Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 24

Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 24 )

Bài : Em yêu Tổ quốc Việt Nam ( t 2 )

Ngày dạy: 23/02/2009

I. Mục tiêu:

 - Tổ quốc của em là Việt Nam ; Tổ quốc em đang thay đổi từng ngày và đang hội nhập đời sống quốc tế .

 - Cần hiểu biết về lịch sử dân tộc Việt Nam .

 - Tự hào vào truyền thống dân tộc Việt Nam .

II. Chuẩn bị:

- SGK Đạo Đức 5

 

doc32 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4078 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 120) Bài : Luyện tập chung Ngày dạy: 27/02/2009 I. Mục tiêu: - Tính diện tích và thể tích hình hộp chữ nhật , hình lập phương . - Giải các bài toán có liên quan đến diện tích và thể tích của hình hộp chữ nhật , hình lập phương . - Rèn tính cẩn thận . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1 - Nhận xét _ cho điểm - Luyện tập chung Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài - Gọi hs phát biểu - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại quy tắc tính thể tích hình lập phương , hình hộp chữ nhật - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Luyện tập chung ” - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - 1 hs đọc - Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ 1m = 10 dm ; 50cm = 5 dm ; 60cm = 6 dm a. Diện tích xung quanh bể cá : ( 10 + 5 ) x 2 x 6 = 180 ( dm2 ) Diện tích kính để làm bể cá là : 180 + 10 x 5 = 230 ( dm2 ) b. Thể tích của bể các là : 10 x 5 x 6 = 300 ( dm3) 300 dm3 = 300 lít c. Thể tích nước trong bể là : 30 x 3 : 4 = 225 ( lít ) - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ a. Diện tích xung quanh của hình lập phương là : 1,5 x 1,5 x 4 = 9 ( m2 ) b. Diện tích toàn phần của hình lập phương là : 1,5 x 1,5 x 6 = 13,5 ( m2 ) c. Thể tích của hình lập phương : 1,5 x 1,5 x 1,5 = 3,375 ( m3 ) - 1 hs đọc - HS làm bài - HS phát biểu - 2 hs nêu Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 24 ) Bài : Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia Ngày dạy: 25/01/2009 I. Mục tiêu: - Chọn được câu chuyện có nội dung kể về việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự , an ninh nơi làng xóm , phố phường mà em được biết hoặc tham gia . - Biết sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí . - Biết nhận xét , đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn . - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện của bạn . II. Chuẩn bị: - SGK Tiếng Việt 5 II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể lại câu chuyện Ong Nguyễn Khoa Đăng - Nhận xét _ cho điểm - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Gọi hs đọc đè bài - Đề bài yêu cầu gì ? - Yêu cầu của đề bài là kể về những việc làm như thế nào ? - Theo em , thế nào là việc làm góp phần bảo vệ trật tự , an ninh nơi làng xóm , phố phường ? - Nhân vật chính trong câu chuyện em kể là ai ? - Gọi hs đọc gợi ý - Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe - GV giúp đỡ những người gặp lúng túng + Việc làm nào của nhân vật khiến em khâm phục nhất ? + Bạn có suy nghĩ gì về việc làm đó ? + Nếu được tham gia vào công việc đó bạn sẽ làm gì ? + Theo bạn việc làm đó có ý nghĩa gì ? - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Vì muôn dân ” - 2 hs kể - 1 hs đọc - Đề bài yêu cầu kể một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự , an ninh nơi làng xóm , phố phường mà em biết hoặc được tham gia . - Việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự , anh ninh nơi làng xóm , phố phường . - Những việc làm thể hiện ý thức bảo vệ trật tự , an ninh tuần tra , bất trộm , cướp , bảo vệ cầu đường ,…. - Nhân vật chính là người sống quanh em hoặc chính em . - 1 hs đọc - HS giới thiệu - Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm - Lắng nghe _ 4 hs thi kể - HS nêu lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 48) Bài : Ôn tập về tả đồ vật Ngày dạy: 27/02/2009 I. Mục tiêu: - Ôn luyện, củng cố kĩ năng lập dàn ý cho bài văn tả đồ vật . - Ôn luyện kĩ năng trình bày miệng dàn ý bài văntả đồ vật . - HS giữ gìn sự giàu đẹp của Tiếng Việt . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Bài tập 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc đoạn văn mình viết ở tiết trước - Nhận xét – cho điểm - Ôn tập về tả đồ vật Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Em chọn đồ vật nào để lập dàn ý ? - Gọi hs đọc gợi ý 1 - Yêu cầu hs làm bài - Yêu cầu hs làm bài vào bảng phụ dán lên bảng - Gọi hs nhận xét - Gọi hs dưới lớp đọc bài làm của mình - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Tổ chức cho hs trình bày dàn ý về văn tả đồ vật của mình trong nhóm - Gọi hs trình bày dàn ý trước lớp - Nhận xét - Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Tả đồ vật ” - 2 hs đọc - 1 hs đọc - HS phát biểu - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài vào bảng phụ - HS dán bảng phụ và trình bày - Nhận xét - 3 hs đọc - 1 hs đọc - HS làm việc theo nhóm , trình bày dàn ý của mình cho các bạn nghe - 3 hs trình bày - 2 hs nêu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 48 ) Bài : An toàn và tránh lãng phí khi sử dụng điện Ngày dạy: 27/02/2009 I. Mục tiêu: - Nêu được 1 số biện pháp phòng tránh bị điện giật , tránh gây hỏng đồ điện ; đề phòng điện quá mạnh gây chập và cháy đường dây , cháy nhà . - Giải thích được tại sao phải tiết kiệm năng lượng điện và trình bày các biện pháp tiết kiệm điện . - Giáo dục ý thức của hs khi sử dụng điện . II. Chuẩn bị: - SGK Khoa học 5 III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Biện pháp phòng tránh bị điện giật vHoạt động 2 : Thực hành 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Kể tên một số vật liệu dẫn điện ? - Kể tên một số vật liệu không dẫn điện - Nhận xét _ cho điểm - An toàn và tránh lãng phí khi sử dụng điện - Chia lớp thành 3 nhóm thảo luận các tình huống dễ dẫn đến bị điện giật và biện pháp đề phòng - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Gọi hs đọc thông tin trang 99 - Điều gì có thể xảy ra nếu sử dụng điện …. Là 6 v ? - Vai trò của cầu chì , của công tơ điện - Nhận xét - Em có thể làm gì để tránh lãng phí điện ? - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Ở nhà em đã làm cách gì để tránh lãng phí điện - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập : Vật chất và năng lượng ” - 2 hs nêu - Lớp chia thành 3 nhóm và thảo luận , kết hợp với tranh ở SGK - Đại diện nhóm trình bày : + Những tình huống dễ dẫn đến bị điện giật : thả diều gần dây điện , lấy tay để vào lỗ ghim điện , bẻ , xoắn dây điện ,… + Biện pháp : tuyệt đối không thả diều gần đường dây điện , không để tay vào ổ điện , …. - 2 hs đọc - 1 hs đọc - Điều có thể xảy ra khi sử dụng nguồn điện 12 v cho dụng cụ điện có quy định 6v là dụng cụ điện sẽ bị hỏng . - Cầu chì có vai trò là khi mạch điện bị chập , khi dòng điện quá mạnh , thì cầu chì sẽ nóng cháy khiến cho mạch điện bị ngắt . + Công tơ điện có vai trò là để đo năng lượng điện đã dùng . - Chỉ dùng điện khi cần thiết , tắt điện khi ra khỏi nhà , …. - 2 hs đọc - HS nêu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :27/02/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Vũ Linh , Phúc , Như + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : Vũ Linh , Phúc chưa tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Cường , Yên ) + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 23 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về tính diện tích xung quanh hình hộp chữ nhật , hình lập phương - Tăng cường phụ đạo hs yếu để thi tốt GKII - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - Không được làm việc riêng trong giờ học

File đính kèm:

  • docGA tuan 24.doc