Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 3 tuần 1

TUẦN 1:

BÀI 1: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT

XEM TRANH THIẾU NHI

(Đề tài môi trường)

I. MỤC TIÊU

- HS tiếp xúc làm quen với tranh của thiếu nhi, của các hoạ sĩ về đề tài môi trường.

- HS hiểu nội dung, cách sắp xếp hình ảnh, màu sắc trong tranh đề tài Môi trường.

- Có ý thức bảo vệ môi trường.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên

- Một số tranh của các hoạ sĩ và thiếu nhi vẽ về đề tài vệ sinh môi trường và các đề tài khác (tranh vui chơi, lễ hội,.).

2. Hoc sinh

- Vở Tập vẽ 3. Bút chì, màu vẽ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 3 tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 01 tháng 9 năm 2011 Tuần 1: Bài 1: Thường thức mĩ thuật Xem tranh thiếu nhi (Đề tài môi trường) I. Mục tiêu - HS tiếp xúc làm quen với tranh của thiếu nhi, của các hoạ sĩ về đề tài môi trường. - HS hiểu nội dung, cách sắp xếp hình ảnh, màu sắc trong tranh đề tài Môi trường. - Có ý thức bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị đồ dùng 1. Giáo viên - Một số tranh của các hoạ sĩ và thiếu nhi vẽ về đề tài vệ sinh môi trường và các đề tài khác (tranh vui chơi, lễ hội,...). 2. Hoc sinh - Vở Tập vẽ 3. Bút chì, màu vẽ. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * ổn định tổ chức lớp Kiểm tra đồ dùng học tập * Giới thiệu bài (1’) HĐ 1: Xem tranh (10’) - GV giới thiệu một số tranh vẽ về đề tài môi trường và các tranh khác để HS quan sát nhận ra tranh đề tài môi trường. -Tranh nào vẽ về đề tài môi trường? - Tranh vẽ về đề tài Môi trường thường vẽ những hoạt động gì? Hình ảnh nào? - Tìm hình ảnh chính, hình ảnh phụ? - Màu sắc trong tranh vẽ như thế nào? - GV kết luận: Về nội dung, hình ảnh và màu săc của đề tài :”Môi trường" HĐ2: Hướng dẫn xem tranh (20’) - Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi về nội dung tranh? - HS phân biệt các đè tài. - Tranh vẽ về đề tài môi trường thường vẽ về các hoạt động như: Chăm sóc cây, dọn vệ sinh môi trường, phong cảnh,... - HS chỉ ra. + Quan sát tranh trong Vở Tập vẽ 3 - Bức tranh vẽ về hoạt động gì? + Bức tranh vẽ các bạn đang chăm sóc cây xanh. - Đâu là hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh? + Hình ảnh chính là người và cây, hình ảnh phụ là cái xô xách nước, cái giắng. - Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính như thế nào? ở đâu? - Màu sắc trong tranh như thế nào? + Bạn thì tưới cây, bạn thì sáo cỏ cho cây...ở giữa tranh. - Tươi sáng, hài hoà, có đậm có nhạt. - Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh ? - Em thích bức tranh nào nhất, vì sao? + Xanh lam, vàng,... - HS phát biểu cảm nhận riêng của mình. * Sau khi HS trả lời đủ và đúng GV khen ngợi và khích lệ các em. - GV nhấn mạnh: Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích và vẽ đẹp hơn vì vậy khi xem tranh cần có những nhận xét riêng của mình. HĐ3: Nhận xét, đánh giá (3’) - Nhận xét chung về tiết học. - Khen ngợi và động viên những HS và các nhóm có nhiều ý kiến nhận xét hay phù hợp với nội dung tranh. HĐ4: Dặn dò HS (1’) - GV nhắc HS vè nhà tìm thêm tranh các đề tài và tập nhận xét tranh. - Nhắc HS chuẩn bị cho bài sau. + Chuẩn bị cho bài sau: Tìm và xem những đồ vật có trang trí đường diềm.

File đính kèm:

  • docTuan1 lop 3.doc
Giáo án liên quan