt). - Dáng hoạt động (sinh động, ngộ nghĩnh). - Màu sắc (đẹp, tươi vui). * Yêu cầu HS nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng. + Tìm ra bài đẹp theo ý thích. - Đánh giá một sô bài Dặn dò HS 1’ Sưu tầm tranh ảnh trên sách báo về trang trí đường diềm ở đồ vật để học bài sau: Bài 14: Vẽ trang trí Trang trí đường diềm ở đồ vật - HS chuẩn bị cho bài học sau.

File đính kèm:

  • docTuan13 lop 5.doc