Tiết 2: Môn : Đạo đức (Tiết 9) 
Bài : Tình bạn ( t1 )
 Ngày dạy: 12/10/2009
I. Mục tiêu: 
 - Biết được bạn bè cần phải đoàn kết ,thân ái ,giúp đỡ lẫn nhau ,nhất là những khi khó khăn ,hoạn nạn .
 - Cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày .Biết được ý nghĩa của tình bạn 
 - Có ý thức cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hàng ngày.
II. Chuẩn bị: 
 - HS :SGK Đạo đức ,thẻ màu 
 - Dự kiến phương pháp ; đàm thoại ,thảo luận ,quan sát 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 24 trang
24 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2101 | Lượt tải: 4 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áp giữa nhân vật ông với con cò 
- Các đại từ dùng để xưng ,mày chỉ cái cò ,ông chỉ người đang nói 
- 1 hs đọc 
- Hs làm việc nhóm đôi 
- Trình bày 
- 2 hs đọc 
……………………………………………………………………
Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 9 )
 Bài : Học hát bài : Những bông hoa những lời ca 
 Ngày dạy : 15/10/2009
I. Mục tiêu :
 - Biết hát theo giai điệu và lời ca .Biết tác giả bài hát là nhạc sĩ Hoàng Long .
 - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát .Biết gõ đệm theo phách ,theo nhịp 
 - Giáo dục các em thêm kính trọng và biết ơn thầy cô.
II. Chuẩn bị :
 - HS :SGK Âm nhạc 5
 - Dự kiến phương pháp : đàm thoại ,hoạc hát ,quan sát 
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Học hát 
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Reo vang bình minh
- Nhận xét 
- Học hát bài : Những bông hoa những lời ca 
- Hát mẫu 
- Gọi hs đọc lời bài hát 
- Yêu cầu hs đọc thầm lời bài ca 
- Dạy hs hát từng câu 
- Dạy hs hát từng đoạn 
- Dạy hs hát cả bài 
- Cho hs tập theo tổ 
- Cho các tổ thi đua 
- Nhận xét 
- Cho hs tập hát kết hợ gõ đệm
- Gọi hs trình bày 
- Nhận xét 
- Cho cả lớp hát lại bài 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Ôn tập bài hát :Những bông hoa những lời ca
- 3 hs hát 
- Lắng nghe
- Hs đọc
- HS đọc thầm 
- HS tập hát từng câu
- Tập hát từng đoạn
- Tập hát cả bài 
- HS tập theo tổ 
- Các tổ thi đua 
- HS tập ,hs khá giỏi tập gõ đệm theo phách ,theo nhịp
- Trình bày 
- HS hát lại
…………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2009
Tiết 1: 	 Môn : Toán (Tiết 45) 	 
Bài : Luyện tập chung 
 Ngày dạy: 16/10/2009
I. Mục tiêu:
 - Biết viết số đo độ dài ,diện tích ,khối lượng dưới dạng số thập phân
 - Rèn học sinh đổi đơn vị đo dưới dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau nhanh, chính xác.Làm đúng các bài tập 1 ,2 ,3 ,4 .
 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. 
II. Chuẩn bị:
 - GV :Bảng phụ
 - HS : SGK Toán 
 - Dự kiến phương pháp : quan sát ,thực hành ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định : 
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động 
vHoạt động :
Bài tập 
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2
- Nhận xét _ cho điểm 
- Luyện tập chung 
Bài 1,2 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Nhận xét
- Chia 3 đội thi đua : 2km 3m = … km 
- Nhận xét tiết học 
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài sau
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp 
- 1 hs đọc 
- Hs làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ
1. a . 3m 6dm = 3,6m
b. 4dm = 0,4m ; c. 34m 5cm = 34,05m 
2. 3,2tấn = 3200kg ; 0,502tấn = 502kg ; 2,5tấn = 2500kg
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ 
 a. 42dm 4cm =42,4dm 
 b. 56cm 9mm = 56,9cm
 c. 26m 2cm = 26,02m
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ 
a. 1kg 800g =1,8kg
b. 1kg 800g = 1800g
- 3 đội thi đua : 2km 3m = 2,003 km 
…………………………………………………………………………
Tiết 2 : 	 Môn : Kể chuyện (Tiết 9 ) 	 
 Bài : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 
 Ngày dạy: 16/10/2009
I. Mục tiêu:
 - Kể lại được một lần đi thăm cảnh đẹp ở địa phương ( hoặc ở nơi khác ) ;kể rõ địa điểm ,diễn biến của câu chuyện .
 - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
 - Yêu quê hương – đất nước từ yêu những cảnh đẹp quê hương
 II. Chuẩn bị:
 - HS :SGK Tiếng Việt 5
 - Dự kiến phương pháp :đàm thoại ,thực hành ,quan sát
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể lại câu chuyện đã nghe , đã đọc 
- Nhận xét _ cho điểm 
-Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 
- Gọi hs đọc đè bài 
- Đề yêu cầu gì ?
- Kể về 1 chuyến đi tham quan em cần kể những gì ?ị ?
- Gọi hs đọc gợi ý 
- Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình 
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể trong nhóm 
- Tổ chức hs thi kể 
- Nhận xét _ tuyên dương 
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài Thi GKI
- 2 hs kể 
- 1 hs đọc
- Đề bài yêu cầu kể lại 1 lần đi thăm cảnh đẹp 
- Kể đi thăm cảnh đẹp ở dâu ? Đi với ai ? Chuyến đi diễn ra như thế nào ? Cảm nghĩ của em ra sao ?
- 1 hs đọc
- HS giới thiệu
- Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm 
- 4 hs thi kể 
- HS nêu lại 
………………………………………………………………………
Tiết 3 : 	 Môn : Tập làm văn (Tiết 18) 	
 Bài : Luyện tập thuyết trình ,tranh luận 
 Ngày dạy: 16/10/2009
I. Mục tiêu:
 - Bước đầu biết cách mở rộng lí lẽ ,dẫn chứng để thuyết trình ,tranh luận về một vấn đề đơn giản (BT1 ,BT2)
 - Bước đầu trình bày ý kiến của mình một cách rõ ràng có khả năng thuyết phục mọi người thấy rõ sự cần thiết có cả trăng và đèn tượng trưng cho bài ca dao: “Đèn khoe đèn tỏ hơn trăng …” 
 - Giáo dục học sinh biết vận dụng lý lẽ và hiểu biết để thuyết trình, tranh luận một cách rõ ràng, có sức thuyết phục .
II. Chuẩn bị:
 - GV :Bảng phụ 
 - HS : SGK Tiếng Việt
 - Dự kiến phương pháp :quan sát ,thảo luận ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động 
vHoạt động :
Bài tập 
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Khi thuyết trình ,tranh luận cần có thái độ như thế nào ? 
- Nhận xét – cho điểm 
- Luyện tập thuyết trình ,tranh luận 
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Gọi hs đọc truyện 
- Yêu cầu hs làm việc theo nhóm 
+ Truyện có những nhân vật nào?
+ Vấn đề tranh luận là gì?
+ Ý kiến của từng nhân vật?
+ Ý kiến của em như thế nào?
- Nhận xét 
- Chia lớp thành 3 nhóm cùng trao đổi mở rộng lí lẽ và dẫn chứng cho từng nhân vật
- Gọi đại diện nhóm trình bày 
- Nhận xét 
- Qua ý kiến mỗi nhân vật ,các em kết luận được điều gì để các nhân vật thấy được tầm quan trọng của mình ?
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Bài tập yêu cầu thuyết trình về vấn đề gì ?
- Yêu cầu hs làm bài 
- Gọi hs trình bày 
- Nhận xét 
- Gọi hs đọc lại bài 1 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Thi GKI 
- 2 hs trả lời 
- 1 hs đoc 
- 5 hs đọc
- HS thảo luận và trả lời : 
+ Đất , Nước, Không khí, Ánh sáng.
+ Cái gì cần nhất.
+ Ai cũng cho mình là quan trọng. 
+Cả 4 đều quan trọng, thiếu 1 trong 4, cây xanh không phát triển được.
- Lớp chia thành 3 nhóm và làm bài vào bảng phụ
- Đại diện nhóm trình bày 
- Cây xanh cần đất ,nước ,không khí ,ánh sáng để sinh trưởng và phát triển . Không yếu tố nào ít cần thiết hơn
- 1 hs đọc 
- Thuyết trình về sự cần thiết cả trăng và đèn 
- HS làm bài 
- Trình bày 
- HS đọc lại
…………………………………………………………………………
Tiết 4 : 	 Môn : Khoa học( Tiết 18 )
 Bài : Phòng tránh bị xâm hại 
 Ngày dạy: 16/10/2009
I. Mục tiêu:
 - Nêu được một số quy tắc an toàn cá nhân để phòng tránh bị xâm hại .
 - Nhận biết được nguy cơ khi bản thân có thể bị xâm hại .
 - Biết cách phòng tránh và ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại 
II. Chuẩn bị:
 - GV : Phiếu ghi câu hỏi 
 - HS : SGK Khoa học 5
 - Dự kiến phương pháp : thảo luận ,quan sát ,đàm thoại 
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát và thảo luận 
vHoạt động 2 :
Đóng vai và vẽ bàn tay tin cậy
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Nêu một số hành vi có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS ? 
- Nhận xét _ cho điểm 
- Phòng tránh bị xâm hại 
- Yêu cầu hs quan sát hình 1,2 ,3 và thảo luận : nêu nội dung từng hình ?
- Nhận xét 
- Chia lớp thành 3 nhóm ,thảo luận câu hỏi ở tranh 38
+ Nêu một số tình huống có thể dẫn đến nguy cơ bị xâm hại 
+ Em có thể làm gì để phòng tránh nguy cơ bị xâm hại ?
- Nhận xét 
- Chia lớp thành 3 nhóm ,thảo luận câu hỏi ở phiếu và đóng vai 
- Gọi hs trình bày 
- Nhận xét 
- Trong trường hợp bị xâm hại ,chúng ta cần lamg gì ?
- Nhận xét 
- Yêu cầu hs xoè bàn tay mình và đặt vào tờ giấy trắng dùng bút vẽ bàn tay 
- Yêu cầu mỗi ngón tay ghi tên người mà mình tin cậy
- Gọi hs trình bày 
- Nhẫn xét 
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ
- 2 hs nêu
- 1 hs đọc 
- HS quan sát và thảo luận , trả lời :
+H1: Hai bạn HS không chọn đi đường vắng 
H2: Không được một mình đi vào buổitối
H3: Cô bé không chọn cách đi nhờ xe người lạ .
- Lớp chia thành 3 nhóm ,thảo luận và trình bày :
+ Đi 1 mình nơi tối ,vắng vẻ ,đi xe người lạ ,cho người lạ vào nhà 
+ Không đi 1 mình nơi tối ,vắng vẻ ,không đi xe người lạ ,không để cho người lạ vào nhà 
- Lớp chia thành 3 nhóm ,thảo luận câu hỏi ở phiếu ,đóng vai 
- 3 nhóm trình bày 
- Tìm cách tránh xa kẻ đó ,bỏ đi ngay ; nói to hoặc héc to
- HS thực hiện vẽ bàn tay của mình vào tờ giấy 
- HS thực hiện ghi 
- Trình bày 
- HS đọc 
Tiết 5 Sinh hoạt lớp 
Ngày dạy :16/10/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
 - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua 
 - Lớp phó lao động báo cáo 
 - Lớp phó học tập báo cáo 
 - HS có ý kiến 
 - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
 - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
 + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện tốt 
 + Vệ sinh trường lớp : tốt 
 + Vệ sinh cá nhân : tốt 
 + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học (Bảo ,Thanh ,Vủ Linh )
 + Các hoạt động khác : tham gia tốt 
 - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 10 :
 - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học 
 - HS đi học đầy đủ , đúng giờ 
 - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích 
 - HS giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
 - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
 - HS không được làm việc riêng trong giờ học
            File đính kèm:
 GA Tuan 9.doc GA Tuan 9.doc