Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 29 )
Bài : Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc ( t 2 )
Ngày dạy: 30/03/2009
I. Mục tiêu:
- HS biết một số cơ quan của Liên Hợp Quốc ơ Việt Nam
- Biết một vài hoạt động của các cơ quan Liên Hợp Quốc ở Việt Nam và ở địa phương
- Tích cực giúp đỡ và ủm hộ các hoạt động của tổ chức Liên Hợp Quốc .
II. Chuẩn bị:
- SGK Đạo Đức 5
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4644 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 , số 8 – Nghe nhạc
Ngày dạy : 3/04/2009
I. Mục tiêu :
- HS ôn tập TĐN số 7 , số 8 kết hợp gõ đệm
- HS nghe và cảm thụ một bài dân ca
- HS yêu thích học hát
II. Chuẩn bị :
- SGK Âm nhạc 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
TĐN số 7 , số 8
vHoạt động 2 :
Nghe nhạc
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Em vẫn nhớ trường xưa
- Nhận xét
- Ôn tập TĐN số 7 , số 8 – Nghe nhạc
- Ôn tập TĐN số 7
+ Gọi hs đọc nhạc
+ Gọi hs hát lời
+ Cho hs hát lời và gõ đệm theo nhóm
+ Gọi một vài nhóm trình bày
- Nhận xét
- Ôn tập TĐN số 8
+ Gọi 1 hs gõ tiết tấu bài TĐN số 8
+ GV điều khiển hs gõ tiết tấu
+ Cho nửa lớp đọc nhạc , nửa lớp hát lời
+ Cho hs tập hát lời và gõ đệm theo nhóm
+ Gọi 1 vài nhóm trình bày
- Nhận xét
- Cho hs nghe một bài dân ca
- Yêu cầu hs nói cảm nhận của mình về bài dân ca
- Cho hs hát một vài câu của bài dân ca
- Cho hs nghe lại bài dân ca
- Cho hs hát lại bài TĐN số 7 , số 8
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Học hát : Bài Dàn đồng ca mùa hạ”
- 3 hs hát
+ 1 hs đọc
+ 1 hs hát
+ HS thực hiện theo nhóm
+ Một số nhóm trình bày
+ 1 hs thực hiện
+ HS thực hiện
+ Nửa lớp đọc , nửa lớp hát lời
+ HS tập theo nhóm
+ 1 vài nhóm trình bày
- HS nghe
- HS phát biểu
- Hs hát
- HS nghe lại
- HS hát
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 145)
Bài : Ôn tập về đơn vị đo độ dài và đo khối lượng
Ngày dạy: 3/04/2009
I. Mục tiêu:
- Viết các số đo độ dài và đo khối lượng dưới dạng số thập phân
- Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài , quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng
- Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2
- Nhận xét _ cho điểm
- Luyện tập
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
- Chia lớp thành 3 đội thi đua : 2,005tấn= ….
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Ôn tập về đo diện tích ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào sách , 2 hs làm bài bảng phụ
a. 4km382m = 4,382km ; 2km79m = 2,079km ; 700m = 0,7km
b. 7m4dm = 7,4m ; 5m9cm = 5,09m ; 5m75mm = 5,075 m
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ
a. 2kg350g = 2,35kg ; 1kg65g = 1,065kg
b. 8tấn760kg = 8,76 tấn ;
2tấn77kg = 2,077tấn
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ
a. 0,5m = 50cm ; b. 0,075 km = 75m
c. 0,064kg = 64g ; d. 0,08 tấn = 80kg
- 1 hs đọc
- 2 hs làm bài bảng phụ , cả lớp làm bài vào vở
a. 3576m = 3,576km ; 53cm = 0,53m
c. 5360kg = 5,36 tấn ;
d.657g = 0,657kg
- 3 đội thi đua : 2,005 tấn = 2005 kg
Tiết 4 : Môn : Kể chuyện (Tiết 29)
Bài : Lớp trưởng lớp tôi
Ngày dạy: 4/03/2009
I. Mục tiêu:
- Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được câu chuyện .
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
- Hiểu ý nghĩa truyện : Khen ngợi 1 nữ lớp trưởng vừa chu đáo , vừa học giỏi , xốc vác công việc của lớp , khiến các bạn nam trong lớp ai cũng nể phục .
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Lớp trưởng lớp tôi
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu hs kể trong nhóm
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét
- Cho hs kể theo nhóm và trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
- Ý nghĩa truyện là gì ?
- Em rút ra bài học gì sau khi nghe câu chuyện ?
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ”
- Lắng nghe
- Lớp chia thành 3 nhóm , kể trong nhóm
- Các nhóm thi kể
- HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện
- Ý nghĩa truyện : Khen ngợi 1 nữ lớp trưởng vừa chu đáo , vừa học giỏi , xốc vác công việc của lớp , khiến các bạn nam trong lớp ai cũng nể phục
- Câu chuyện giúp chúng ta hiểu nam nữ đều bình đẳng như nhau và ai cũng có khả năng làm việc như nhau .
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 58)
Bài : Trả bài văn tả cây cối
Ngày dạy: 3/04/2009
I. Mục tiêu:
- Nhận thức đúng các lỗi về câu , cách dùng từ , lỗi diễn đạt , …. Trong bài văn tả cây cối của mình và của bạn khi đã được thầy chỉ rõ .
- Tự sữa lỗi của mình trong bài văn .
- Hiểu và học cái hay của những đoạn văn , bài văn hay của bạn .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ ghi sẵn 1 số lỗi chính tả của hs
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Trả bài kiểm tra
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc lại đoạn đối thoại
- Nhận xét – cho điểm
- Trả bài văn tả cây cối
- Gọi hs đọc lại đề bài
- Đây là bài văn tả cây cối . Trong bài văn các em cần làm rõ đặc điểm của cây
- Nhận xét chung bài làm của hs
+ Ưu điểm : HS hiểu được đề bài , viết đúng yêu cầu ; đi đúng trình tự bài văn
+ Hạn chế : Còn sai nhiều lỗi chính tả , bố cục bài văn chưa rõ ; diễn đạt câu , ý chưa được
- Trả bài kiểm tra cho hs
- Gọi hs đọc yêu cầu bài 2
- Cho hs sữa lỗi chính tả
- Gọi hs đọc đoạn văn hay
- Em chọn đoạn nào để viết lại
- yêu cầu hs viết lại
- Gọi hs đọc đoạn văn mình viết lại
- Nhận xét
- Gọi hs đọc lại bài văn hay
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tả con vật ”
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- HS nhận bài và xem lại bài
- 1 hs đọc
- HS sữ lỗi chính tả
- Lắng nghe
- HS chọn đoạn văn viết lại
- HS viết lại
- HS đọc
- HS đọc
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 58 )
Bài : Sự sinh sản và nuôi con của chim
Ngày dạy: 3/04/2009
I. Mục tiêu:
- Hình thành biểu tượng về sự phát triển phôi thai của chim trong quả trứng
- Nói về sự nuôi con của chim
- HS hiểu biết thêm về sự sinh sản của chim
II. Chuẩn bị:
- SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát
vHoạt động 2 :
Thảo luận
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Ếch thường đẻ trứng vào mùa nào ? Đẻ trứng ở đâu ?
- Nhận xét _ cho điểm
- Sự sinh sản và nuôi con của chim
- Yêu cầu hs quan sát hình và trả lời câu hỏi :
+ So sánh tìm ra sự khác nhau giữa các quả trứng ở hình 2
+ Bạn nhìn thấy bộ phận nào của con gà trong các hình 2b , 2c , 2d
- Nhận xét
- Cho hs thảo luận , quan sát hình trang 119 và trả lời câu hỏi :
+ Bạn có nhận xét gì về những con chim non , gà con mới nở ? Chúng đã tự kiếm ăn mồi được chưa ? Tại sao ?
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Trứng gà cần ấp trong khoảng bao nhiêu ngày thì nở
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Sự sinh sản của thú ”
- 2 hs nêu
- HS quan sát và trả lời
+ Hình 2a : quả trứng chưa ấp ; hình 2b : quả trứng đã ấp khoảng 10 ngày ; hình 2c : quả trứng đã ấp 15 ngày ; hình 2d : quả trứng ấp khoảng 20 ngày
+ Hình 2b : nhìn thấy mắt gà ; hình 2c : nhìn thấy phần đầu , mỏ , chân , lông gà ; hình 2d : có thể nhìn thấy đầy đủ các bộ phận của con gà , mắt đang mở
- HS làm việc theo nhóm , quan sát và trả lời câu hỏi :
+ Những con chim non , gà con mới nở còn yếu ớt , chưa tự kiếm mồi được . Chim bố và chim mẹ thay nhau đi kiếm mồi về nuôi chúng cho đến khi chúng tự đi kiếm ăn
- 3 hs đọc
- HS nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :3/04/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Vũ Linh , Yên , Cường
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : tốt
+ Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Phúc , Thanh Hương )
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 30 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn vị độ dài và đo khối lượng
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
- Nhắc hs tham gia tốt phong trào nhặt thóc rơi
File đính kèm:
- GA Tuan 29.doc