Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 23 )
Bài : Em yêu Tổ quốc Việt Nam ( t 1 )
Ngày dạy: 16/02/2009
I. Mục tiêu:
- Tổ quốc của em là Việt Nam ; Tổ quốc em đang thay đổi từng ngày và đang hội nhập đời sống quốc tế .
- Cần hiểu biết về lịch sử dân tộc Việt Nam .
- Tự hào vào truyền thống dân tộc Việt Nam .
II. Chuẩn bị:
- SGK Đạo Đức 5
33 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4056 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ập theo tổ
- Các tổ thi đua
- 1 hs đọc
- HS đọc
- HS luyện đọc cao độ và ghép lời ca
- HS trình bày bài TĐN số 6
- Cả lớp hát lại bài
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 20 tháng 2 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 115)
Bài : Thể tích hình lập phương
Ngày dạy: 20/02/2009
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết tự tìm được công thức tính và cách tính thể tích của hình lập phương.
- Học sinh biết vận dụng một công thức để giải một số bài tập có liên quan.
- Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học.
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1:
Các ví dụ
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1
- Nhận xét _ cho điểm
- Thể tích hình lập phương
- GV nêu bài toán như SGK
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
- 3 cm là gì của hình lập phương ?
- Trong bài toán trên để tính thể tích của hình lập phương chúng ta đã làm như thế nào ?
- Yêu cầu hs dựa vào quy tắc rút ra công thức tính thể tích hình lập phương
- Gọi hs đọc quy tắc
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nêu lại quy tắc
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ luyện tập ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- Lắng nghe
- HS làm bài nhóm đôi và trình bày :
+ Coi hình lập phương như hình hộp chữ nhật thì ta có thể tính thể tích của hình lập phương là :
3 x 3 x 3 = 27 ( cm 3 )
- 3 cm là cạnh của hình lập phương
- Chúng ta đã lấy cạnh nhân cạnh rồi nhân với cạnh
- Thể tích hình lập phương có cạnh a là : V = a x a x a
- 2 hs đọc
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
0,75 m = 7,5 dm
Thể tích của khối kim loại là :
7,5 x 7,5 x 7,5 = 421,875 ( dm3 )
Khối kim loại đó cân nặng là :
421,875 x 15 = 6328,125 ( dm3 )
- 1 hs đọc
- 1 hs làm bài bảng phụ , cả lớp làm bài vào vở
a. Thể tích của hình hộp chữ nhật :
8 x 7 x9 = 504 ( cm3 )
b. số đo của cạnh hình lập phương là
( 8 + 9 + 7 ) : 3 = 8 ( cm )
Thể tích của hình lập phương :
8 x 8 x 8 = 512 ( cm 3 )
- 2 hs nêu
Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 23 )
Bài : Kể chuyện đã nghe , đã đọc
Ngày dạy: 18/01/2009
I. Mục tiêu:
- Kể được câu chuyện đã nghe , đã đọc về những tấm gương sống , làm việc theo pháp luật , theo nếp sống văn minh .
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
- Hiểu ý nghĩa truyện của bạn kể .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể lại câu chuyện Ong Nguyễn Khoa Đăng
- Nhận xét _ cho điểm
- Kể chuyện đã nghe , đã đọc
- Gọi hs đọc đè bài
- Gọi hs đọc gợi ý
- Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe
- GV giúp đỡ những người gặp lúng túng
+ Giới thiệu tên truyện
+ Mình đọc nghe , nghe chuyện như thế nào ?
+ Nội dung chính mà câu chuyện đề cập đến là gì ?
+ Tại sao em lại chọn câu chuyện đó để kể ?
+ Bạn thích chi tiết nào trong câu chuyện nhất ?
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia ”
- 2 hs kể
- 1 hs đọc
- 1 hs đọc
- HS giới thiệu
- Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm
- Lắng nghe
_ 4 hs thi kể
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 46)
Bài : Trả bài văn kể chuyện
Ngày dạy: 20/02/2009
I. Mục tiêu:
- Nhận thức đúng các lỗi về câu , cách dùng từ , lỗi diễn đạt , …. Trong bài văn kể chuyện của mình và của bạn khi đã được thầy chỉ rõ .
- Tự sữa lỗi của mình trong bài văn .
- Hiểu và học cái hay của những đoạn văn , bài văn hay của bạn .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ ghi sẵn 1 số lỗi chính tả của hs
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Trả bài kiểm tra
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc lại CTHĐ của mình
- Nhận xét – cho điểm
- Trả bài văn kể chuyện
- Gọi hs đọc lại đề bài
- Đây là bài văn kể chuyện . Trong bài văn các em cần làm rõ hoạt động của nhân vật .
- Nhận xét chung bài làm của hs
+ Ưu điểm : HS hiểu được đề bài , viết đúng yêu cầu ; đi đúng trình tự bài văn kể chuyện
+ Hạn chế : Còn sai nhiều lỗi chính tả , bố cục bài văn chưa rõ ; diễn đạt câu , ý chưa được
- Trả bài kiểm tra cho hs
- Gọi hs đọc yêu cầu bài 2
- Cho hs sữa lỗi chính tả
- Đọc đoạn văn hay , bài văn hay cho hs nghe
- Em chọn đoạn nào để viết lại
- yêu cầu hs viết lại
- Gọi hs đọc đoạn văn mình viết lại
- Nhận xét
- Gọi hs đọc lại bài văn hay
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tả đồ vật ”
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- HS nhận bài và xem lại bài của mình
- 1 hs đọc
- HS sữ lỗi chính tả
- Lắng nghe
- HS chọn đoạn văn viết lại
- HS viết lại
- HS đọc
- HS đọc
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 46 )
Bài : Lắp mạch điện đơn giản
Ngày dạy: 20/02/2009
I. Mục tiêu:
- Lắp được mạch điện thắp sáng đơn giản, sử dụng pin, bóng đèn, dây dẫn.
- Làm được thí nghiệm đơn giản trên mạch điện pin để phát hiện vật dẫn điện hoặc cách điện.
- Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học
II. Chuẩn bị:
- SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Thực hành lắp mạch điện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Kể tên 1 số dụng cụ sử dụng điện?
- Nhận xét _ cho điểm
- Lắp mạch điện đơn giản
- Yêu cầu hs làm việc theo nhóm , thực hành thí nghiệm như hướng dẫn ở mục thực hành trang 94
- Yêu cầu hs làm thí nghiệm xong phải vẽ lại mạch điện mình lắp
- Yêu cầu hs giới thiệu cách lắp mạch điện qua hình vẽ
- Phải lắp mạch điện như thế nào thì đèn mới sáng ?
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Yêu cầu hs chỉ cực dương , cực âm của pin
- Yêu cầu hs quan sát hình 4 và nêu dòng điện chạy qua đèn như thế nào ?
- Yêu cầu hs làm thí nghiệm như hình 5 trang 95 . Cho biết bóng đèn nào có thể sáng
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Lắp mạch điện đơn giản ( tt )”
- 2 hs nêu
- HS làm thí nghiệm theo nhóm : các vật liệu dùng làm thí nghiệm là 1 cục pin , 1 bóng điện , 2 sợi dây điện
- HS thực hành lắp mạch điện để đèn sáng và vẽ lại cách mắc vào giấy
- HS trình bày
- Phải lắp mạch điện như sau : cực dương của pin phải nối với núm thích của bóng đèn , cực âm nối với phần giữa của bóng đèn
- 2 hs đọc
- HS nêu : cực dương ( + ) , cực âm ( - ) .
- Pin đã tạo ra trong mạch điện kín 1 dòng điện . Dòng điện này chạy qua dây tóc bóng đèn làm cho dây tóc nóng tới mức phát ra ánh sáng
- HS làm thí nghiệm và nêu : chỉ có mạch điện ở hình a đèn mới sáng được.
- 3 hs đọc
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :20/02/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét kết quả thực của lớp trong tuần qua .
- GV đánh giá kết quả của lớp .
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 23 :
- Tổ chức các tổ thi đua học tập
- Tổ chức các cá nhân hs thi đua
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
File đính kèm:
- GA Tuan 23.doc