Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 3 tuần 15

TUẦN 15:

BÀI 15: TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO

NẶN,VẼ HOẶC XÉ DÁN CON VẬT

I. MỤC TIÊU

- HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của các con vật.

- Vẽ được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích.

- Thêm yêu mến con vật.

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên

- Tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật. Hình gợi ý cách nặn.

- Tranh vẽ con vật của HS năm trớc. Đất nặn, giấy vẽ hoặc hồ dán.

2. Học sinh

- Đất nặn, giấy màu, hồ dán.

- Vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ các loại.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 988 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 3 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 08 tháng 12 năm 2011 Tuần 15: Bài 15: tập nặn tạo dáng tự do nặn,vẽ hoặc xé dán con vật I. mục tiêu - HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của các con vật. - Vẽ được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích. - Thêm yêu mến con vật. II. Chuẩn bị 1. Giáo viên - Tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật. Hình gợi ý cách nặn. - Tranh vẽ con vật của HS năm trớc. Đất nặn, giấy vẽ hoặc hồ dán. 2. Học sinh - Đất nặn, giấy màu, hồ dán... - Vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ các loại. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * ổn định tổ chức lớp Kiểm tra đồ dùng học tập * Giới thiệu bài mới (1’) HĐ 1: Quan sát, nhận xét (4’) - Giới thiệu tranh, ảnh một số con vật quen thuộc + Tên con vật;, + Hình dáng, màu sắc của chúng; + Các bộ phận chính của con vật ? + Quan sát tranh, ảnh một số con vật. + Con trâu, bò, chó, gà,... + Đầu, mình, chân,..... * Đặt câu hỏi để HS quan sát tìm ra sự khác nhau của các con vật. - Con trâu khác con bò nh thế nào? - Hình dáng của con gà trống và gà mái có gì khác nhau ? + Con trâu sừng thờng dài hơn con bò, con bò có bơm cao hơn và có yếm, con trâu không có yếm,... + Gà trống có lông đuôi dài hơn trên đầu có màu đỏ, màu sắc rực rỡ và đẹp hơn gà mái,... - Màu sắc các con vật nh thế nào? + Màu sắc khác nhau. - Yêu cầu HS kể tên một số con vật quen thuộc và tả lại hình dáng của chúng. + Kể tên một số con vật. HĐ 2: Hướng dẫn cách vẽ (6’) - GV nặn mẫu. - Nặn một con vật cần tiến hành nh thế nào? +Quan sát hình vẽ một số con vật + Nặn các bộ phận chính trớc (đầu, mình). - Hớng dẫn HS cách tạo dáng các con vật: đi, đứng, quay, ngẩn đầu... - Cho HS tham khảo bài nặn của HS năm trớc. HĐ 3: Thực hành (20’) - GV gợi ý giúp đỡ HS: - Chọn con vật để nặn. - Nặn thêm cảnh phụ: cây, nhà... + Nặn các bộ phận sau (tai, chân, đuôi,...) cho phù với dáng con vật. + Ghép dính các bộ phận thành con vật. + Điều chỉnh cho phù hợp với dáng. - HS nặn 1-2 con vật tuỳ theo ý thích. (HS có thể vẽ hoặc xé dán hình con vật) HĐ 4: Nhận xét, đánh giá (3’) - GV yêu cầu HS bày bài theo nhóm và sắp xếp theo đề tài: Vườn thú, động vật sống trong rừng... + Các nhóm nhận xét một số bài tập về: hình dáng, đặc điểm con vật... - Yêu cầu HS tìm ra bài đẹp theo ý thích. + HS chọn và xếp loại bài theo ý thích. - Gv nhận xét chung và khen ngợi HS có bài đẹp. Dặn dò HS (1’) + Vẽ màu vào hình con voi bài 15, Vở Tập vẽ 3. + Nhắc HS chuẩn bị cho bài sau: Bài 16: Vẽ trang trí Vẽ màu vào hình có sẵn - Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • docTuan15 lop 3.doc
Giáo án liên quan