Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 26

Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 26 )

Bài : Em yêu hoà bình ( t1 )

Ngày dạy: 9/03/2009

I. Mục tiêu:

 - Giá trị của hoà bình , trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình .

 - HS tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ do nhà trường tổ chức .

 - Giáo dục ý thức yêu chuộng hoà bình của hs .

II. Chuẩn bị:

- SGK Đạo Đức 5

 

doc29 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4532 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
C SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1: Giới thiệu khái niệm về vận tốc và bài toán vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1 - Nhận xét _ cho điểm - Vận tốc - GV nêu bài toán như sgk - Gọi hs phát biểu - Nhận xét * Bài toán 1 : Treo bảng phụ và gọi hs đọc - Để tính số kí-lô-mét trung bình mỗi giờ ôtô đi được ta làm như thế nào ? - Yêu cầu hs suy nghĩ để giải bài toán - Gọi hs trình bày - Vậy trung bình mỗi giờ ôtô đi được bao nhiêu ? - Nhận xét và ghi bảng : Vận tốc của ôttô là : 170:4=42,5(km/giờ) + Đơn vị đo vận tốc của ôtô trong bài là km/giờ - GV đưa ra công thức tính vận tốc V = s : t + Trong đó quãng đường là s , vận ttóc là v , thời gian là t - Từ công thức trên , em nào có thể nêu được quy tắc tính vận tốc ? - Yêu càu hs ước lượng vận tốc của người đi bộ , xe đạp , xe máy , ôtô , sau đó nêu kết quả ? - Dựa vào kết quả ước lượng , em hãy cho biết thông thường người đi phương tiện gì là nhanh nhất ? * Bài toán 2 : treo bảng phụ và nêu - Yêu cầu hs tóm tắt bài toán - Yêu cầu hs làm bài - Đơn vị đo vận tốc của đó là ? - Em hiểu vận tốc chạy của người đó là 6 m/giây như thế nào ? - Nhận xét Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại quy tắc - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ luyện tập ” - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - Lắng nghe - HS phát biểu : xe ôtô sẽ đến B trước - 1 hs đọc - Ta thực hiện phép chia : 170 : 4 - HS suy nghĩ tìm kết quả - 1 hs lên bảng trình bày Trung bình mỗi giờ ôtô đi được là : 170 : 4 = 42,5 ( km ) - Trung mỗi giờ ôtô đi được 42,5 km - Lắng nghe - Hs phát biểu : Muốn tính vận tốc ta lấy quãng đường chia cho thời gian HS ước lượng và nêu : + Người đi bộ đi khoảng : 5 km/giờ + Người đi xe đạp khoảng :15km/giờ + Người đi xe máy khoảng :40km/giờ + Người đi ôtô khoảng : 50 km/giờ - Thông thường người đi bằng ôtô là nhanh hơn đi xe máy , xe đạp - Lắng nghe - HS tóm tắt - 1 hs lên bảng làm bài , lớp làm vào nháp Vận tốc chạy của người đó là : 60 : 10 = 6 m/giây - Đơn vị đo vận tốc là m/giây - Nghĩa là cứ mỗi giây người đó chạy được 6m - 1 hs đọc - Hs làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ Vận tốc của người đi xe máy : 105 : 3 = 35( km/giờ ) - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ Vận tốc của máy bay : 1800 : 2,5 = 720 ( km/giờ ) - 1 hs đọc - 1 hs làm bài bảng phụ , cả lớp làm bài vào vở 1 phút 20 giây = 80 giây Vận tốc chạy của người đó : 400 : 80 = 5 ( m/giây ) - 2 hs nêu Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 26 ) Bài : Kể chuyện đã nghe , đã đọc Ngày dạy: 11/03/2009 I. Mục tiêu: - Kể được câu chuyện đã nghe , đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc . - Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn . - Hiểu ý nghĩa truyện của bạn kể . II. Chuẩn bị: - SGK Tiếng Việt 5 II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể lại câu chuyện Vì muôn dân - Nhận xét _ cho điểm - Kể chuyện đã nghe , đã đọc - Gọi hs đọc đè bài - Gọi hs đọc gợi ý - Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe - GV giúp đỡ những người gặp lúng túng + Giới thiệu tên truyện + Mình đọc , nghe chuyện như thế nào ? + Nội dung chính mà câu chuyện đề cập đến là gì ? + Tại sao em lại chọn câu chuyện đó để kể ? + Bạn thích chi tiết nào trong câu chuyện nhất ? - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia ” - 2 hs kể - 1 hs đọc - 1 hs đọc - HS giới thiệu - Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm - Lắng nghe _ 4 hs thi kể - HS nêu lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 52) Bài : Trả bài văn tả đồ vật Ngày dạy: 13/03/2009 I. Mục tiêu: - Nhận thức đúng các lỗi về câu , cách dùng từ , lỗi diễn đạt , …. Trong bài văn tả đồ của mình và của bạn khi đã được thầy chỉ rõ . - Tự sữa lỗi của mình trong bài văn . - Hiểu và học cái hay của những đoạn văn , bài văn hay của bạn . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ ghi sẵn 1 số lỗi chính tả của hs III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Trả bài kiểm tra 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc lại đoạn đối thoại - Nhận xét – cho điểm - Trả bài văn tả đồ vật - Gọi hs đọc lại đề bài - Đây là bài văn tả đồ vật . Trong bài văn các em cần làm rõ đặc điểm của đò vật - Nhận xét chung bài làm của hs + Ưu điểm : HS hiểu được đề bài , viết đúng yêu cầu ; đi đúng trình tự bài văn + Hạn chế : Còn sai nhiều lỗi chính tả , bố cục bài văn chưa rõ ; diễn đạt câu , ý chưa được - Trả bài kiểm tra cho hs - Gọi hs đọc yêu cầu bài 2 - Cho hs sữa lỗi chính tả - Gọi hs đọc đoạn văn hay - Em chọn đoạn nào để viết lại - yêu cầu hs viết lại - Gọi hs đọc đoạn văn mình viết lại - Nhận xét - Gọi hs đọc lại bài văn hay - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tả cây cối ” - 2 hs đọc - 1 hs đoc - Lắng nghe - Lắng nghe - HS nhận bài và xem lại bài - 1 hs đọc - HS sữ lỗi chính tả - Lắng nghe - HS chọn đoạn văn viết lại - HS viết lại - HS đọc - HS đọc …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 52 ) Bài : Sự sinh sản của thực vật có hoa Ngày dạy: 13/03/2009 I. Mục tiêu: - Nói về sự thụ phấn , sự thụ tinh , sự hình thành hạt và quả . - Phân biệt hoa thụ phấn nhờ côn trùng và hoa thụ phấn nhờ gió . - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học II. Chuẩn bị: - SGK Khoa học 5 III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Xử lí thông tin vHoạt động 2 : Trò chơi vHoạt động 3 : Thảo luận 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Kể tên một số loài hoa có nhị và nhuỵ - Nhận xét _ cho điểm - Sự sinh sản của thực vật có hoa - Yêu cầu hs đọc thông tin trong sách trang 106 và trả lời câu hỏi ở bên dưới , quan sát hình 1 - Nhận xét - Chia lớp thành 3 đội thi đua : quan sát hình 2 sau đó lên bảng gứn các thẻ từ có ghi sẵn chú thích vào hình - Nhận xét - Chia lớp thành 3 nhóm thảo luận trả lời câu hỏi trang 107 + Kể tên một số loài hoa thụ phấn nhờ côn trùng và 1 số loài hoa thụ phấn nhờ gió mà em biết ? + Em có nhận xét gì về màu sắc hoặc hương thơm của hoa thụ phấn nhờ côn trùng và hoa thụ phấn nhờ gió ? - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Yêu cầu hs quan sát hình 3 ,4 , 5 + Chỉ hoa nào thụ phấn nhờ gió , hoa nào thụ phấn nhờ côn trùng - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Cây con mọc lên từ hạt ” - 2 hs nêu - HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi : + 1 – a , 2- b , 3 – b , 4 – a , 5 – b - Lớp chia thành 3 đội , 3 đội tham gia trò chơi gắn thẻ từ lên hình - Lớp chia thành 4 nhóm , thảo luận và trả lời : + Nhờ côn trùng : dong riềng , phượng , cam , bầu , bí ,…; Nhờ gió : lúa , cây cỏ , ngô , ….. + Hoa thụ phấn nhờ côn trùng : thường có màu sắc sặc sỡ hoặc hương thơm , mật ngọt ,… ; hoa thụ phấn nhờ gió : không có màu sắc đẹp , cánh hoa , đài hoa thường nhỏ hoặc không có - 2 hs đọc - HS quan sát + Hình 4 : Bông lau thụ phấn nhờ gió + Hình 3 , 5 : hoa táo , hoa râm bụt thụ phấn nhờ côn trùng - 3 hs đọc …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :13/03/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Như , Ngọc Hương + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Phúc , Thanh Hương ) + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 27 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn vị - Tăng cường phụ đạo hs yếu để thi tốt GKII - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - Không được làm việc riêng trong giờ học - Phát động phong trào nhặt thóc rơi

File đính kèm:

  • docGA Tuan 26.doc
Giáo án liên quan