Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 11

Tiết 2: Môn : Đạo đức (Tiết 11)

Bài : Thực hành GKI

 Ngày dạy: 26/10/2009

Tiết 3 Môn : Tập đọc ( tiết 21 )

 Bài : Chuyện một khu vườn nhỏ

 Ngày dạy :26/10/09

I / Mục tiêu :

 - Đọc diễn cảm được bài văn với giọng hồn nhiên (bé Thu) ;giọng hiền từ (người ông).

 - Hiểu nội dung : Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu .

 - Yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên .

II / Chuẩn bị :

 - GV : Bảng phụ viết nội dung bài.

 - HS : SGK Tiếng Việt

 - Dự kiến phương pháp : Quan sát , đàm thoại , luyện đọc .

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1604 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hụ và trình bày : a. Vì …… nên : biểu thị quan hệ nhân – quả b. Tuy ……… nhưng : biểu thị quan hệ tương phản - 1 hs đọc - HS khá giỏi đặt câu ,2 hs lên bảng đặt - HS đọc - 3 hs đọc ………………………………………………………………… Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 11 ) Bài : TĐN : TĐN số 3 Ngày dạy : 29/10/2009 I. Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của một số bài hát đã học - Tập đọc nhạc ,ghép lời kết hợp gõ phách .Biết đọc nhạc và ghép lời ca bài TĐN số 3 . - Nghe và cảm nhận một bài dân ca II. Chuẩn bị : - HS :SGK Âm nhạc 5 - Dự kiến phương pháp : đàm thoại ,quan sát ,học hát III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Học hát 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs hát bài Những bông hoa những lời ca - Nhận xét - TĐN : TĐn số 3 - Gọi hs đọc bài TĐN số 3 - Cao độ bài gồm những nốt gì ? - Trường độ của bài gồm những hình nốt gì ? - Nhận xét - Cho há luyện tập hình tiết tấu thứ nhất trong sgk - Gọi các nhóm đọc - Cho hs vỗ tay theo hình tiết tấu - Cho hs luyện tập hình tiết tấu thứ hai - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Cho hs luyện tập cao độ - Gọi hs đọc cao độ - Nhận xét - Cho hs nghe một bài dân ca - Giới thiệu xuất xứ ,nội - Cho hs hát lại bài TĐN số 3 - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Học hát : Bài Ước mơ - 2 hs hát - 1 hs đọc - Gồm những nốt : Đô ,Mi , Rê ,Son ,La - Gồm những hình nốt : đen ,trắng ,móc đơn - HS luyện tập theo nhóm - Các nhóm đọc - HS thực hiện - HS tập - Trình bày - HS luyện đọc cao độ - HS đọc - Lắng nghe - HS hát lại ……………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 30 tháng 10 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 55) Bài : Nhân một số thập phân với một số tự nhiên Ngày dạy: 30/10/2009 I. Mục tiêu: - Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên . - Biết giải bài toán có phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên . Làm được bài tập 1 ,3 - Rèn tính cẩn thận II. Chuẩn bị: - GV :Bảng phụ - HS : SGK Toán - Phương pháp : đàm thoại ,thực hành ,quan sát III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Ví dụ vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1 - Nhận xét _ cho điểm - Nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên - GV nêu ví dụ 1 - Yêu cầu hs nêu cách tính chu vi hình tam giác ABC - 3 cạnh của hình tam giác ABC có gì đặc biệt ? - Ngoài cách tính tổng như trên ,ta còn cách tính nào khác ? - Yêu cầu hs tìm kết quả - GVHDHS đặt tính - Yêu cầu hs tính 1,2 X 3 theo cách đặt tính - Nhận xét - GV nêu ví dụ 2 - Yêu cầu hs làm - Nhận xét - Gọi hs đọc phần ghi nhớ Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài - Nhận xét - Gọi hs đọc lại ghi nhớ - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài Nhân 1 số thập phân với 10 ,100 ,1000 ,…… - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - Lắng nghe - Chu vi hình tâm giác ABC : 1,2m + 1,2m + 1,2m - 3 cạnh của hình tam giác ABC đều bằng 1,2m - HS nêu : 1,2m X 3 - HS nêu : 1,2m = 12dm ; 12 X 3 = 36dm ; 36dm = 3,6m - Quan sát - HS tính vào nháp ,1 hs lên bảng - Lắng nghe - HS đặt tính và tính ,1 hs lên bảng 0,46 X 12 92 46 5,52 - 2 hs đọc - 1 hs đọc - HS làm bài vào sách , 4 hs làm bài bảng con a. 2,5 X 7 = 15,5 ; b. 4,18 X 5 =20,9 c. 0,256 X 8 = 2,048 d. 6,8 X 15 = 102,0 - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ Trong 4 giờ ô tô đi quãng đường : 12,6 X 4 = 170,4 (km) - HS đọc …………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Kể chuyện (Tiết 11) Bài : Người đi săn và con nai Ngày dạy: 30/10/2009 I. Mục tiêu: - Kể được từng đoạn câu chuyện theo tranh và lời gợi ý (BT1); tưởng tượng và nêu được kết thúc câu chuyện một cách hợp lí (BT2). - Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện. - Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn . II. Chuẩn bị: - GV :Tranh minh hoạ - HS : SGK Tiếng Việt - Dự kiến phương pháp : quan sát ,thảo luận ,đàm thoại II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Nhận xét – cho điểm - Người đi săn và con nai - GV kể lần 1 - Súng kíp có nghĩa gì ? - GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ - Chia lớp thành 3 nhóm ;cho hs kể từng đoạn theo nhóm ,theo tranh - Giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét – tuyên dương - Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện - Nhận xét - Yêu cầu hs thảo luận và nêu ý nghĩa của câu truyện - Nhận xét -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ” - 2 hs kể - Lắng nghe - Súng trường loại cũ - Lắng nghe và ghi tóm tắt - Lớp chia thành 3 nhóm ,hs kể từng đoạn trong nhóm - Các nhóm thi kể - 1 hs kể lại toàn bộ câu chuyện - HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện : Câu chuyện giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên ,không giết hại thú rừng - HS nêu lại …………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Tập làm văn (Tiết 22) Bài : Luyện tập làm đơn Ngày dạy: 30/10/2009 I. Mục tiêu: - Viết được lá đơn ( kiến nghị ) đúng thể thức ,ngắn gọn ,rõ ràng ,nêu được lí do kiến nghị ,thể hiện đầy đủ nội dung cần thiết . - Thực hành viết đơn kiến nghị về nội dung cho trước - Rèn cho hs cách diễn đạt bài văn II. Chuẩn bị: - GV : bảng phụ viết sẵn yêu cầu trong mẫu đơn - HS :SGK Tiếng Việt 5 - Dự kiến phương pháp : quan sát ,thực hành III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Bài tập 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc đoạn văn đã sửa - Nhận xét _ cho điểm - Luyện tập làm đơn - Gọi hs đọc đề bài - Yêu cầu hs quan sát tranh 1 ,2 đề bài và mô tả lại những gì vẽ trong tranh ? - Nhận xét - Hãy nêu những quy định bắt buộc khi viết đơn ? - Theo em tên đơn là gì ? - Nơi nhận đơn em viết những gì ? - Người viết đơn ở đây là ai ? - Em là người viết đơn tại sao không viết tên em ? - Phần lí do viết đơn em nên viết những gì ? - Nhận xét - Treo bảng phụ có ghi sẵn đề bài - Cho hs thực hành viết đơn - Gọi hs đọc - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại cách trình bày đơn - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Cấu tạo của bài văn tả người - 2 hs đọc - 1 hs đoc - Tranh 1 : tranh vẽ cảnh gió bão ở một khu phố .Có rất nhiều cành cây to gãy ,gần sát vào dây điện ; tranh 2 : bà con rất sợ hãi khi chứng kiến cảnh dùng thuốc nổ đánh cá làm chết các con - Khi viết đơn phải trình bày đúng quy định : quốc hiệu ,tiêu ngữ ,tên đơn ,… - Đơn kiến nghị /đơn đề nghị - Kính gởi Ủy ban nhân dân …… - Người viết đơn là bác tổ trưởng dân phố - Em chỉ là người viết hộ - Phải viết đầy đủ ,rõ ràng về tình hình thực tế ,… - HS quan sát và đọc - HS viết - 3 hs đọc - HS nêu …………………………………………………………………………………… Tiết 4 : Môn : Khoa học( Tiết 22 ) Bài : Tre ,mây ,song Ngày dạy: 30/10/2009 I. Mục tiêu: - Kể được tên một số đồ dùng làm từ tre ,mây ,song . - Nhận biết một số đặc điểm của tre ,mây ,song - Quan sát nhận biết một số đồ dùng làm từ tre ,mây ,song và cách bảo quản chúng II. Chuẩn bị: - GV : Phiếu câu hỏi - HS :SGK Khoa học 5 -Dự kiến phương pháp ; thảo luận nhóm ,quan sát ,đàm thoại III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Làm việc với sgk vHoạt động 2 : Quan sát và thảo luận 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Tre ,mây ,song - Chia lớp thành 3 nhóm ,thảo luận câu hỏi ở phiếu ,đọc thông tin ở sgk - Nhận xét - Yêu cầu hs quan sát hình 4,5,6,7 sgk ,thảo luận và trả lời câu hỏi : nêu nội dung của từng hình - Nhận xét - Kể tên một số đồ dùng được làm bằng tre ,mây ,song mà em biết - Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre ,mây ,song có trong nhà bạn - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại đặc điểm của tre ,mây ,song - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Sắt ,gang ,thép - 2 hs nêu - Lớp chia thành 3 nhóm ,thảo luận và trả lời câu hỏi : + Đặc điểm của tre : cây mọc thẳng đứng cao khoảng 10-15m ,thân rõng ở bên trong ,gồm nhiều đốt .Công dụng : làm nhà ,đồ dùng trong gia đình + Đặc điểm mây ,song : cây leo ,thân gỗ ,dài ,không phân nhánh ,… có loài thân dài đến hàng trăm mét . Công dụng đan lát ,làm đồ mĩ nghệ ,……… - HS quan sát ,thảo luận và trả lời : + H4 : đoàn gánh ,ống đựng nước (tre) + H5 : bộ bàn ghế tiếp khách bằng mây ,song + H6 : các loại rổ ,rá ,… làm bằng tre ,mây + H7 : tủ ,giá để đồ ,ghế làm bằng mây ,song - Đồ dùng : rổ ,rá ,nhà ,ống đũa ,đũa ,… - Các đồ dùng làm bằng tre ,mây ,song sơn dầu để bảo quản - HS nêu ………………………………………………………… Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :30/10/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện chưa tốt + Vệ sinh trường lớp : tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Thanh ,Bảo ,Toàn ) - Đưa ra các biện pháp khắc phục khó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 12 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích - HS giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - HS đi học an toàn trong mùa lũ - HS lễ phép với thầy ,cô ,người lớn

File đính kèm:

  • docGA Tuan 11.doc