TUẦN 8:
BÀI 8: TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC
I. MỤC TIÊU
- HS hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật.
- HS biết cách nặn con vật.
- Nặn được con vật theo ý thích.
- HS thêm yêu mến con vật.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên
- SGK, SGV. Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Hình gợi ý cách nặn.
- Một số bài nặn của HS năm trước. Đất nặn
2. Học sinh
- SGK. Đất nặn, Vở tập vẽ4, bút chì,tẩy, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2020 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 4 tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 17 tháng 10 năm 2011
Tuần 8:
Bài 8: tập nặn tạo dáng
Nặn con vật quen thuộc
I. Mục tiêu
- HS hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật.
- HS biết cách nặn con vật.
- Nặn được con vật theo ý thích.
- HS thêm yêu mến con vật.
II. chuẩn bị đồ dùng
1. Giáo viên
- SGK, SGV. Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Hình gợi ý cách nặn.
- Một số bài nặn của HS năm trước. Đất nặn
2. Học sinh
- SGK. Đất nặn, Vở tập vẽ4, bút chì,tẩy, màu vẽ...
III. các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* ổn định tổ chức lớp
Kiểm tra đồ dùng học tập
+ Đất nặn.
* Giới thiệu bài (1’)
HĐ 1: Quan sát, nhận xét (4’)
- GV giới thiệu tranh, ảnh các con vật:
+ Quan sát tranh, ảnh.
- Đây là con gì ?
+ Con trâu, con gà, con chó,...
- Hình dáng, đặc điểm màu sắc của con vật như thế nào ?
- HS chỉ ra để thấy được sự khác nhau giữa các con vật
- Hình dáng của con vật khi hoạt động như thế nào ? thay đổi như thế nào ?
+ Đi, đứng, chạy, nhảy,......vị trí đầu, thân, chân sẽ thay đổi.
- Yêu cầu HS kể tên một số con vật mà em biết và miêu tả hình dáng, đặc điểm chính của chúng.
+ Kể tên một số con vật và miêu tả chúng.
- Em thích con vật nào nhất ?
+ Nêu lên con vật mình thích và tả những đặc điểm nổi bật của con vật đó.
* GV nêu đặc điểm hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
HĐ 2: Cách nặn con vật (6’)
- Dùng đất nặn mẫu để HS quan sát
+ Chú ý quan sát;
* Cách 1: Nặn từng bộ phận rồi ghép lại, dính lại
* Cách 2: Nặn liền từ một thỏi đất
- Cho HS tham khảo một số bài nặn của HS năm trước
+ Nặn các bộ phận chính của con vật (thân, đầu).
+ Nặn các bộ phận khác (chân, tai, đuôi).
+ Ghép, dính các bộ phận lại:
+ Tạo dáng và sửa chữa hoàn chỉnh con vật
.
HĐ 3: Thực hành (20’)
* Gợi ý, giúp đỡ HS:
+ Chọn con vật quen thuộc và yêu thích để nặn.
+ Tạo dáng con vật sinh động
+ Có thể nặn hai con hoặc nhiều con rồi sắp xếp thành gia đình.
- HS Khá giỏi:
+ Hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu
- HS chưa đạt chuẩn:
+ Tập nặn một con vật đơn giản
HĐ 4: Nhận xét, đánh giá (3’)
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm lên bàn
+ Bày sản phẩm lên bàn theo tổ;
- Đến từng bàn gợi ý HS nhận xét
+ Nhận xét và chọn ra sản phẩm đạt yêu cầu và chưa đạt yêu cầu để nhận xét, rút kinh nghiệm chung cho cả lớp:
- Gợi ý HS
+ Xếp loại một số bài.
Dặn dò HS (1’)
+ Nhắc HS về quan sát hoa lá để học bài sau:
Bài 9: Vẽ trang trí
Vẽ đơn giản hoa lá
+ Quan sát hoa, lá.
File đính kèm:
- Tuan8 lop4.doc