Tiết 2: Môn : Đạo đức (Tiết 11)
Bài : Thực hành GKI
Ngày dạy: 26/10/2009
Tiết 3 Môn : Tập đọc ( tiết 21 )
Bài : Chuyện một khu vườn nhỏ
Ngày dạy :26/10/09
I / Mục tiêu :
- Đọc diễn cảm được bài văn với giọng hồn nhiên (bé Thu) ;giọng hiền từ (người ông).
- Hiểu nội dung : Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu .
- Yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên .
II / Chuẩn bị :
- GV : Bảng phụ viết nội dung bài.
- HS : SGK Tiếng Việt
- Dự kiến phương pháp : Quan sát , đàm thoại , luyện đọc .
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1604 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hụ và trình bày :
a. Vì …… nên : biểu thị quan hệ nhân – quả
b. Tuy ……… nhưng : biểu thị quan hệ tương phản
- 1 hs đọc
- HS khá giỏi đặt câu ,2 hs lên bảng đặt
- HS đọc
- 3 hs đọc
…………………………………………………………………
Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 11 )
Bài : TĐN : TĐN số 3
Ngày dạy : 29/10/2009
I. Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của một số bài hát đã học
- Tập đọc nhạc ,ghép lời kết hợp gõ phách .Biết đọc nhạc và ghép lời ca bài TĐN số 3 .
- Nghe và cảm nhận một bài dân ca
II. Chuẩn bị :
- HS :SGK Âm nhạc 5
- Dự kiến phương pháp : đàm thoại ,quan sát ,học hát
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Học hát
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Những bông hoa những lời ca
- Nhận xét
- TĐN : TĐn số 3
- Gọi hs đọc bài TĐN số 3
- Cao độ bài gồm những nốt gì ?
- Trường độ của bài gồm những hình nốt gì ?
- Nhận xét
- Cho há luyện tập hình tiết tấu thứ nhất trong sgk
- Gọi các nhóm đọc
- Cho hs vỗ tay theo hình tiết tấu
- Cho hs luyện tập hình tiết tấu thứ hai
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Cho hs luyện tập cao độ
- Gọi hs đọc cao độ
- Nhận xét
- Cho hs nghe một bài dân ca
- Giới thiệu xuất xứ ,nội
- Cho hs hát lại bài TĐN số 3
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Học hát : Bài Ước mơ
- 2 hs hát
- 1 hs đọc
- Gồm những nốt : Đô ,Mi , Rê ,Son ,La
- Gồm những hình nốt : đen ,trắng ,móc đơn
- HS luyện tập theo nhóm
- Các nhóm đọc
- HS thực hiện
- HS tập
- Trình bày
- HS luyện đọc cao độ
- HS đọc
- Lắng nghe
- HS hát lại
………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 30 tháng 10 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 55)
Bài : Nhân một số thập phân với một số tự nhiên
Ngày dạy: 30/10/2009
I. Mục tiêu:
- Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên .
- Biết giải bài toán có phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên . Làm được bài tập 1 ,3
- Rèn tính cẩn thận
II. Chuẩn bị:
- GV :Bảng phụ
- HS : SGK Toán
- Phương pháp : đàm thoại ,thực hành ,quan sát
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Ví dụ
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1
- Nhận xét _ cho điểm
- Nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên
- GV nêu ví dụ 1
- Yêu cầu hs nêu cách tính chu vi hình tam giác ABC
- 3 cạnh của hình tam giác ABC có gì đặc biệt ?
- Ngoài cách tính tổng như trên ,ta còn cách tính nào khác ?
- Yêu cầu hs tìm kết quả
- GVHDHS đặt tính
- Yêu cầu hs tính 1,2 X 3 theo cách đặt tính
- Nhận xét
- GV nêu ví dụ 2
- Yêu cầu hs làm
- Nhận xét
- Gọi hs đọc phần ghi nhớ
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
- Gọi hs đọc lại ghi nhớ
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài Nhân 1 số thập phân với 10 ,100 ,1000 ,……
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- Lắng nghe
- Chu vi hình tâm giác ABC : 1,2m + 1,2m + 1,2m
- 3 cạnh của hình tam giác ABC đều bằng 1,2m
- HS nêu : 1,2m X 3
- HS nêu : 1,2m = 12dm ; 12 X 3 = 36dm ; 36dm = 3,6m
- Quan sát
- HS tính vào nháp ,1 hs lên bảng
- Lắng nghe
- HS đặt tính và tính ,1 hs lên bảng
0,46
X 12
92
46
5,52
- 2 hs đọc
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào sách , 4 hs làm bài bảng con
a. 2,5 X 7 = 15,5 ; b. 4,18 X 5 =20,9
c. 0,256 X 8 = 2,048
d. 6,8 X 15 = 102,0
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Trong 4 giờ ô tô đi quãng đường :
12,6 X 4 = 170,4 (km)
- HS đọc
……………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Kể chuyện (Tiết 11)
Bài : Người đi săn và con nai
Ngày dạy: 30/10/2009
I. Mục tiêu:
- Kể được từng đoạn câu chuyện theo tranh và lời gợi ý (BT1); tưởng tượng và nêu được kết thúc câu chuyện một cách hợp lí (BT2).
- Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện.
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
II. Chuẩn bị:
- GV :Tranh minh hoạ
- HS : SGK Tiếng Việt
- Dự kiến phương pháp : quan sát ,thảo luận ,đàm thoại
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1 KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Nhận xét – cho điểm
- Người đi săn và con nai
- GV kể lần 1
- Súng kíp có nghĩa gì ?
- GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ
- Chia lớp thành 3 nhóm ;cho hs kể từng đoạn theo nhóm ,theo tranh
- Giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét – tuyên dương
- Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện
- Nhận xét
- Yêu cầu hs thảo luận và nêu ý nghĩa của câu truyện
- Nhận xét
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ”
- 2 hs kể
- Lắng nghe
- Súng trường loại cũ
- Lắng nghe và ghi tóm tắt
- Lớp chia thành 3 nhóm ,hs kể từng đoạn trong nhóm
- Các nhóm thi kể
- 1 hs kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện : Câu chuyện giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên ,không giết hại thú rừng
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Tập làm văn (Tiết 22)
Bài : Luyện tập làm đơn
Ngày dạy: 30/10/2009
I. Mục tiêu:
- Viết được lá đơn ( kiến nghị ) đúng thể thức ,ngắn gọn ,rõ ràng ,nêu được lí do kiến nghị ,thể hiện đầy đủ nội dung cần thiết .
- Thực hành viết đơn kiến nghị về nội dung cho trước
- Rèn cho hs cách diễn đạt bài văn
II. Chuẩn bị:
- GV : bảng phụ viết sẵn yêu cầu trong mẫu đơn
- HS :SGK Tiếng Việt 5
- Dự kiến phương pháp : quan sát ,thực hành
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc đoạn văn đã sửa
- Nhận xét _ cho điểm
- Luyện tập làm đơn
- Gọi hs đọc đề bài
- Yêu cầu hs quan sát tranh 1 ,2 đề bài và mô tả lại những gì vẽ trong tranh ?
- Nhận xét
- Hãy nêu những quy định bắt buộc khi viết đơn ?
- Theo em tên đơn là gì ?
- Nơi nhận đơn em viết những gì ?
- Người viết đơn ở đây là ai ?
- Em là người viết đơn tại sao không viết tên em ?
- Phần lí do viết đơn em nên viết những gì ?
- Nhận xét
- Treo bảng phụ có ghi sẵn đề bài
- Cho hs thực hành viết đơn
- Gọi hs đọc
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nêu lại cách trình bày đơn
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Cấu tạo của bài văn tả người
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- Tranh 1 : tranh vẽ cảnh gió bão ở một khu phố .Có rất nhiều cành cây to gãy ,gần sát vào dây điện ; tranh 2 : bà con rất sợ hãi khi chứng kiến cảnh dùng thuốc nổ đánh cá làm chết các con
- Khi viết đơn phải trình bày đúng quy định : quốc hiệu ,tiêu ngữ ,tên đơn ,…
- Đơn kiến nghị /đơn đề nghị
- Kính gởi Ủy ban nhân dân ……
- Người viết đơn là bác tổ trưởng dân phố
- Em chỉ là người viết hộ
- Phải viết đầy đủ ,rõ ràng về tình hình thực tế ,…
- HS quan sát và đọc
- HS viết
- 3 hs đọc
- HS nêu
……………………………………………………………………………………
Tiết 4 : Môn : Khoa học( Tiết 22 )
Bài : Tre ,mây ,song
Ngày dạy: 30/10/2009
I. Mục tiêu:
- Kể được tên một số đồ dùng làm từ tre ,mây ,song .
- Nhận biết một số đặc điểm của tre ,mây ,song
- Quan sát nhận biết một số đồ dùng làm từ tre ,mây ,song và cách bảo quản chúng
II. Chuẩn bị:
- GV : Phiếu câu hỏi
- HS :SGK Khoa học 5
-Dự kiến phương pháp ; thảo luận nhóm ,quan sát ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Làm việc với sgk
vHoạt động 2 :
Quan sát và thảo luận
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Tre ,mây ,song
- Chia lớp thành 3 nhóm ,thảo luận câu hỏi ở phiếu ,đọc thông tin ở sgk
- Nhận xét
- Yêu cầu hs quan sát hình 4,5,6,7 sgk ,thảo luận và trả lời câu hỏi : nêu nội dung của từng hình
- Nhận xét
- Kể tên một số đồ dùng được làm bằng tre ,mây ,song mà em biết
- Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre ,mây ,song có trong nhà bạn
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nêu lại đặc điểm của tre ,mây ,song
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Sắt ,gang ,thép
- 2 hs nêu
- Lớp chia thành 3 nhóm ,thảo luận và trả lời câu hỏi :
+ Đặc điểm của tre : cây mọc thẳng đứng cao khoảng 10-15m ,thân rõng ở bên trong ,gồm nhiều đốt .Công dụng : làm nhà ,đồ dùng trong gia đình
+ Đặc điểm mây ,song : cây leo ,thân gỗ ,dài ,không phân nhánh ,… có loài thân dài đến hàng trăm mét . Công dụng đan lát ,làm đồ mĩ nghệ ,………
- HS quan sát ,thảo luận và trả lời :
+ H4 : đoàn gánh ,ống đựng nước (tre)
+ H5 : bộ bàn ghế tiếp khách bằng mây ,song
+ H6 : các loại rổ ,rá ,… làm bằng tre ,mây
+ H7 : tủ ,giá để đồ ,ghế làm bằng mây ,song
- Đồ dùng : rổ ,rá ,nhà ,ống đũa ,đũa ,…
- Các đồ dùng làm bằng tre ,mây ,song sơn dầu để bảo quản
- HS nêu
…………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :30/10/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện chưa tốt
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Thanh ,Bảo ,Toàn )
- Đưa ra các biện pháp khắc phục khó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 12 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích
- HS giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- HS đi học an toàn trong mùa lũ
- HS lễ phép với thầy ,cô ,người lớn
File đính kèm:
- GA Tuan 11.doc