Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 23

Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 23 )

Bài : Em yêu Tổ quốc Việt Nam ( t 1 )

Ngày dạy: 16/02/2009

I. Mục tiêu:

 - Tổ quốc của em là Việt Nam ; Tổ quốc em đang thay đổi từng ngày và đang hội nhập đời sống quốc tế .

 - Cần hiểu biết về lịch sử dân tộc Việt Nam .

 - Tự hào vào truyền thống dân tộc Việt Nam .

II. Chuẩn bị:

- SGK Đạo Đức 5

 

doc33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4055 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ập theo tổ - Các tổ thi đua - 1 hs đọc - HS đọc - HS luyện đọc cao độ và ghép lời ca - HS trình bày bài TĐN số 6 - Cả lớp hát lại bài …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 20 tháng 2 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 115) Bài : Thể tích hình lập phương Ngày dạy: 20/02/2009 I. Mục tiêu: - Học sinh biết tự tìm được công thức tính và cách tính thể tích của hình lập phương. - Học sinh biết vận dụng một công thức để giải một số bài tập có liên quan. - Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1: Các ví dụ vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1 - Nhận xét _ cho điểm - Thể tích hình lập phương - GV nêu bài toán như SGK - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét - 3 cm là gì của hình lập phương ? - Trong bài toán trên để tính thể tích của hình lập phương chúng ta đã làm như thế nào ? - Yêu cầu hs dựa vào quy tắc rút ra công thức tính thể tích hình lập phương - Gọi hs đọc quy tắc Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại quy tắc - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ luyện tập ” - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - Lắng nghe - HS làm bài nhóm đôi và trình bày : + Coi hình lập phương như hình hộp chữ nhật thì ta có thể tính thể tích của hình lập phương là : 3 x 3 x 3 = 27 ( cm 3 ) - 3 cm là cạnh của hình lập phương - Chúng ta đã lấy cạnh nhân cạnh rồi nhân với cạnh - Thể tích hình lập phương có cạnh a là : V = a x a x a - 2 hs đọc - 1 hs đọc - Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ 0,75 m = 7,5 dm Thể tích của khối kim loại là : 7,5 x 7,5 x 7,5 = 421,875 ( dm3 ) Khối kim loại đó cân nặng là : 421,875 x 15 = 6328,125 ( dm3 ) - 1 hs đọc - 1 hs làm bài bảng phụ , cả lớp làm bài vào vở a. Thể tích của hình hộp chữ nhật : 8 x 7 x9 = 504 ( cm3 ) b. số đo của cạnh hình lập phương là ( 8 + 9 + 7 ) : 3 = 8 ( cm ) Thể tích của hình lập phương : 8 x 8 x 8 = 512 ( cm 3 ) - 2 hs nêu Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 23 ) Bài : Kể chuyện đã nghe , đã đọc Ngày dạy: 18/01/2009 I. Mục tiêu: - Kể được câu chuyện đã nghe , đã đọc về những tấm gương sống , làm việc theo pháp luật , theo nếp sống văn minh . - Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn . - Hiểu ý nghĩa truyện của bạn kể . II. Chuẩn bị: - SGK Tiếng Việt 5 II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể lại câu chuyện Ong Nguyễn Khoa Đăng - Nhận xét _ cho điểm - Kể chuyện đã nghe , đã đọc - Gọi hs đọc đè bài - Gọi hs đọc gợi ý - Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe - GV giúp đỡ những người gặp lúng túng + Giới thiệu tên truyện + Mình đọc nghe , nghe chuyện như thế nào ? + Nội dung chính mà câu chuyện đề cập đến là gì ? + Tại sao em lại chọn câu chuyện đó để kể ? + Bạn thích chi tiết nào trong câu chuyện nhất ? - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia ” - 2 hs kể - 1 hs đọc - 1 hs đọc - HS giới thiệu - Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm - Lắng nghe _ 4 hs thi kể - HS nêu lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 46) Bài : Trả bài văn kể chuyện Ngày dạy: 20/02/2009 I. Mục tiêu: - Nhận thức đúng các lỗi về câu , cách dùng từ , lỗi diễn đạt , …. Trong bài văn kể chuyện của mình và của bạn khi đã được thầy chỉ rõ . - Tự sữa lỗi của mình trong bài văn . - Hiểu và học cái hay của những đoạn văn , bài văn hay của bạn . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ ghi sẵn 1 số lỗi chính tả của hs III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Trả bài kiểm tra 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc lại CTHĐ của mình - Nhận xét – cho điểm - Trả bài văn kể chuyện - Gọi hs đọc lại đề bài - Đây là bài văn kể chuyện . Trong bài văn các em cần làm rõ hoạt động của nhân vật . - Nhận xét chung bài làm của hs + Ưu điểm : HS hiểu được đề bài , viết đúng yêu cầu ; đi đúng trình tự bài văn kể chuyện + Hạn chế : Còn sai nhiều lỗi chính tả , bố cục bài văn chưa rõ ; diễn đạt câu , ý chưa được - Trả bài kiểm tra cho hs - Gọi hs đọc yêu cầu bài 2 - Cho hs sữa lỗi chính tả - Đọc đoạn văn hay , bài văn hay cho hs nghe - Em chọn đoạn nào để viết lại - yêu cầu hs viết lại - Gọi hs đọc đoạn văn mình viết lại - Nhận xét - Gọi hs đọc lại bài văn hay - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tả đồ vật ” - 2 hs đọc - 1 hs đoc - Lắng nghe - Lắng nghe - HS nhận bài và xem lại bài của mình - 1 hs đọc - HS sữ lỗi chính tả - Lắng nghe - HS chọn đoạn văn viết lại - HS viết lại - HS đọc - HS đọc …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 46 ) Bài : Lắp mạch điện đơn giản Ngày dạy: 20/02/2009 I. Mục tiêu: - Lắp được mạch điện thắp sáng đơn giản, sử dụng pin, bóng đèn, dây dẫn. - Làm được thí nghiệm đơn giản trên mạch điện pin để phát hiện vật dẫn điện hoặc cách điện. - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học II. Chuẩn bị: - SGK Khoa học 5 III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Thực hành lắp mạch điện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Kể tên 1 số dụng cụ sử dụng điện? - Nhận xét _ cho điểm - Lắp mạch điện đơn giản - Yêu cầu hs làm việc theo nhóm , thực hành thí nghiệm như hướng dẫn ở mục thực hành trang 94 - Yêu cầu hs làm thí nghiệm xong phải vẽ lại mạch điện mình lắp - Yêu cầu hs giới thiệu cách lắp mạch điện qua hình vẽ - Phải lắp mạch điện như thế nào thì đèn mới sáng ? - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Yêu cầu hs chỉ cực dương , cực âm của pin - Yêu cầu hs quan sát hình 4 và nêu dòng điện chạy qua đèn như thế nào ? - Yêu cầu hs làm thí nghiệm như hình 5 trang 95 . Cho biết bóng đèn nào có thể sáng - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Lắp mạch điện đơn giản ( tt )” - 2 hs nêu - HS làm thí nghiệm theo nhóm : các vật liệu dùng làm thí nghiệm là 1 cục pin , 1 bóng điện , 2 sợi dây điện - HS thực hành lắp mạch điện để đèn sáng và vẽ lại cách mắc vào giấy - HS trình bày - Phải lắp mạch điện như sau : cực dương của pin phải nối với núm thích của bóng đèn , cực âm nối với phần giữa của bóng đèn - 2 hs đọc - HS nêu : cực dương ( + ) , cực âm ( - ) . - Pin đã tạo ra trong mạch điện kín 1 dòng điện . Dòng điện này chạy qua dây tóc bóng đèn làm cho dây tóc nóng tới mức phát ra ánh sáng - HS làm thí nghiệm và nêu : chỉ có mạch điện ở hình a đèn mới sáng được. - 3 hs đọc …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :20/02/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét kết quả thực của lớp trong tuần qua . - GV đánh giá kết quả của lớp . - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 23 : - Tổ chức các tổ thi đua học tập - Tổ chức các cá nhân hs thi đua - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - Không được làm việc riêng trong giờ học

File đính kèm:

  • docGA Tuan 23.doc
Giáo án liên quan