Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 4 tuần 16

TUẦN 16:

BÀI 16:

VẼ HOẶC XÉ DÁN CON VẬT ( ÔTÔ )

I. MỤC TIÊU

- HS hiểu cách tạo dáng một số con vật hoặc ôtô bằng.

- HS biết cách tạo dáng một số con vật hoặc ôtô bằng đơn giản.

- HS tạo dáng được con vật hoặc ôtô theo ý thích.

- HS ham thích tư duy sáng tạo.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên

- SGK, SGV. Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.

- Một số bài nặn hoặc xé dán con vật của các bạn năm trước.

2. Học sinh

- SGK. Giấy màu, hồ dán. Đất nặn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1704 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 4 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 12 tháng 12 năm 2011 Tuần 16: Bài 16: vẽ hoặc xé dán con vật ( ôtô ) I. Mục tiêu - HS hiểu cách tạo dáng một số con vật hoặc ôtô bằng. - HS biết cách tạo dáng một số con vật hoặc ôtô bằng đơn giản. - HS tạo dáng được con vật hoặc ôtô theo ý thích. - HS ham thích tư duy sáng tạo. II. chuẩn bị đồ dùng 1. Giáo viên - SGK, SGV. Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc. - Một số bài nặn hoặc xé dán con vật của các bạn năm trước. 2. Học sinh - SGK. Giấy màu, hồ dán. Đất nặn. III. các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * ổn định tổ chức lớp Kiểm tra đồ dùng học tập * Giới thiệu bài mới (1’) HĐ 1: Quan sát, nhận xét (4’) - GV giới thiệu tranh, ảnh con vật, đặt câu hỏi để HS tìm hiểu về nội dung bài học: + Quan sát tranh, ảnh. - Đây là con gì ? + Gà, trâu, sư tử, mèo... - Hình dáng ,các bộ phận của con vật như thế nào ? + Hình dáng con gà không to lắm, gà trống có cái mào đỏ, cổ cao, lông đuôi dài và nhiều màu, có hai chân,.... - Em nhận ra con trâu, con gà, con mèo dựa vào những đặc điểm gì ? + Con trâu có cái sừng dài cong và to,.... - Hình dáng của con vật khi hoạt động như thế nào ? thay đổi như thế nào ? + Đi, đứng, chạy, nhảy,...HS chỉ ra. * Yêu cầu HS kể tên một số con vật mà em biết và miêu tả hình dáng, đặc điểm chính của chúng. + Kể tên một số con vật và miêu tả hình dáng của chúng. HĐ 2: Cách nặn con vật (6’) * GV đưa ra hình gợi ý cách tạo dáng để HS quan sát: + Chú ý quan sát; - GV minh hoạ: - Chọn con vật định tạo dáng. - Chọn hình hộp phù hợp với hình dáng, đặc điểm của con vật. - Vẽ hoặc xé dán thêm các chi tiết. - Cho HS tham khảo bài làm của HS năm trước. + HS quan sát Gv minh hoạ. + Tạo dáng và sửa chữa hoàn chỉnh các con vật. Hoạt động 3: Thực hành (20’) - GV gợi ý, giúp đỡ HS: - HS làm việc theo nhóm, theo ý thích. + Chọn và tạo dáng con vật quen thuộc - HS có thể tạo dáng 2-3 con vật theo ý thích + Tạo dáng các con vật sinh động rồi sắp xếp thành đề tài. HĐ 4: Nhận xét, đánh giá (3’) - Yêu cầu HS bày sản phẩm lên bàn. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại về: + Hình dáng chung (rõ đặc điểm, đẹp); + Các bộ phận, chi tiết (hợp lí, sinh động); - HS nhận xét, rút kinh nghiệm. - Yêu cầu HS xếp loại một số bài theo cảm nhân riêng. - Tóm tắt và khen ngợi một số bài nặn đẹp. + Xếp loại một số bài theo cảm nhận riêng. Dặn dò HS (1’) + Quan sát các đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông. + Chuẩn bị cho bài sau: Bài 17: Vẽ trang trí Trang trí hình vuông - Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • docTuan16 lop4.doc