Tiết 2: Môn : Đạo đức (Tiết 4)
Bài : Có trách nhiệm về việc làm của mình ( t2 )
Ngày dạy: 7/09/2009
I. Mục tiêu:
- Biết thế nào là có trách nhiệm về việc làm của mình .
- Khi làm việc gì sai biết nhận và sửa chữa .
- Biết ra quyết định và kiên định bảo vệ ý kiến đúng của mình .
II. Chuẩn bị:
- HS : SGK Đạo đức
- Phương pháp : thực hành ,quan sát
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1962 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trưa/tối ; d. trẻ/già
- Nhận xét
- HS khá giỏi học thuộc lòng
- 1 hs đọc
- HS làm bài nhóm đôi , 2 nhóm làm bài bảng phụ và trình bày :
2. a Ăn ít ngon nhiều
b. Ba chìm bảy nổi
3. a. Việc nhỏ nghĩa lớn
b. Áo rách khéo vá .. vụng may
- 1 hs đọc
- HS làm bài nhóm đôi , 1 nhóm làm bài vào bảng phụ
a. Tả hình dáng : cao/lùn ; to/bé
b. Tả hành động : đứng/ngồi ; lên/xuống
- 1 hs đọc
- 2 hs lên bảng đặt câu, lớp đặt câu vào nháp
- Hs nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 4 )
Bài : Hãy giữ cho em bầu trời xanh
Ngày dạy : 10/09/2009
I. Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và lời ca
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
- Qua bài hát hs yêu cuộc sống hoà bình
II. Chuẩn bị :
- HS :SGK Âm nhạc 5
- Phương pháp : đàm thoại ,quan sát ,học hát
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Học hát
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Reo vang bình minh
- Nhận xét
- Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- Hát mẫu
- Gọi hs đọc lời bài hát
- Yêu cầu hs đọc thầm lời bài ca
- Dạy hs hát từng câu
- Dạy hs hát từng đoạn
- Dạy hs hát cả bài
- Cho hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Cho hs tập hát kết hợ gõ đệm
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Cho cả lớp hát lại bài
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
- Hs đọc
- HS đọc thầm
- HS tập hát từng câu
- Tập hát từng đoạn
- Tập hát cả bài
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- HS khá giỏi tập gõ đệm theo tiết tấu
- Trình bày
- HS hát lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 20)
Bài : Luyện tập chung
Ngày dạy: 11/09/2009
I. Mục tiêu:
- Biết giải bài toán liên quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “rút về đơn vị ” hoặc “Tìm tỉ số ”
- Các mối quan hệ tỉ lệ đã học
- Rèn tính cẩn thận
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 3
- Nhận xét _ cho điểm
- Luyện tập chung
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Bài toán thuộc dạng toán gì ?
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nhắc lại cách giải bài toán tổng tỉ
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài Ôn tập : Bảng đơn vị đo độ dài
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- 1 hs đọc
- Bài toán tổng ( hiểu ) tỉ
- Hs làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Tổng số phần bằng nhau
2 + 5 = 7 ( phần )
Số học sinh nam : 28 : 7 x 2 = 8 (em)
Số học sinh nữ : 28 – 8 = 20 (em)
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Hiệu số phần bằng nhau
2 – 1 = 1 ( phần )
Chiều dài : 15 : 1 x 2 = 30 (m)
Chiều rộng : 15 : 1 x 1 = 15 (m)
Chu vi : ( 30 + 15 ) x 2 = 90 (m)
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
100km gấp 50km số lần là :
100 : 50 = 2 ( lần )
Đi 50 km thì tiêu thụ số lít xăng là
12 : 2 = 6 ( lít )
- HS nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Kể chuyện (Tiết 4)
Bài : Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai
Ngày dạy: 11/09/2009
I. Mục tiêu:
- Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV và lời thguyết minh ,kể lại được câu chuyện đúng ý, ngắn gọn ,rõ các chi tiết trong truyện .
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
- Hiểu ý nghĩa truyện : Ca ngợi hành động dũng cảm của những người Mỹ có lương tâm dũng cảm ngăn chặn và tố cáo tội ác của quân đội Mĩ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam
II. Chuẩn bị:
- GV :Tranh minh hoạ
- HS : SGK Tiếng Việt
- Phương pháp : quan sát ,thảo luận ,đàm thoại
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1 KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Nhận xét – cho điểm
- Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai
- GV kể lần 1
- Câu chuyện xảy ra trong thời gian nào
- GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ
- Sau 30 năm , Mai-cơn đến Việt Nam làm gì ?
- Quân đội Mĩ đã tàn sát mảnh đất Sơn Mĩ như thế nàp ?
- Tiếng đàn của Mai-cơn nói lên điều gì
- Nhận xét
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu hs kể trong nhóm
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét – tuyên dương
- Yêu cầu hs thảo luận và nêu ý nghĩa của câu truyện
- Nhận xét
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ”
- 2 hs kể
- Lắng nghe
- Xảy ra ngày 16/3/1968 ; nhânn vật : Tôm-xơn , Côn-bơn , An-đrê-ốt-ta , Hơ-bớt , Rô-nan
- Ông muốn trở lại mảnh đất có bao người chịu đau thương ,..
- Chúng thiêu cháy nhà cửa , giết người hàng lọt
- Tiếng đàn của anh nói lên lời giã từ quá khứ đau thương
- Lớp chia thành 3 nhóm , kể trong nhóm
- Các nhóm thi kể
- HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện : Ca ngợi hành động dũng cảm của những người Mỹ có lương tâm đã ngăn chặn và tố cáo tội ác man rợ của quân đội Mĩ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Tập làm văn (Tiết 8)
Bài : Tả cảnh ( KT viết )
Ngày dạy: 11/09/2009
I. Mục tiêu:
- Viết được bài văn miêu tả hoàn chỉnh có đủ 3 phần ,thể hiện rõ sự quan sát và chọn lọc chi tiết miêu tả .
- Diễn đạt thành câu ;bước đầu biết dùng từ ngữ ,hình ảnh gợi tả trong bài văn .
- Rèn cho hs cách diễn đạt bài văn
II. Chuẩn bị:
- HS :SGK Tiếng Việt 5
- Phương pháp : quan sát ,thực hành
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kiểm tra
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc đoạn văn tả ngôi trường
- Nhận xét _ cho điểm
- Tả cảnh ( KT viết )
- Gọi hs đọc đề bài
- Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả cảnh
- Gọi hs đọc gợi ý
- Yêu cầu hs viết bài
- Thu và chấm một số bài
- Nhận xét bài văn của hs
- Yêu cầu hs nêu lại cấu tạo của bài văn tả cảnh
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài sau
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- HS nhắc lại : bài văn tả cảnh gồm có 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài )
- 1 hs đọc gợi ý
- HS viết bài
- Nộp bài
- HS đọc lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 4 : Môn : Khoa học( Tiết 8 )
Bài : Vệ sinh ở tuổi dậy thì
Ngày dạy: 11/09/2009
I. Mục tiêu:
- Nêu được những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh ,bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì
- Thực hiện vệ sinh các nhân ở tuổi dậy thì
- HS có ý thức giữ vệ sinh ở tuổi dậy thì
II. Chuẩn bị:
- GV : Phiếu thông tin
- HS :SGK Khoa học 5
- Phương pháp ; thảo luận nhóm ,quan sát ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Những việc nên làm để giữ vệ sinh
vHoạt động 2 :
Quan sát và thảo luận
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs nêu tuổi vị thành niên có đặc điểm gì
- Nhận xét _ cho điểm
- Vệ sinh ở tuổi dậy thì
- Ở tuổi dậy thì , chúng ta nên làm gì để giữ cơ thể luôn sạch sẽ , thơm tho và tránh mụn “ trứng cá ”
- Chia lớp thành 3 nhóm nưm , nữ . Phát phiếu cho mỗi nhóm
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Yêu cầu hs quan sát hình 4,5,6,7 sgk . Chỉ và nói nội dung của từng hình
- Chúng ta cần làm gì và không nên làm gì để bảo vệ sức khoẻ về thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài sau
- 2 hs nêu
- Rửa mặt bằng nước sạch thường xuyên sẽ giúp chất nhờn trôi đi , tránh được “ mụn trứng cá ” . Tắm rửa , gội đầu , thay quần áo
- Lớp chia thành 3 nhóm , các nhóm nhận phiếu và làm bài
- Trình bày
- HS quan sát và nêu :
+ Hình 4 : vẽ 4 bạn đang tập thể dục
Hình 5 : Vẽ một bạn đang khuyên bạn khác ..
Hình 6 : Vẽ các loại thức ăn
Hình 7 : Vẽ các chất gây nghiện
- Chúng ta cần ăn uống đủ chất , tăng cường luyện tập thể dục , vui chơi giải trí lành mạnh , không sử dụng các chất gây nghiện
- 3 hs đọc
…………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :11/09/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện chưa tốt
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : tốt
+ Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Thanh ,Bảo ,Toàn )
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục khó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 5 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
File đính kèm:
- GA Tuan 4.doc