Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 27 )
Bài : Em yêu hoà bình ( t 2 )
Ngày dạy: 16/03/2009
I. Mục tiêu: 
 - Sự cần thiết phải yêu chuộng hoà bình .
 - HS tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình .
 - HS ngày càng thêm yêu hoà bình .
II. Chuẩn bị: 
- SGK Đạo Đức 5 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 30 trang
30 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5836 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Ôn bài Em vẫn nhớ trường xưa 
vHoạt động 2 :
TĐN số 8
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Em vẫn nhớ trường xưa
- Nhận xét 
- Ôn tập bài hát :Em vẫn nhớ trường xưa 
Tập đọc nhạc : TĐN số 8 
- Ôn tập bài Em vẫ nhớ trường xưa
- Điều khiển hs hát 2 lần 
- Cho hs hát lại 
- Cho hs tập theo tổ 
- Cho các tổ thi đua 
- Nhận xét
- Điều khiển hs hát kết hợp gõ đệm
- Cho hs thực hiện lại
- Cho hs tập hát kết hợp gõ đệm
- Cho các tổ thi đua 
- Nhận xét
- Học bài TĐN số 8 
- GV đọc mẫu 
- Cho hs đọc cao đô của bài tập đọc nhạc 
 - Cho hs luyện đọc cao độ và ghép lời ca 
- Gọi hs trình bày 
- Nhận xét
- Cho hs hát lại bài 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập 2 bài hát : Màu xanh quê hương , Em vẫn nhớ trương xưa ; Kể chuyện âm nhạc ”
- 3 hs hát 
- HS thực hiện
- HS hát lại
- HS tập theo tổ 
- Các tổ thi đua 
- HS thực hiện
- HS tập lại
- HS tập theo tổ 
- Các tổ thi đua 
- Lắng nghe 
- HS đọc
- HS luyện đọc cao độ và ghép lời ca 
- HS trình bày bài TĐN số 7 
- Cả lớp hát lại bài 
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 20 tháng 3 năm 2009
Tiết 1: 	 Môn : Toán (Tiết 135) 	 
 Bài : Luyện tập 
 Ngày dạy: 20/03/2009
I. Mục tiêu:
 - Củng cố cách tính thời gian của 1 chuyển động đều .
 - Giải các bài toán về tính thời gian của chuyển động đều 
 - Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
 - Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định : 
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động 
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1
- Nhận xét _ cho điểm 
- Luyện tập 
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs nêu lại quy tắc 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yều hs làm bài 
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Nhận xét
- Gọi hs nêu lại quy tắc tính thời gian
- Nhận xét tiết học 
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Luyện tập chung ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp 
- 1 hs đọc 
- Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ
s ( km )
261
78
165
96
v ( km/giờ)
60
39
27,5
40
t ( giờ )
4,35
2
6
2,4
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ 
 1,08m = 108 cm
Thời gian ốc sên bò hết quãng đường
 108 : 12 = 9 ( phút )
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Thời gian đại bang bay hết quãng đường 72km là :
 72 : 96 = ( giờ ) = 45 phút
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ 
 10,5km = 10500 m
Thời gian để con rái cá bơi được quãng đường 10,5km :
 10500 : 420 = 25 ( phút )
- 2 hs nêu
Tiết 5 : 	 Môn : Kể chuyện (Tiết 27 ) 	 
Bài : Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia 
 Ngày dạy: 18/03/2009
I. Mục tiêu:
 - Chọn được câu chuyện có nội dung kể về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Namhoặc kĩ niệm với thầy .
 - Biết sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí .
 - Biết nhận xét , đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn .
 - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện của bạn .
 II. Chuẩn bị:
 - SGK Tiếng Việt 5
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc
- Nhận xét _ cho điểm 
- Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Gọi hs đọc đè bài 
- Đề bài yêu cầu gì ?
- Nhân vật chính trong câu chuyện em kể là ai ?
- Gọi hs đọc gợi ý 
- Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình 
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe 
- GV giúp đỡ những người gặp lúng túng
+ Câu chuyện em kể xảy ra ở đâu ? Vào thời gian nào ?
+ Câu chuyện bắt đầu như thế nào ?
+ Diễn biến câu chuyện ra sao ?
+ Em có cảm nghĩ gì qua câu chuyện đó 
+ Câu chuyện đó có ý nghĩa gì ?
- Tổ chức hs thi kể 
- Nhận xét _ tuyên dương 
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Ôn tập”
- 2 hs kể 
- 1 hs đọc
- Đề bài yêu cầu kể về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Namhoặc kĩ niệm với thầy .
- Nhân vật chính là người sống quanh em hoặc chính em .
- 5 hs đọc
- HS giới thiệu
- Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm 
- Lắng nghe
_ 4 hs thi kể 
- HS nêu lại 
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : 	 Môn : Tập làm văn (Tiết 54) 	
 Bài : Tả cây cối ( KT viết )
 Ngày dạy: 20/03/2009
I. Mục tiêu:
 - Giúp hs viết một bài văn tả cây cối hoàn chỉnh .
 - Bài văn phải có đủ 3 phần : mở bài , thân bài , kết bài .
 - Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động 
vHoạt động :
Kiểm tra 
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc đoạn văn đã viết ở tiết trước 
- Nhận xét _ cho điểm 
- Tả cây cối ( KT viết )
- Gọi hs đọc đề bài
- Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật
- Gọi hs đọc gợi ý 
- GV nhắc : Các em đã viết bài văn tả cây cối ở lớp 4 . Từ các kĩ năng đó , em hãy viết một bài văn tả cây cối hoàn chỉnh và miêu tả sinh động , hấp dẫn người đọc.
- Yêu cầu hs viết bài 
- Thu và chấm một số bài 
- Nhận xét bài văn của hs 
- Yêu cầu hs nêu lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập ”
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc 
- HS nhắc lại : bài văn tả cây cối gồm có 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài )
- 1 hs đọc gợi ý 
- Lắng nghe 
- HS viết bài 
- Nộp bài 
- HS đọc lại 
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : 	 Môn : Khoa học( Tiết 54 )
Bài : Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ
 Ngày dạy: 20/03/2009
I. Mục tiêu:
 - Quan sát , tìm vị trí chồi ở một số cây khác nhau 
 - Kể tên một số cây được mọc ra từ bộ phận của cây mẹ 
 - Thực hành trồng cây bằng một bộ phận của cây mẹ 
II. Chuẩn bị:
 - SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát 
vHoạt động 2 :
Thực hành 
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Nêu điều kiện nảy mầm của hạt 
- Nhận xét _ cho điểm 
- Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ 
- Yêu cầu hs quan sát các hình trang 110 và trả lời câu hỏi ở sgk
+ Chồi mọc ra từ vị trí nào của thân mía 
+ Người ta sử dụng phần nào của cây mía để trồng ?
- Yêu cầu hs quan sát các hình trang 110 và trả lời câu hỏi ở sgk 
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết 
- Yêu cầu hs tập trồng cây ( theo nhóm ) vào thùng hoặc chậu
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Sự sinh sản của động vật ”
- 2 hs nêu
- HS quan sát và trả lời :
+ Chồi mọc ra từ nách lá ở ngọn mía 
+ Người ta trồng mía bằng cách đặt ngọn mía nằm dọc trong những rãnh sâu bên luống . Dùng tro , trấu để lấp ngọn lại ( hình b ) , 1 thời gian sau , các chồi đâm lên khổi mặt đất thành những khóm mía ( hình 1c )
- HS quan sát và trả lời :
+ Trên củ khoai ( hình 2 ) có nhiều chỗ lõm vào . Mỗi chỗ lõm đó có 1 chồi 
+ Hình 3 tương tự ở hình 1 
+ Hình 4 , 5 chồi mọc lên từ phía đầu 
+ Hình 6 chồi mọc ra từ mép lá 
- 3 hs đọc
- HS thực hành trồng , lớp chia thành 3 nhóm 
- 3 hs đọc
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 Tiết 5 Sinh hoạt lớp 
Ngày dạy :20/03/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
 - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua 
 - Lớp phó lao động báo cáo 
 - Lớp phó học tập báo cáo 
 - HS có ý kiến 
 - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
 - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
 + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Vũ Linh , Phúc , Như 
 + Vệ sinh trường lớp : tốt 
 + Vệ sinh cá nhân : Vũ Linh , Phúc chưa tốt 
 + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Cường , Yên )
 + Các hoạt động khác : tham gia tốt 
 - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 28 :
 - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học 
 - Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ 
 - Tổ chức ôn bài cho hs về tính thời gian , quãng đường , vận tốc 
 - Tăng cường phụ đạo hs yếu 
 - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
 - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
 - Không được làm việc riêng trong giờ học
            File đính kèm:
 GA tuan 27.doc GA tuan 27.doc