TUẦN 16:
BÀI 16:
VẼ HOẶC XÉ DÁN CON VẬT ( ÔTÔ )
I. MỤC TIÊU
- HS hiểu cách tạo dáng một số con vật hoặc ôtô bằng.
- HS biết cách tạo dáng một số con vật hoặc ôtô bằng đơn giản.
- HS tạo dáng được con vật hoặc ôtô theo ý thích.
- HS ham thích tư duy sáng tạo.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên
- SGK, SGV. Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Một số bài nặn hoặc xé dán con vật của các bạn năm trước.
2. Học sinh
- SGK. Giấy màu, hồ dán. Đất nặn.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1774 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 4 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 12 tháng 12 năm 2011
Tuần 16:
Bài 16:
vẽ hoặc xé dán con vật ( ôtô )
I. Mục tiêu
- HS hiểu cách tạo dáng một số con vật hoặc ôtô bằng.
- HS biết cách tạo dáng một số con vật hoặc ôtô bằng đơn giản.
- HS tạo dáng được con vật hoặc ôtô theo ý thích.
- HS ham thích tư duy sáng tạo.
II. chuẩn bị đồ dùng
1. Giáo viên
- SGK, SGV. Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Một số bài nặn hoặc xé dán con vật của các bạn năm trước.
2. Học sinh
- SGK. Giấy màu, hồ dán. Đất nặn.
III. các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* ổn định tổ chức lớp
Kiểm tra đồ dùng học tập
* Giới thiệu bài mới (1’)
HĐ 1: Quan sát, nhận xét (4’)
- GV giới thiệu tranh, ảnh con vật, đặt câu hỏi để HS tìm hiểu về nội dung bài học:
+ Quan sát tranh, ảnh.
- Đây là con gì ?
+ Gà, trâu, sư tử, mèo...
- Hình dáng ,các bộ phận của con vật như thế nào ?
+ Hình dáng con gà không to lắm, gà trống có cái mào đỏ, cổ cao, lông đuôi dài và nhiều màu, có hai chân,....
- Em nhận ra con trâu, con gà, con mèo dựa vào những đặc điểm gì ?
+ Con trâu có cái sừng dài cong và to,....
- Hình dáng của con vật khi hoạt động như thế nào ? thay đổi như thế nào ?
+ Đi, đứng, chạy, nhảy,...HS chỉ ra.
* Yêu cầu HS kể tên một số con vật mà em biết và miêu tả hình dáng, đặc điểm chính của chúng.
+ Kể tên một số con vật và miêu tả hình dáng của chúng.
HĐ 2: Cách nặn con vật (6’)
* GV đưa ra hình gợi ý cách tạo dáng để HS quan sát:
+ Chú ý quan sát;
- GV minh hoạ:
- Chọn con vật định tạo dáng.
- Chọn hình hộp phù hợp với hình dáng, đặc điểm của con vật.
- Vẽ hoặc xé dán thêm các chi tiết.
- Cho HS tham khảo bài làm của HS năm trước.
+ HS quan sát Gv minh hoạ.
+ Tạo dáng và sửa chữa hoàn chỉnh các con vật.
Hoạt động 3: Thực hành (20’)
- GV gợi ý, giúp đỡ HS:
- HS làm việc theo nhóm, theo ý thích.
+ Chọn và tạo dáng con vật quen thuộc
- HS có thể tạo dáng 2-3 con vật theo ý thích
+ Tạo dáng các con vật sinh động rồi sắp xếp thành đề tài.
HĐ 4: Nhận xét, đánh giá (3’)
- Yêu cầu HS bày sản phẩm lên bàn.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại về:
+ Hình dáng chung (rõ đặc điểm, đẹp);
+ Các bộ phận, chi tiết (hợp lí, sinh động);
- HS nhận xét, rút kinh nghiệm.
- Yêu cầu HS xếp loại một số bài theo cảm nhân riêng.
- Tóm tắt và khen ngợi một số bài nặn đẹp.
+ Xếp loại một số bài theo cảm nhận riêng.
Dặn dò HS (1’)
+ Quan sát các đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông.
+ Chuẩn bị cho bài sau:
Bài 17: Vẽ trang trí
Trang trí hình vuông
- Chuẩn bị bài mới.
File đính kèm:
- Tuan16 lop4.doc