Tiết 2: Môn : Đạo đức (Tiết 2)
Bài : Em là học sinh lớp 5 (T2)
Ngày dạy: 24/08/2009
I. Mục tiêu:
- Biết : Học sinh lớp 5 là học sinh lớn nhất trường , cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập .
- Có ý thức học tập ,rèn luyện
- Vui vẻ và tự hào vì đã là học sinh lớp 5 .
II. Chuẩn bị:
- GV : Bảng nhóm cho BT2
- Phương pháp : Quan sát ,đàm thoại ,thảo luận nhóm
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1789 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng – lấp lánh
+ Vắng vẻ – hiu quạnh – vắng teo – vắng ngắt – hiu hắt
- 1 hs đọc
- HS làm bài , 1 hs làm bài vào bảng phụ
- 3 hs đọc
- 3 hs đọc
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 2 )
Bài : Học hát bài : Reo vang bình minh
Ngày dạy : 27/08/2009
I. Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và lời ca
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
- HS yêu thích học hát
II. Chuẩn bị :
- GV : học thuộc bài hát ,tư liệu về nhạc sĩ Lưu Hữu Phước
- HS : SGK Âm nhạc 5
- Phương pháp : Đàm thoại ,học hát
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Học hát
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Quốc ca
- Nhận xét
- Học hát bài : Reo vang bình minh
- Giới thiệu về nhạc sĩ Lưu Hữu Phước
- Hát mẫu
- Gọi hs đọc lời bài hát
- Yêu cầu hs đọc thầm lời bài ca
- Dạy hs hát từng câu
- Dạy hs hát từng đoạn
- Dạy hs hát cả bài
- Cho hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Cho hs tập hát kết hợ gõ đệm
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Cho cả lớp hát lại bài
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài sau
- 2 hs hát
- Lắng nghe
- Hs đọc
- HS đọc thầm
- HS tập hát từng câu
- Tập hát từng đoạn
- Tập hát cả bài
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- Hs tập
- Trình bày
- HS hát lại
Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 10)
Bài : Hỗn số ( tt )
Ngày dạy: 28/08/2009
I. Mục tiêu:
- Biết chuyển một hỗn số thành một phân số
- Vận dụng các phép tính cộng ,trừ ,nhân ,chia hai phân số để làm các bài tập .
- Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
- GV : Bảng phụ
- HS : SGK
- Phương pháp : Quan sát ,đàm thoại ,thực hành
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Ví dụ
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2
- Nhận xét _ cho điểm
- Hỗn số ( tt )
- GV viết : , yêu cầu hs chuyển hỗn số thành phân số
- Yêu cầu hs giải thích
- Nhận xét
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
- Chia lớp thành 3 đội thi đua :
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài sau
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- HS chuyển hỗn số : =
- HS giải thích
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
+ ; ;
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
a. ;
c.
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 4 hs làm bài bảng phụ
a. ; c.
- 3 đội thi đua :: =
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Kể chuyện (Tiết 2 )
Bài : Kể chuyện đã nghe , đã đọc
Ngày dạy: 28/08/2009
I. Mục tiêu:
- Chọn được một chuyện viết về anh hùng ,danh nhân của nước ta và kể lại được rõ ràng đủ ý .
- Hiểu nội dung chính và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Biết nhận xét – đánh giá lời kể của bạn .
II. Chuẩn bị:
- GV : Bảng phụ viết gợi ý 3
- HS : SGK Tiếng Việt 5 , hs khá ,giỏi chuẩn bị đựơc câu chuyện ngoài sgk
- Phương pháp : Quan sát ,đàm thoại
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể lại câu chuyện Lý Tự trọng
- Nhận xét _ cho điểm
- Kể chuyện đã nghe , đã đọc
- Gọi hs đọc đè bài
- Yêu cầu hs giới thiệu câu chuyện
- Gọi hs đọc gợi ý
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe
- GV giúp đỡ những người gặp lúng túng
+ Giới thiệu tên truyện
+ Mình đọc nghe , nghe chuyện như thế nào ?
+ Nội dung chính mà câu chuyện đề cập đến là gì ?
+ Tại sao em lại chọn câu chuyện đó để kể ?
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- 2 hs kể
- 1 hs đọc
- HS giới thiệu
- 1 hs đọc
- Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm
- Lắng nghe
- 4 hs thi kể
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Tập làm văn (Tiết 4)
Bài : Luyện tập làm báo cáo thống kê
Ngày dạy: 28/08/2009
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được bảng số liệu thống kê ,hiểu cách trình bày số liệu thống kê dưới hai hình thức : nêu số liệu và trình bày bảng ( BT1 )
- Thống kê được hs trong lớp theo mẫu ( BT 2 )
- Qua bảng thống kê hs hiểu được kết quả học tập của mình
II. Chuẩn bị:
- GV : Bảng phụ viết số liệu thống kê bài Nghìn năm văn hiến , bảng phụ
- HS : SGK
- Phương pháp : Thảo luận nhóm ,quan sát ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc đoạn văn viết ở tiết trước
- Nhận xét – cho điểm
- Luyện tập làm báo cáo thống kê
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Gọi hs đọc bảng số liệu
- Yêu cầu hs làm việc theo nhóm , trả lời câu hỏi sau :
a. Số khoa thi ,số tiến sĩ của nước ta từ năm 1075 đến năm 1919 ?
+ Số bia và số tiến sĩ có khắc tên trên bia còn lại đến ngày nay
b. Các số liệu thống kê trên được trình bày dưới những hình thức nào ?
c. Các số liệu thống kê nói trên có tác dụng gì ?
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- HDHS nắm yêu cầu
- Cho hs làm bài nhóm đôi
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Gọi hs đọc lại bảng thống kê
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị sau
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- 1 hs đọc
- HS làm việc theo nhóm và trả lời :
a. Từ năm 1075 đến 1919 có 185 khoa thi ,2896 tiến sĩ .
+ Số bia : 82 ,số tiến sĩ có tên khắc trên bia 1006
b. Số liệu được trình bày trên bảng số liệu ; nêu số liệu
c. Giúp người đọc tìm thông tin dễ dàng để so sánh số liệu giữa các triều đại
- 1 hs đọc
- Lắng nghe
- HS làm bài vào nháp , 1 nhóm làm bài bảng phụ
- Trình bày
- HS đọc lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 4 : Môn : Khoa học( Tiết 4 )
Bài : Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào ?
Ngày dạy: 28/08/2009
I. Mục tiêu:
- Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết giữa tinh trùng của bố và trứng của mẹ
- Phân biệt được một vài giai đoạn phát triển của thai nhi
- Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học
II. Chuẩn bị:
- GV : Phiếu học tập
- HS : SGK Khoa học 5
- Phương pháp :Đàm thoại, thảo luận, quan sát
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Sự sống của con người bắt nguồn từ đâu
vHoạt động 2 :
Sự thụ tinh và sự phát triển của thai nhi
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Nêu những đặc điểm chỉ có ở nam, chỉ có ở nữ?
- Nhận xét _ cho điểm
- Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào ?
- Yêu cầu hs trả lời câu hỏi ở phiếu :
+ Cơ quan nào trong cơ thể quyết định giới tính của mỗi con người?
+Cơ quan sinh dục nam có khả năng gì ?
+Cơ quan sinh dục nư có khả năng gì ?
- Nhận xét
- Yêu cầu học sinh quan sát các hình 1a, 1b, 1c, đọc kĩ phần chú thích, tìm xem mỗi chú thích phù hợp với hình nào?
- GV yêu cầu HS quan sát H .2 , 3, 4, 5 / tr 11 để tìm xem hình nào cho biết thai nhi được 6 tuần , 8 tuần , 3 tháng, khoảng 9 tháng
- Sự thụ tinh là gì? Sự sống con người bắt đầu từ đâu?
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài sau
- 2 hs nêu
- HS trả lời câu hỏi :
+ Cơ quan sinh dục
+Tạo ra tinh trùng.
+Tạo ra trứng.
- Học sinh làm việc cá nhân, lên trình bày:
Hình 1a: Các tinh trùng gặp trứng
Hình 1b: Một tinh trùng đã chui vào trứng.
Hình 1c: Trứng và tinh trùng kết hợp với nhau để tạo thành hợp tử.
- HS quan sát ,làm việc theo nhóm và nêu :
+ Hình 2: Thai được khoảng 9 tháng, đã là một cơ thể người hoàn chỉnh.Hình 3: Thai 8 tuần, đã có hình dạng của đầu , mình , tay , chân nhưng chưa hoàn chỉnh .Hình 4: Thai 3 tháng, đã có hình dạng của đầu, mình , tay, chân hoàn thiện hơn, đã hình thành đầy đủ các bộ phận của cơ thể .Hình 5: Thai được 5 tuần, có đuôi, đã có hình thù của đầu, mình, tay, chân nhưng chưa rõ ràng
- Sự thụ tinh là hiện tượng trứng kết hợp với tinh trùng. Sự sống con người bắt đầu từ 1 tế bào trứng của mẹ kết hợp với 1 tinh trùng của bố.
- 2 hs đọc
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :28/08/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện tốt
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 3 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
File đính kèm:
- GA Tuan 2.doc