Tiết 3: Môn : Tập đọc ( tiết 49 )
Bài : Phong cảnh đền Hùng
Ngày dạy: 2/03/2009
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng các tiếng , từ khó : chót vót , Nghĩa Lĩnh , sừng sững , ngọc phả , .
- Đọc trôi chảy toàn bài , đọc diễn cảm đoạn 2
- Hiểu nội dung : ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mọi người đối với tổ tiên .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ ghi nội dung bài
III. Các bước lên lớp :
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5607 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o hs hát lại
- Cho hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Điều khiển hs hát kết hợp gõ đệm
- Cho hs thực hiện lại
- Cho hs tập hát kết hợp gõ đệm
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Học bài TĐN số 7
- GV đọc mẫu
- Cho hs đọc cao đô của bài tập đọc nhạc
- Cho hs luyện đọc cao độ và ghép lời ca
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Cho hs hát lại bài
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Học hát : Bài Em vẫn nhớ trường xưa”
- 3 hs hát
- HS thực hiện
- HS hát lại
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- HS thực hiện
- HS tập lại
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS luyện đọc cao độ và ghép lời ca
- HS trình bày bài TĐN số 7
- Cả lớp hát lại bài
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 6 tháng 3 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 125)
Bài : Luyện tập
Ngày dạy: 6/03/2009
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng , trừ số đo thời gian .
- Vận dụng phép cộng , trừ số đo thời gian để giải các bài toán có liên quan .
- Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1
- Nhận xét _ cho điểm
- Luyện tập
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
- Chia lớp thành 3 đội thi đua : 2002 – 1793
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Nhân số đo thời gian ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào sách , 2 hs làm bài bảng phụ
a. 12 ngày = 328 giờ
b. 1,6 giờ = 96 phút
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 3 hs làm bài bảng phụ
a. 2 năm 3 tháng + 13 năm 6 tháng = 15 năm 9 tháng
b. 4 ngày 21 giờ + 5 ngày 15 giờ = 10 ngày 12 giờ
c. 13 giờ 34 phút + 6 giờ 35 phút = 20 giờ 9 phút
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 3 hs làm bài bảng phụ
a. 4 năm 3 tháng – 2 năm 8 tháng = 1 năm 7 tháng
b. 15 ngày 6 giờ – 10 ngày 12 giờ = 4 ngày 18 giờ
c. 13 giờ 23 phút – 5 giờ 45 phút = 7 giờ 38 phút
- 1 hs đọc
- 1 hs laqmf bài bảng phụ , cả lớp làm bài vào vở
Hai sự kiện cách nhau là :
1961 – 1492 = 469 ( năm )
- 3 đội thi đua : 2002 – 1793 = 209
Tiết 4 : Môn : Kể chuyện (Tiết 25)
Bài : Vì muôn dân
Ngày dạy: 4/03/2009
I. Mục tiêu:
- Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được câu chuyện .
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
- Hiểu ý nghĩa truyện : Ca ngợi Trần Hưng Đạo đã vì đại nghĩa mà xoá bỏ hiềm khích cá nhân với Trần quang Khải để tạo nên khối đoàn kết chống giặc . Từ đó hs hiểu thêm một truyền thống tốt đẹp của dân tộc , đó là truyền thống đoàn kết .
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể câu chuyện chứng kiến hoặc tham gia
- Nhận xét – cho điểm
- Vì muôn dân
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ
- Câu chuyện kể về ai ?
- Câu chuyện giúp em hiểu điều gì ?
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu hs kể trong nhóm
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét
- Cho hs kể theo nhóm và trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
- Ý nghĩa truyện là gì ?
- Câu chuyện khiến em suy nghĩ gì về truyền thống đoàn kết dân tộc ?
- Chuyện gì sẽ xảy ra nếu vua tôi nhà Trần không điòan kết chống giặc ?
- Em biết những câu ca dao , tục ngữ , thành ngữ nào nói về truyền thống đoàn kết của dân tộc ?
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ”
- 3 hs kể
- Lắng nghe
- Câu chuyện kể về Trần Hưng Đạo
- Câu chuyện giúp em hiểu về truyền thống đoàn kết , hoà thuận của dân tộc ta .
- Lớp chia thành 3 nhóm , kể trong nhóm
- Các nhóm thi kể
- HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện
- Ý nghĩa truyện : Ca ngợi Trần Hưng Đạo đã vì đại nghĩa mà xoá bỏ hiềm khích cá nhân với Trần quang Khải để tạo nên khối đoàn kết chống giặc . Từ đó hs hiểu thêm một truyền thống tốt đẹp của dân tộc , đó là truyền thống đoàn kết
- Đoàn kết là sức mạnh vô địch . Nhờ đoàn kết chúng ta đã chiến thắng được kẻ thù .
- Nếu không đoàn kết thì mất nước
- HS phát biểu
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 50 )
Bài : Tập viết đoạn đối thoại
Ngày dạy: 6/03/2009
I. Mục tiêu:
- Viết tiếp các lời đối thoại theo gợi ý để hoàn chỉnh 1 đoạn đối thoại trong kịch.
- Biết phân vai đọc lại hoặc diễn thử mà kịch .
- HS giữ gìn sự giàu đẹp của Tiếng Việt .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Tập viết đoạn đối thoại
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Các nhân vật trong đoạn trích là ai ?
- Nội dung của đoạn trích là gì ?
- Dán điệu , vẻ mặt , thái độ của họ lúc đó như thế nào ?
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài theo nhóm
- Gọi đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Cho hs làm việc theo nhóm
- Tổ chức các thi đua diễn kịch
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nêu lại nội dung đoạn trích
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Tập viết đoạn đối thoại ”
- 1 hs đọc
- Thái sư Trần Thủ Độ , cháu Linh Từ Quốc Mẫu , vợ ông .
- Thái sư nói với kẻ muốn xin làm chức câu đương rằng anh ta được Linh từ Quốc Mẫu xin làm chức câu đương thì chặt 1 ngón chân để phân biệt với những câu đương khác . Người ấy sợ hãy , rối rít xin tha .
- Trần Thủ Độ nét mặt nghiêm nghị , giọng nói sang sảng . Cháu Linh Từ Quốc Mẫu vẻ mặt rung sợ , lấm lét nhìn
- 1 hs đọc
- HS làm việc theo nhóm , 1 nhóm làm bài bảng phụ- Đại diện nhóm trình bày
- 1 hs đọc
- HS các nhóm thảo luận , đóng vai
- Các nhóm thi đua
- 2 hs nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 50 )
Bài : Ôn tập : Vật chất và năng lượng ( tt )
Ngày dạy: 6/03/2009
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho hs các kiến thức về việc sử dụng 1 số nguồn năng lượng .
- Củng cố cho hs kiến thức về việc sử dụng điện .
- Yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng các thành tựu khoa học .
II. Chuẩn bị:
- SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát và trả lời
vHoạt động 2 :
Trò chơi
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Yêu cầu hs nêu tính chất của thuỷ tinh
- Nhận xét _ cho điểm
- Ôn tập : Vật xhất và năng lượng ( tt )
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs quan sát hình và trả lời câu hỏi
- Nhận xét
- Cho hs chơi trò chơi “ thi kể tên các dụng cụ , máy móc sử dụng điện”
- Yêu cầu mỗi đội cử 4 bạn lên chơi , xếp thành 1 hàng dọc , mỗi hs viết 1 từ
- Tiến hành chơi
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nêu lại 1 số dụng cụ sử dụng điện
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa ”
- 2 hs nêu
- 1 hs đọc
- HS quan sát và trả lời
a. Năng lượng cơ bắp của người
b , d. Năng lượng chất đốt từ xăng
c. Năng lượng gió
e. Năng lượng nước
g. Năng lựợng chất đốt từ than đá
h. Năng lượng mặt trời
- HS tham gia trò chơi theo hình thức “ Tiếp sức ”
- 3 đội cử bạn lên tham gia chơi
- Các đội bắt đầu chơi
- HS nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :6/03/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Vũ Linh , Phúc , Như
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : tốt
+ Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Vũ Linh , Phúc )
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 23 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn vị
- Tăng cường phụ đạo hs yếu để thi tốt GKII
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
File đính kèm:
- GA Tuan 25.doc