Tiết 2: Môn : Đạo đức (Tiết 11) 
Bài : Thực hành GKI
 Ngày dạy: 26/10/2009 
Tiết 3 Môn : Tập đọc ( tiết 21 )
 Bài : Chuyện một khu vườn nhỏ 
 Ngày dạy :26/10/09
I / Mục tiêu :
 - Đọc diễn cảm được bài văn với giọng hồn nhiên (bé Thu) ;giọng hiền từ (người ông).
 - Hiểu nội dung : Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu .
 - Yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên .
II / Chuẩn bị :
 - GV : Bảng phụ viết nội dung bài.
 - HS : SGK Tiếng Việt 
 - Dự kiến phương pháp : Quan sát , đàm thoại , luyện đọc .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 24 trang
24 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1734 | Lượt tải: 4 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hụ và trình bày : 
a. Vì …… nên : biểu thị quan hệ nhân – quả 
b. Tuy ……… nhưng : biểu thị quan hệ tương phản 
- 1 hs đọc 
- HS khá giỏi đặt câu ,2 hs lên bảng đặt 
- HS đọc 
- 3 hs đọc 
…………………………………………………………………
Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 11 )
Bài : TĐN : TĐN số 3 
 Ngày dạy : 29/10/2009
I. Mục tiêu :
 - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của một số bài hát đã học 
 - Tập đọc nhạc ,ghép lời kết hợp gõ phách .Biết đọc nhạc và ghép lời ca bài TĐN số 3 .
 - Nghe và cảm nhận một bài dân ca 
II. Chuẩn bị :
 - HS :SGK Âm nhạc 5
 - Dự kiến phương pháp : đàm thoại ,quan sát ,học hát
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Học hát 
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Những bông hoa những lời ca
- Nhận xét 
- TĐN : TĐn số 3
- Gọi hs đọc bài TĐN số 3 
- Cao độ bài gồm những nốt gì ?
- Trường độ của bài gồm những hình nốt gì ?
- Nhận xét 
- Cho há luyện tập hình tiết tấu thứ nhất trong sgk 
- Gọi các nhóm đọc 
- Cho hs vỗ tay theo hình tiết tấu 
- Cho hs luyện tập hình tiết tấu thứ hai 
- Gọi hs trình bày 
- Nhận xét 
- Cho hs luyện tập cao độ 
- Gọi hs đọc cao độ
- Nhận xét 
- Cho hs nghe một bài dân ca 
- Giới thiệu xuất xứ ,nội 
- Cho hs hát lại bài TĐN số 3
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Học hát : Bài Ước mơ
- 2 hs hát 
- 1 hs đọc 
- Gồm những nốt : Đô ,Mi , Rê ,Son ,La
- Gồm những hình nốt : đen ,trắng ,móc đơn
- HS luyện tập theo nhóm 
- Các nhóm đọc 
- HS thực hiện 
- HS tập 
- Trình bày 
- HS luyện đọc cao độ 
- HS đọc 
- Lắng nghe 
- HS hát lại
………………………………………………………………………………
 Thứ sáu ngày 30 tháng 10 năm 2009
Tiết 1: 	 Môn : Toán (Tiết 55) 	 
 Bài : Nhân một số thập phân với một số tự nhiên 
 Ngày dạy: 30/10/2009
I. Mục tiêu:
 - Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên .
 - Biết giải bài toán có phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên . Làm được bài tập 1 ,3
 - Rèn tính cẩn thận 
II. Chuẩn bị:
 - GV :Bảng phụ
 - HS : SGK Toán 
 - Phương pháp : đàm thoại ,thực hành ,quan sát 
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định : 
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động 
vHoạt động 1 :
Ví dụ
vHoạt động 2 :
Bài tập 
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1
- Nhận xét _ cho điểm 
- Nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên 
- GV nêu ví dụ 1 
- Yêu cầu hs nêu cách tính chu vi hình tam giác ABC 
- 3 cạnh của hình tam giác ABC có gì đặc biệt ?
- Ngoài cách tính tổng như trên ,ta còn cách tính nào khác ?
- Yêu cầu hs tìm kết quả 
- GVHDHS đặt tính 
- Yêu cầu hs tính 1,2 X 3 theo cách đặt tính 
- Nhận xét 
- GV nêu ví dụ 2 
- Yêu cầu hs làm 
- Nhận xét 
- Gọi hs đọc phần ghi nhớ 
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yều hs làm bài 
- Nhận xét
- Gọi hs đọc lại ghi nhớ 
- Nhận xét tiết học 
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài Nhân 1 số thập phân với 10 ,100 ,1000 ,…… 
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp 
- Lắng nghe 
- Chu vi hình tâm giác ABC : 1,2m + 1,2m + 1,2m 
- 3 cạnh của hình tam giác ABC đều bằng 1,2m
- HS nêu : 1,2m X 3 
- HS nêu : 1,2m = 12dm ; 12 X 3 = 36dm ; 36dm = 3,6m
- Quan sát 
- HS tính vào nháp ,1 hs lên bảng 
- Lắng nghe 
- HS đặt tính và tính ,1 hs lên bảng 
 0,46
 X 12
 92
 46
 5,52
- 2 hs đọc 
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào sách , 4 hs làm bài bảng con 
a. 2,5 X 7 = 15,5 ; b. 4,18 X 5 =20,9
c. 0,256 X 8 = 2,048 
d. 6,8 X 15 = 102,0
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Trong 4 giờ ô tô đi quãng đường :
 12,6 X 4 = 170,4 (km)
- HS đọc
……………………………………………………………………………………
Tiết 2 : 	 Môn : Kể chuyện (Tiết 11) 	 
 Bài : Người đi săn và con nai 
 Ngày dạy: 30/10/2009
I. Mục tiêu:
 - Kể được từng đoạn câu chuyện theo tranh và lời gợi ý (BT1); tưởng tượng và nêu được kết thúc câu chuyện một cách hợp lí (BT2).
 - Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện.
 - Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
 II. Chuẩn bị:
 - GV :Tranh minh hoạ 
 - HS : SGK Tiếng Việt 
 - Dự kiến phương pháp : quan sát ,thảo luận ,đàm thoại 
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1 KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 
- Nhận xét – cho điểm 
- Người đi săn và con nai 
- GV kể lần 1 
- Súng kíp có nghĩa gì ? 
- GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ 
- Chia lớp thành 3 nhóm ;cho hs kể từng đoạn theo nhóm ,theo tranh
- Giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn
- Tổ chức hs thi kể 
- Nhận xét – tuyên dương 
- Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện
- Nhận xét 
- Yêu cầu hs thảo luận và nêu ý nghĩa của câu truyện 
- Nhận xét 
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ”
- 2 hs kể 
- Lắng nghe 
- Súng trường loại cũ
- Lắng nghe và ghi tóm tắt 
- Lớp chia thành 3 nhóm ,hs kể từng đoạn trong nhóm 
- Các nhóm thi kể 
- 1 hs kể lại toàn bộ câu chuyện 
- HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện : Câu chuyện giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên ,không giết hại thú rừng 
- HS nêu lại 
……………………………………………………………………………………
Tiết 3 : 	 Môn : Tập làm văn (Tiết 22) 	
 Bài : Luyện tập làm đơn
 Ngày dạy: 30/10/2009
I. Mục tiêu:
 - Viết được lá đơn ( kiến nghị ) đúng thể thức ,ngắn gọn ,rõ ràng ,nêu được lí do kiến nghị ,thể hiện đầy đủ nội dung cần thiết .
 - Thực hành viết đơn kiến nghị về nội dung cho trước 
 - Rèn cho hs cách diễn đạt bài văn
II. Chuẩn bị:
 - GV : bảng phụ viết sẵn yêu cầu trong mẫu đơn 
 - HS :SGK Tiếng Việt 5
 - Dự kiến phương pháp : quan sát ,thực hành 
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động 
vHoạt động :
Bài tập
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc đoạn văn đã sửa
- Nhận xét _ cho điểm 
- Luyện tập làm đơn 
- Gọi hs đọc đề bài
- Yêu cầu hs quan sát tranh 1 ,2 đề bài và mô tả lại những gì vẽ trong tranh ?
- Nhận xét 
- Hãy nêu những quy định bắt buộc khi viết đơn ?
- Theo em tên đơn là gì ?
- Nơi nhận đơn em viết những gì ?
- Người viết đơn ở đây là ai ?
- Em là người viết đơn tại sao không viết tên em ?
- Phần lí do viết đơn em nên viết những gì ?
- Nhận xét 
- Treo bảng phụ có ghi sẵn đề bài 
- Cho hs thực hành viết đơn 
- Gọi hs đọc 
- Nhận xét 
- Yêu cầu hs nêu lại cách trình bày đơn 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Cấu tạo của bài văn tả người 
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc 
- Tranh 1 : tranh vẽ cảnh gió bão ở một khu phố .Có rất nhiều cành cây to gãy ,gần sát vào dây điện ; tranh 2 : bà con rất sợ hãi khi chứng kiến cảnh dùng thuốc nổ đánh cá làm chết các con 
- Khi viết đơn phải trình bày đúng quy định : quốc hiệu ,tiêu ngữ ,tên đơn ,…
- Đơn kiến nghị /đơn đề nghị 
- Kính gởi Ủy ban nhân dân ……
- Người viết đơn là bác tổ trưởng dân phố 
- Em chỉ là người viết hộ 
- Phải viết đầy đủ ,rõ ràng về tình hình thực tế ,…
- HS quan sát và đọc 
- HS viết 
- 3 hs đọc 
- HS nêu 
……………………………………………………………………………………
Tiết 4 : 	 Môn : Khoa học( Tiết 22 )
 Bài : Tre ,mây ,song 
 Ngày dạy: 30/10/2009
I. Mục tiêu:
 - Kể được tên một số đồ dùng làm từ tre ,mây ,song .
 - Nhận biết một số đặc điểm của tre ,mây ,song 
 - Quan sát nhận biết một số đồ dùng làm từ tre ,mây ,song và cách bảo quản chúng 
II. Chuẩn bị:
 - GV : Phiếu câu hỏi 
- HS :SGK Khoa học 5
 -Dự kiến phương pháp ; thảo luận nhóm ,quan sát ,đàm thoại 
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Làm việc với sgk 
vHoạt động 2 :
Quan sát và thảo luận
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Tre ,mây ,song 
 - Chia lớp thành 3 nhóm ,thảo luận câu hỏi ở phiếu ,đọc thông tin ở sgk
- Nhận xét
- Yêu cầu hs quan sát hình 4,5,6,7 sgk ,thảo luận và trả lời câu hỏi : nêu nội dung của từng hình 
- Nhận xét
- Kể tên một số đồ dùng được làm bằng tre ,mây ,song mà em biết 
- Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre ,mây ,song có trong nhà bạn 
- Nhận xét 
- Yêu cầu hs nêu lại đặc điểm của tre ,mây ,song 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Sắt ,gang ,thép 
- 2 hs nêu
- Lớp chia thành 3 nhóm ,thảo luận và trả lời câu hỏi :
+ Đặc điểm của tre : cây mọc thẳng đứng cao khoảng 10-15m ,thân rõng ở bên trong ,gồm nhiều đốt .Công dụng : làm nhà ,đồ dùng trong gia đình 
+ Đặc điểm mây ,song : cây leo ,thân gỗ ,dài ,không phân nhánh ,… có loài thân dài đến hàng trăm mét . Công dụng đan lát ,làm đồ mĩ nghệ ,………
- HS quan sát ,thảo luận và trả lời :
+ H4 : đoàn gánh ,ống đựng nước (tre)
+ H5 : bộ bàn ghế tiếp khách bằng mây ,song 
+ H6 : các loại rổ ,rá ,… làm bằng tre ,mây 
+ H7 : tủ ,giá để đồ ,ghế làm bằng mây ,song 
- Đồ dùng : rổ ,rá ,nhà ,ống đũa ,đũa ,…
- Các đồ dùng làm bằng tre ,mây ,song sơn dầu để bảo quản 
- HS nêu 
…………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp 
Ngày dạy :30/10/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
 - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua 
 - Lớp phó lao động báo cáo 
 - Lớp phó học tập báo cáo 
 - HS có ý kiến 
 - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
 - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
 + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện chưa tốt 
 + Vệ sinh trường lớp : tốt 
 + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Thanh ,Bảo ,Toàn )
 - Đưa ra các biện pháp khắc phục khó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 12 :
 - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học 
 - HS đi học đầy đủ , đúng giờ 
 - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích 
 - HS giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
 - HS đi học an toàn trong mùa lũ 
 - HS lễ phép với thầy ,cô ,người lớn 
            File đính kèm:
 GA Tuan 11.doc GA Tuan 11.doc