Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 17

Tiết 2: Môn : Đạo đức (Tiết 17)

 Bài : Hợp tác với những người xung quan ( t2 )

 Ngày dạy: 7/12/2009

I. Mục tiêu:

 - Nêu được một số biểu hiện về hợp tác với bạn bè trong học tập ,làm việc và vui chơi . HS khá ,giỏi :biết thế nào là hợp tác với những người xung quanh .

 - Biết được hợp tác với mọi người trong công việc chung sẽ nâng cao được hiệu quả công việc ,tăng niềm vui và tình cảm gắn bó giữa người với người .Có kĩ năng hợp tác với bạn bè trong các hoạt động của lớp ,của trường .

 - Có thái độ mong muốn sẵn sàng hợp tác với bạn bè ,thầy giáo ,cô giáo và mọi người trong công việc của lớp ,của trường ,của gia đình ,của cộng đồng .Kông đồng tình với những thái độ ,hành vi thiếu hợp tác với bạn bè trong công việc chung của lớp ,của trường .

II. Chuẩn bị:

 GV : Bảng phụ

 - HS : SGK Đạo đức

 - Dự kiến phương pháp : đàm thoại ,quan sát ,thảo luận nhóm

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3629 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài : Ôn tập về câu Ngày dạy : 10/12/ 09 I. Mục tiêu : - Tìm được một câu hỏi ,1 câu kể ,1 câu cảm ,1 câu khiến và dấu hiệu của mỗi kiểu câu đó (BT1) . - Phân loại được các kiểu câu kể ( Ai làm gì ? Ai thế nào ? Ai là gì ? ) ,xác định được chủ ngữ ,vị ngữ trong từng câu theo yêu cầu của BT2 . - Giáo dục ý thức cho hs về cách sử dụng câu . II. Chuẩn bị : - GV :bảng phụ - SGK Tiếng Việt - Dự kiến phương pháp : đàm thoại ,thực hành .thảo luận nhóm III. Các bước lên lớp : Trình tự Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.KTBC 2.Dạy bài mới a. GTB b. Các hoạt động v Hoạt động : Bài tập 3. Củng cố 4. Dặn dò - Gọi hs lên đặt câu có sử dụng từ đồng nghĩa ,từ đồng âm - Nhận xét _ cho điểm - Ôn tập về câu Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài nhóm đôi - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Có những kiểu câu kể nào ? - Cho hs làm bài theo nhóm - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại thế nào là câu hỏi ,câu cảm ,câu khiến - Nhận xét tiết học - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài Ôn tập - 2 hs lên bảng đặt câu ,dưới lớp đặt câu vào nháp - 1 hs đọc - HS làm bài nhóm đôi ,1 nhóm làm bài bảng phụ và trình bày + Câu hỏi : Nhưng vì … bạn ạ ? + Câu kể : Cô giáo …. Của 1 hs . + Câu cảm :Thế thì đáng buồn quá ! + Câu khiến : Em hãy …. Là gì . - 1 hs đọc - Có 3 kiểu câu kể : câu kể Ai làm gì ? Ai thế nào ? Ai là gì ? - HS làm bài theo nhóm ,1 nhóm làm bài bảng phụ và trình bày * Câu kể Ai làm gì ? + Cách đây không lâu //…. Không chuẩn CN VN * Câu kể Ai thế nào ? + Số công chức …. //Khá đông . CN VN * Câu kể Ai là gì ? + Đây // …. nhằm ….. CN VN - HS nêu - Lắng nghe …………………………………………………………………………………… Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 17 ) Bài : Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Reo vang bình minh ,Hãy giữ cho em bầu trời xanh Ngày dạy : 10/12/2009 I. Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca . Tập biểu diễn 2 bài hát . - Biết hát kết hợp với các hoạt động . - Biết đọc nhạc ,ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 2 . II. Chuẩn bị : - HS :SGK Âm nhạc 5 - Dự kiến phương pháp : học hát ,thực hành ,quan sát III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Ôn bài hát Reo vang bình minh, Hãy giữ cho em bầu trời xanh vHoạt động 2: Ôn bài TĐN số 2 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs hát bài Chú ếch con - Nhận xét - Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Reo vang bình minh ,Hãy giữ cho em bầu trời xanh - Ôn bài Reo vang bình minh + Cho hs hát lại + Cho hs hát theo tổ + Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Ôn bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh + Cho hs hát lại + Cho hs hát theo tổ + Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Ôn bài TĐN số 2 + Gọi hs đọc + Cho hs hát theo nhóm + Gọi hs trình bày - Nhận xét - Cho hs hát lại 2 bài - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Tập biểu diễn 2 bài hát : Những bông hoa những lời ca ;Ước mơ - 3 hs hát - Lắng nghe - Lắng nghe + Cả lớp hát 2 lần + HS tập theo tổ + Các tổ thi đua - Lắng nghe + Cả lớp hát 2 lần + HS tập theo tổ + Các tổ thi đua - Lắng nghe + 2 hs đọc + HS tập theo nhóm + Đại diện nhóm trình bày - Cả lớp hát lại 2 bài - Lắng nghe ……………………………………………………………… Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 85) Bài : Hình tam giác Ngày dạy: 11/12/2009 I. Mục tiêu: - Biết đặc điểm của hình tam giác có : 3 cạnh ,3 đỉnh ,3 góc . Phân biệt 3 dạng hình tam giác ( phân loại theo góc ) . - Nhận biết đáy và đường cao ( tương ứng ) của hình tam giác .Làm bài tập 1 ,2 - Rèn tính cẩn thận. II. Chuẩn bị: - GV :Hình tam giác - HS : SGK Toán - Dự kiến phương pháp : quan sát ,đàm thoại ,thực hành III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Hình tam giác vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài 2 - Nhận xét _ cho điểm - Hình tam giác - Cho hs quan sát hình tam giác ABC và yêu cầu hs nêu : + Số cạnh và tên các cạnh của hình tam giác ABC + Số đỉnh và tên các đỉnh của HTG ABC + Số góc và tên các góc của HTG ABC - GV vẽ lên bảng các hình tam giác như SGK và yêu cầu hs nêu tên cạnh góc ,đỉnh ,cạnh . - Nhận xét - Vẽ HTG ABC có đường cao AH như sgk . + Mô tả đặc điểm của đường cao AH - Yêu cầu hs dùng Ê ke kiểm tra để thấy đường cao luôn vuông góc với đáy . - Nhận xét Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs đọc kết quả - Nhận xét Bài 2 : gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài câu a ,b - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại đặc điểm của hình tam giác - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài Luyện tập - Hát - 1 hs lên bảng làm bài ,lớp làm vào nháp - Lắng nghe - HS quan sát và nêu : + Có 3 cạnh : cạnh AB ,cạnh BC ,cạnh CA + Có 3 đỉnh : đỉnh A ,đỉnh B ,đỉnh C + Có 3 góc : Góc A, góc B ,góc C - HS quan sát và nêu : hình tam gics có 3 góc nhọn ,HTG có 1 góc tù ,HTG có 1 góc vuông - Quan sát + Đường cao AH của HTG ABC đi qua đỉnh A và vuông góc với đáy BC - HS thực hiện - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở và nêu : + HTG ABC có 3 cạnh : AB ,BC , CA ; có 3 góc : A ,B ,C + HTG DEG có 3 cạnh : DE ,EG ,GD ; có 3 góc : D ,E ,G + HTG MKN có 3 cạnh :MK, KN ,NM ;có 3 góc : M ,K ,N - 1 hs đọc - HS làm bài vào sách và nêu : + HTG ABC có đường cao CH và đáy AB + HTG DEG có đường cao DK ,đáy EG + HTG MPQ có đường cao MN ,đáy PQ - HS nêu - Lắng nghe …………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Kể chuyện (Tiết 17 ) Bài : Kể chuyện đã nghe , đã đọc Ngày dạy: 11/12/2009 I. Mục tiêu: - Kể được câu chuyện đã nghe , đã đọc nói về những người biết sống đẹp ,mang lại niềm vui ,hạnh phúc cho người khác ,kể lại được rõ ràng ,đủ ý . - Biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện đã kể . - Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn . II. Chuẩn bị: - HS :SGK Tiếng Việt 5 - Dự kiến phương pháp : đàm thoại ,quan sát ,nhóm II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể lại câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Nhận xét _ cho điểm - Kể chuyện đã nghe , đã đọc - Gọi hs đọc đè bài - Yêu cầu hs giới thiệu câu chuyện - Gọi hs đọc gợi ý - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe - GV giúp đỡ những người gặp lúng túng + Giới thiệu tên truyện + Mình đọc nghe , nghe câu chuyện như thế nào ? + Nội dung chính mà câu chuyện đề cập đến là gì ? + Tại sao em lại chọn câu chuyện đó để kể ? - Tổ chức hs thi kể và nêu ý nghĩa câu chuyện mình kể - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài Ôn tập - 2 hs kể - Lắng nghe - 1 hs đọc - HS giới thiệu - 1 hs đọc - Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm - Lắng nghe - 4 hs thi kể - HS nêu lại - Lắng nghe ……………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Tập làm văn (Tiết 33) Bài : Trả bài văn tả người Ngày dạy: 11/12/2009 I. Mục tiêu: - Biết rút kinh nghiệm để làm tốt bài văn tả người ( bố cục ,trình tự miêu tả ,chọn lọc chi tiết ,cách diễn đạt ,trình bày ) . - Nhận biết được lỗi trong bài văn và viết lại một đoạn văn cho đúng . - Giáo dục hs ý thức khi dùng từ ngứ để viết văn II. Chuẩn bị: - GV : bảng phụ - HS : SGK Tiếng Việt - Phương pháp : đàm thoại ,thực hành ,quan sát III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Trả bài văn tả người 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc Đơn xin học môn tự chọn - Nhận xét – cho điểm - Trả bài văn tả người - Gọi hs đọc lại đề bài - Đây là bài văn tả người . Trong bài văn các em cần làm rõ hình dáng ,hoạt động của người định tả - Nhận xét chung bài làm của hs + Ưu điểm : HS hiểu được đề bài , viết đúng yêu cầu ; đi đúng trình tự bài văn tả người + Hạn chế : Còn sai nhiều lỗi chính tả , bố cục bài văn chưa rõ ; diễn đạt câu , ý chưa được tốt - Trả bài kiểm tra cho hs - Gọi hs đọc yêu cầu bài 2 - Cho hs sữa lỗi chính tả - Đọc đoạn văn hay , bài văn hay cho hs nghe - Em chọn đoạn nào để viết lại - Yêu cầu hs viết lại - Gọi hs đọc đoạn văn mình viết lại - Nhận xét - Gọi hs đọc lại bài văn hay - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Ôn tập - 2 hs đọc - Lắng nghe - 1 hs đoc - Lắng nghe - Lắng nghe - HS nhận bài và xem lại bài của mình - 1 hs đọc - HS sữ lỗi chính tả - Lắng nghe - HS chọn đoạn văn viết lại - HS viết lại - HS đọc - HS đọc Tiết 4 : Môn : Khoa học( Tiết 34 ) Bài : Kiểm tra HKI Ngày dạy: 11/12/2009 ………………………………………………………………………………………. Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :11/12/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài chưa tốt ( Trí ,Hạnh ,Toàn ) + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Hạnh ,Diễn ,Phụng ) + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 16 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - Không được làm việc riêng trong giờ học - HS hiểu ngày 22/12 - HS ôn bài chuẩn bị thi HKI

File đính kèm:

  • docGA Tuan 17.doc