Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 27 )
Bài : Em yêu hoà bình ( t 2 )
Ngày dạy: 16/03/2009
I. Mục tiêu:
- Sự cần thiết phải yêu chuộng hoà bình .
- HS tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình .
- HS ngày càng thêm yêu hoà bình .
II. Chuẩn bị:
- SGK Đạo Đức 5
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5715 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Ôn bài Em vẫn nhớ trường xưa
vHoạt động 2 :
TĐN số 8
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Em vẫn nhớ trường xưa
- Nhận xét
- Ôn tập bài hát :Em vẫn nhớ trường xưa
Tập đọc nhạc : TĐN số 8
- Ôn tập bài Em vẫ nhớ trường xưa
- Điều khiển hs hát 2 lần
- Cho hs hát lại
- Cho hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Điều khiển hs hát kết hợp gõ đệm
- Cho hs thực hiện lại
- Cho hs tập hát kết hợp gõ đệm
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Học bài TĐN số 8
- GV đọc mẫu
- Cho hs đọc cao đô của bài tập đọc nhạc
- Cho hs luyện đọc cao độ và ghép lời ca
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Cho hs hát lại bài
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập 2 bài hát : Màu xanh quê hương , Em vẫn nhớ trương xưa ; Kể chuyện âm nhạc ”
- 3 hs hát
- HS thực hiện
- HS hát lại
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- HS thực hiện
- HS tập lại
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS luyện đọc cao độ và ghép lời ca
- HS trình bày bài TĐN số 7
- Cả lớp hát lại bài
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 20 tháng 3 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 135)
Bài : Luyện tập
Ngày dạy: 20/03/2009
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách tính thời gian của 1 chuyển động đều .
- Giải các bài toán về tính thời gian của chuyển động đều
- Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1
- Nhận xét _ cho điểm
- Luyện tập
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs nêu lại quy tắc
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
- Gọi hs nêu lại quy tắc tính thời gian
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Luyện tập chung ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ
s ( km )
261
78
165
96
v ( km/giờ)
60
39
27,5
40
t ( giờ )
4,35
2
6
2,4
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
1,08m = 108 cm
Thời gian ốc sên bò hết quãng đường
108 : 12 = 9 ( phút )
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Thời gian đại bang bay hết quãng đường 72km là :
72 : 96 = ( giờ ) = 45 phút
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
10,5km = 10500 m
Thời gian để con rái cá bơi được quãng đường 10,5km :
10500 : 420 = 25 ( phút )
- 2 hs nêu
Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 27 )
Bài : Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia
Ngày dạy: 18/03/2009
I. Mục tiêu:
- Chọn được câu chuyện có nội dung kể về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Namhoặc kĩ niệm với thầy .
- Biết sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí .
- Biết nhận xét , đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn .
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện của bạn .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc
- Nhận xét _ cho điểm
- Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Gọi hs đọc đè bài
- Đề bài yêu cầu gì ?
- Nhân vật chính trong câu chuyện em kể là ai ?
- Gọi hs đọc gợi ý
- Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe
- GV giúp đỡ những người gặp lúng túng
+ Câu chuyện em kể xảy ra ở đâu ? Vào thời gian nào ?
+ Câu chuyện bắt đầu như thế nào ?
+ Diễn biến câu chuyện ra sao ?
+ Em có cảm nghĩ gì qua câu chuyện đó
+ Câu chuyện đó có ý nghĩa gì ?
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Ôn tập”
- 2 hs kể
- 1 hs đọc
- Đề bài yêu cầu kể về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Namhoặc kĩ niệm với thầy .
- Nhân vật chính là người sống quanh em hoặc chính em .
- 5 hs đọc
- HS giới thiệu
- Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm
- Lắng nghe
_ 4 hs thi kể
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 54)
Bài : Tả cây cối ( KT viết )
Ngày dạy: 20/03/2009
I. Mục tiêu:
- Giúp hs viết một bài văn tả cây cối hoàn chỉnh .
- Bài văn phải có đủ 3 phần : mở bài , thân bài , kết bài .
- Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kiểm tra
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc đoạn văn đã viết ở tiết trước
- Nhận xét _ cho điểm
- Tả cây cối ( KT viết )
- Gọi hs đọc đề bài
- Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật
- Gọi hs đọc gợi ý
- GV nhắc : Các em đã viết bài văn tả cây cối ở lớp 4 . Từ các kĩ năng đó , em hãy viết một bài văn tả cây cối hoàn chỉnh và miêu tả sinh động , hấp dẫn người đọc.
- Yêu cầu hs viết bài
- Thu và chấm một số bài
- Nhận xét bài văn của hs
- Yêu cầu hs nêu lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập ”
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- HS nhắc lại : bài văn tả cây cối gồm có 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài )
- 1 hs đọc gợi ý
- Lắng nghe
- HS viết bài
- Nộp bài
- HS đọc lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 54 )
Bài : Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ
Ngày dạy: 20/03/2009
I. Mục tiêu:
- Quan sát , tìm vị trí chồi ở một số cây khác nhau
- Kể tên một số cây được mọc ra từ bộ phận của cây mẹ
- Thực hành trồng cây bằng một bộ phận của cây mẹ
II. Chuẩn bị:
- SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát
vHoạt động 2 :
Thực hành
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Nêu điều kiện nảy mầm của hạt
- Nhận xét _ cho điểm
- Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ
- Yêu cầu hs quan sát các hình trang 110 và trả lời câu hỏi ở sgk
+ Chồi mọc ra từ vị trí nào của thân mía
+ Người ta sử dụng phần nào của cây mía để trồng ?
- Yêu cầu hs quan sát các hình trang 110 và trả lời câu hỏi ở sgk
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Yêu cầu hs tập trồng cây ( theo nhóm ) vào thùng hoặc chậu
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Sự sinh sản của động vật ”
- 2 hs nêu
- HS quan sát và trả lời :
+ Chồi mọc ra từ nách lá ở ngọn mía
+ Người ta trồng mía bằng cách đặt ngọn mía nằm dọc trong những rãnh sâu bên luống . Dùng tro , trấu để lấp ngọn lại ( hình b ) , 1 thời gian sau , các chồi đâm lên khổi mặt đất thành những khóm mía ( hình 1c )
- HS quan sát và trả lời :
+ Trên củ khoai ( hình 2 ) có nhiều chỗ lõm vào . Mỗi chỗ lõm đó có 1 chồi
+ Hình 3 tương tự ở hình 1
+ Hình 4 , 5 chồi mọc lên từ phía đầu
+ Hình 6 chồi mọc ra từ mép lá
- 3 hs đọc
- HS thực hành trồng , lớp chia thành 3 nhóm
- 3 hs đọc
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :20/03/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Vũ Linh , Phúc , Như
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : Vũ Linh , Phúc chưa tốt
+ Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Cường , Yên )
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 28 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về tính thời gian , quãng đường , vận tốc
- Tăng cường phụ đạo hs yếu
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
File đính kèm:
- GA tuan 27.doc