Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 27

Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 27 )

Bài : Em yêu hoà bình ( t 2 )

Ngày dạy: 16/03/2009

I. Mục tiêu:

 - Sự cần thiết phải yêu chuộng hoà bình .

 - HS tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình .

 - HS ngày càng thêm yêu hoà bình .

II. Chuẩn bị:

- SGK Đạo Đức 5

 

doc30 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5712 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Ôn bài Em vẫn nhớ trường xưa vHoạt động 2 : TĐN số 8 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs hát bài Em vẫn nhớ trường xưa - Nhận xét - Ôn tập bài hát :Em vẫn nhớ trường xưa Tập đọc nhạc : TĐN số 8 - Ôn tập bài Em vẫ nhớ trường xưa - Điều khiển hs hát 2 lần - Cho hs hát lại - Cho hs tập theo tổ - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Điều khiển hs hát kết hợp gõ đệm - Cho hs thực hiện lại - Cho hs tập hát kết hợp gõ đệm - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Học bài TĐN số 8 - GV đọc mẫu - Cho hs đọc cao đô của bài tập đọc nhạc - Cho hs luyện đọc cao độ và ghép lời ca - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Cho hs hát lại bài - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập 2 bài hát : Màu xanh quê hương , Em vẫn nhớ trương xưa ; Kể chuyện âm nhạc ” - 3 hs hát - HS thực hiện - HS hát lại - HS tập theo tổ - Các tổ thi đua - HS thực hiện - HS tập lại - HS tập theo tổ - Các tổ thi đua - Lắng nghe - HS đọc - HS luyện đọc cao độ và ghép lời ca - HS trình bày bài TĐN số 7 - Cả lớp hát lại bài …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 20 tháng 3 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 135) Bài : Luyện tập Ngày dạy: 20/03/2009 I. Mục tiêu: - Củng cố cách tính thời gian của 1 chuyển động đều . - Giải các bài toán về tính thời gian của chuyển động đều - Rèn tính cẩn thận . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1 - Nhận xét _ cho điểm - Luyện tập Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs nêu lại quy tắc - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài - Nhận xét Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét - Gọi hs nêu lại quy tắc tính thời gian - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Luyện tập chung ” - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - 1 hs đọc - Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ s ( km ) 261 78 165 96 v ( km/giờ) 60 39 27,5 40 t ( giờ ) 4,35 2 6 2,4 - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ 1,08m = 108 cm Thời gian ốc sên bò hết quãng đường 108 : 12 = 9 ( phút ) - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ Thời gian đại bang bay hết quãng đường 72km là : 72 : 96 = ( giờ ) = 45 phút - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ 10,5km = 10500 m Thời gian để con rái cá bơi được quãng đường 10,5km : 10500 : 420 = 25 ( phút ) - 2 hs nêu Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 27 ) Bài : Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia Ngày dạy: 18/03/2009 I. Mục tiêu: - Chọn được câu chuyện có nội dung kể về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Namhoặc kĩ niệm với thầy . - Biết sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí . - Biết nhận xét , đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn . - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện của bạn . II. Chuẩn bị: - SGK Tiếng Việt 5 II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc - Nhận xét _ cho điểm - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Gọi hs đọc đè bài - Đề bài yêu cầu gì ? - Nhân vật chính trong câu chuyện em kể là ai ? - Gọi hs đọc gợi ý - Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe - GV giúp đỡ những người gặp lúng túng + Câu chuyện em kể xảy ra ở đâu ? Vào thời gian nào ? + Câu chuyện bắt đầu như thế nào ? + Diễn biến câu chuyện ra sao ? + Em có cảm nghĩ gì qua câu chuyện đó + Câu chuyện đó có ý nghĩa gì ? - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Ôn tập” - 2 hs kể - 1 hs đọc - Đề bài yêu cầu kể về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Namhoặc kĩ niệm với thầy . - Nhân vật chính là người sống quanh em hoặc chính em . - 5 hs đọc - HS giới thiệu - Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm - Lắng nghe _ 4 hs thi kể - HS nêu lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 54) Bài : Tả cây cối ( KT viết ) Ngày dạy: 20/03/2009 I. Mục tiêu: - Giúp hs viết một bài văn tả cây cối hoàn chỉnh . - Bài văn phải có đủ 3 phần : mở bài , thân bài , kết bài . - Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động . II. Chuẩn bị: - SGK Tiếng Việt 5 III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kiểm tra 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc đoạn văn đã viết ở tiết trước - Nhận xét _ cho điểm - Tả cây cối ( KT viết ) - Gọi hs đọc đề bài - Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật - Gọi hs đọc gợi ý - GV nhắc : Các em đã viết bài văn tả cây cối ở lớp 4 . Từ các kĩ năng đó , em hãy viết một bài văn tả cây cối hoàn chỉnh và miêu tả sinh động , hấp dẫn người đọc. - Yêu cầu hs viết bài - Thu và chấm một số bài - Nhận xét bài văn của hs - Yêu cầu hs nêu lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập ” - 2 hs đọc - 1 hs đoc - HS nhắc lại : bài văn tả cây cối gồm có 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài ) - 1 hs đọc gợi ý - Lắng nghe - HS viết bài - Nộp bài - HS đọc lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 54 ) Bài : Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ Ngày dạy: 20/03/2009 I. Mục tiêu: - Quan sát , tìm vị trí chồi ở một số cây khác nhau - Kể tên một số cây được mọc ra từ bộ phận của cây mẹ - Thực hành trồng cây bằng một bộ phận của cây mẹ II. Chuẩn bị: - SGK Khoa học 5 III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Quan sát vHoạt động 2 : Thực hành 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Nêu điều kiện nảy mầm của hạt - Nhận xét _ cho điểm - Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ - Yêu cầu hs quan sát các hình trang 110 và trả lời câu hỏi ở sgk + Chồi mọc ra từ vị trí nào của thân mía + Người ta sử dụng phần nào của cây mía để trồng ? - Yêu cầu hs quan sát các hình trang 110 và trả lời câu hỏi ở sgk - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Yêu cầu hs tập trồng cây ( theo nhóm ) vào thùng hoặc chậu - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Sự sinh sản của động vật ” - 2 hs nêu - HS quan sát và trả lời : + Chồi mọc ra từ nách lá ở ngọn mía + Người ta trồng mía bằng cách đặt ngọn mía nằm dọc trong những rãnh sâu bên luống . Dùng tro , trấu để lấp ngọn lại ( hình b ) , 1 thời gian sau , các chồi đâm lên khổi mặt đất thành những khóm mía ( hình 1c ) - HS quan sát và trả lời : + Trên củ khoai ( hình 2 ) có nhiều chỗ lõm vào . Mỗi chỗ lõm đó có 1 chồi + Hình 3 tương tự ở hình 1 + Hình 4 , 5 chồi mọc lên từ phía đầu + Hình 6 chồi mọc ra từ mép lá - 3 hs đọc - HS thực hành trồng , lớp chia thành 3 nhóm - 3 hs đọc …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :20/03/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Vũ Linh , Phúc , Như + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : Vũ Linh , Phúc chưa tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Cường , Yên ) + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 28 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về tính thời gian , quãng đường , vận tốc - Tăng cường phụ đạo hs yếu - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - Không được làm việc riêng trong giờ học

File đính kèm:

  • docGA tuan 27.doc
Giáo án liên quan