Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 25

Tiết 3: Môn : Tập đọc ( tiết 49 )

Bài : Phong cảnh đền Hùng

Ngày dạy: 2/03/2009

I. Mục tiêu:

- Đọc đúng các tiếng , từ khó : chót vót , Nghĩa Lĩnh , sừng sững , ngọc phả , .

- Đọc trôi chảy toàn bài , đọc diễn cảm đoạn 2

- Hiểu nội dung : ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mọi người đối với tổ tiên .

II. Chuẩn bị:

- Bảng phụ ghi nội dung bài

III. Các bước lên lớp :

 

doc30 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5605 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o hs hát lại - Cho hs tập theo tổ - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Điều khiển hs hát kết hợp gõ đệm - Cho hs thực hiện lại - Cho hs tập hát kết hợp gõ đệm - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Học bài TĐN số 7 - GV đọc mẫu - Cho hs đọc cao đô của bài tập đọc nhạc - Cho hs luyện đọc cao độ và ghép lời ca - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Cho hs hát lại bài - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Học hát : Bài Em vẫn nhớ trường xưa” - 3 hs hát - HS thực hiện - HS hát lại - HS tập theo tổ - Các tổ thi đua - HS thực hiện - HS tập lại - HS tập theo tổ - Các tổ thi đua - Lắng nghe - HS đọc - HS luyện đọc cao độ và ghép lời ca - HS trình bày bài TĐN số 7 - Cả lớp hát lại bài …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 6 tháng 3 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 125) Bài : Luyện tập Ngày dạy: 6/03/2009 I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng , trừ số đo thời gian . - Vận dụng phép cộng , trừ số đo thời gian để giải các bài toán có liên quan . - Rèn tính cẩn thận . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1 - Nhận xét _ cho điểm - Luyện tập Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài - Nhận xét Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét - Chia lớp thành 3 đội thi đua : 2002 – 1793 - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Nhân số đo thời gian ” - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - 1 hs đọc - Hs làm bài vào sách , 2 hs làm bài bảng phụ a. 12 ngày = 328 giờ b. 1,6 giờ = 96 phút - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 3 hs làm bài bảng phụ a. 2 năm 3 tháng + 13 năm 6 tháng = 15 năm 9 tháng b. 4 ngày 21 giờ + 5 ngày 15 giờ = 10 ngày 12 giờ c. 13 giờ 34 phút + 6 giờ 35 phút = 20 giờ 9 phút - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 3 hs làm bài bảng phụ a. 4 năm 3 tháng – 2 năm 8 tháng = 1 năm 7 tháng b. 15 ngày 6 giờ – 10 ngày 12 giờ = 4 ngày 18 giờ c. 13 giờ 23 phút – 5 giờ 45 phút = 7 giờ 38 phút - 1 hs đọc - 1 hs laqmf bài bảng phụ , cả lớp làm bài vào vở Hai sự kiện cách nhau là : 1961 – 1492 = 469 ( năm ) - 3 đội thi đua : 2002 – 1793 = 209 Tiết 4 : Môn : Kể chuyện (Tiết 25) Bài : Vì muôn dân Ngày dạy: 4/03/2009 I. Mục tiêu: - Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được câu chuyện . - Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn . - Hiểu ý nghĩa truyện : Ca ngợi Trần Hưng Đạo đã vì đại nghĩa mà xoá bỏ hiềm khích cá nhân với Trần quang Khải để tạo nên khối đoàn kết chống giặc . Từ đó hs hiểu thêm một truyền thống tốt đẹp của dân tộc , đó là truyền thống đoàn kết . II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể câu chuyện chứng kiến hoặc tham gia - Nhận xét – cho điểm - Vì muôn dân - GV kể lần 1 - GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ - Câu chuyện kể về ai ? - Câu chuyện giúp em hiểu điều gì ? - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu hs kể trong nhóm - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét - Cho hs kể theo nhóm và trao đổi ý nghĩa câu chuyện . - Ý nghĩa truyện là gì ? - Câu chuyện khiến em suy nghĩ gì về truyền thống đoàn kết dân tộc ? - Chuyện gì sẽ xảy ra nếu vua tôi nhà Trần không điòan kết chống giặc ? - Em biết những câu ca dao , tục ngữ , thành ngữ nào nói về truyền thống đoàn kết của dân tộc ? - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ” - 3 hs kể - Lắng nghe - Câu chuyện kể về Trần Hưng Đạo - Câu chuyện giúp em hiểu về truyền thống đoàn kết , hoà thuận của dân tộc ta . - Lớp chia thành 3 nhóm , kể trong nhóm - Các nhóm thi kể - HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện - Ý nghĩa truyện : Ca ngợi Trần Hưng Đạo đã vì đại nghĩa mà xoá bỏ hiềm khích cá nhân với Trần quang Khải để tạo nên khối đoàn kết chống giặc . Từ đó hs hiểu thêm một truyền thống tốt đẹp của dân tộc , đó là truyền thống đoàn kết - Đoàn kết là sức mạnh vô địch . Nhờ đoàn kết chúng ta đã chiến thắng được kẻ thù . - Nếu không đoàn kết thì mất nước - HS phát biểu - HS nêu lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 50 ) Bài : Tập viết đoạn đối thoại Ngày dạy: 6/03/2009 I. Mục tiêu: - Viết tiếp các lời đối thoại theo gợi ý để hoàn chỉnh 1 đoạn đối thoại trong kịch. - Biết phân vai đọc lại hoặc diễn thử mà kịch . - HS giữ gìn sự giàu đẹp của Tiếng Việt . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Bài tập 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Tập viết đoạn đối thoại Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Các nhân vật trong đoạn trích là ai ? - Nội dung của đoạn trích là gì ? - Dán điệu , vẻ mặt , thái độ của họ lúc đó như thế nào ? - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài theo nhóm - Gọi đại diện nhóm trình bày - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Cho hs làm việc theo nhóm - Tổ chức các thi đua diễn kịch - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại nội dung đoạn trích - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Tập viết đoạn đối thoại ” - 1 hs đọc - Thái sư Trần Thủ Độ , cháu Linh Từ Quốc Mẫu , vợ ông . - Thái sư nói với kẻ muốn xin làm chức câu đương rằng anh ta được Linh từ Quốc Mẫu xin làm chức câu đương thì chặt 1 ngón chân để phân biệt với những câu đương khác . Người ấy sợ hãy , rối rít xin tha . - Trần Thủ Độ nét mặt nghiêm nghị , giọng nói sang sảng . Cháu Linh Từ Quốc Mẫu vẻ mặt rung sợ , lấm lét nhìn - 1 hs đọc - HS làm việc theo nhóm , 1 nhóm làm bài bảng phụ - Đại diện nhóm trình bày - 1 hs đọc - HS các nhóm thảo luận , đóng vai - Các nhóm thi đua - 2 hs nêu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 50 ) Bài : Ôn tập : Vật chất và năng lượng ( tt ) Ngày dạy: 6/03/2009 I. Mục tiêu: - Củng cố cho hs các kiến thức về việc sử dụng 1 số nguồn năng lượng . - Củng cố cho hs kiến thức về việc sử dụng điện . - Yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng các thành tựu khoa học . II. Chuẩn bị: - SGK Khoa học 5 III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Quan sát và trả lời vHoạt động 2 : Trò chơi 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Yêu cầu hs nêu tính chất của thuỷ tinh - Nhận xét _ cho điểm - Ôn tập : Vật xhất và năng lượng ( tt ) - Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs quan sát hình và trả lời câu hỏi - Nhận xét - Cho hs chơi trò chơi “ thi kể tên các dụng cụ , máy móc sử dụng điện” - Yêu cầu mỗi đội cử 4 bạn lên chơi , xếp thành 1 hàng dọc , mỗi hs viết 1 từ - Tiến hành chơi - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại 1 số dụng cụ sử dụng điện - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa ” - 2 hs nêu - 1 hs đọc - HS quan sát và trả lời a. Năng lượng cơ bắp của người b , d. Năng lượng chất đốt từ xăng c. Năng lượng gió e. Năng lượng nước g. Năng lựợng chất đốt từ than đá h. Năng lượng mặt trời - HS tham gia trò chơi theo hình thức “ Tiếp sức ” - 3 đội cử bạn lên tham gia chơi - Các đội bắt đầu chơi - HS nêu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :6/03/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Vũ Linh , Phúc , Như + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Vũ Linh , Phúc ) + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 23 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn vị - Tăng cường phụ đạo hs yếu để thi tốt GKII - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - Không được làm việc riêng trong giờ học

File đính kèm:

  • docGA Tuan 25.doc