I. Mục tiêu: Giúp HS:
 - Biết thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học lớn của đồng bằng sông Cửu Long.
 - Xác định được vị trí của thành phố Cần Thơ trên bản đồ Việt Nam.
 - Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của thành phố Cần Thơ.
 - Biết một số dấu hiệu thể hiện thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học của đồng bằng sông Cửu Long
 - Có ý thức tìm hiểu & yêu vẻ đẹp thành phố Cần Thơ.
II. Chuẩn bị: 
 - GV: Bản đồ hành chínhViệt Nam. Tranh ảnh về thành phố Cần Thơ
 - HS: SGK, tìm hiểu trước bài ở nhà, sưu tầm tranh về thành phố Cần Thơ.
III. Các hoạt động dạy - học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3970 | Lượt tải: 4 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Thành phố Cần Thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 25
ĐỊA LÝ
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
NGÀY:
Lớp: Bốn / 
===================== 
I. Mục tiêu: Giúp HS:
 - Biết thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học lớn của đồng bằng sông Cửu Long.
 - Xác định được vị trí của thành phố Cần Thơ trên bản đồ Việt Nam.
 - Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của thành phố Cần Thơ.
 - Biết một số dấu hiệu thể hiện thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học của đồng bằng sông Cửu Long
 - Có ý thức tìm hiểu & yêu vẻ đẹp thành phố Cần Thơ..
II. Chuẩn bị: 
 - GV: Bản đồ hành chínhViệt Nam. Tranh ảnh về thành phố Cần Thơ
 - HS: SGK, tìm hiểu trước bài ở nhà, sưu tầm tranh về thành phố Cần Thơ.
III. Các hoạt động dạy - học:
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV
 HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định:
2. Kiểm tra:
3. Bài mới:
Hoạt động1:
«Mục tiêu: HS biết vì sao thành phố Cần Thơ là trung tâm đồng bằng sông Cửu Long.
-Phát cho HS lượt đồ thành phố Cần Thơ
-Yêu cầu HS trả lời thành phố Cần Thơ nằm trên sông nào?
+Tiếp giáp với những tỉnh nào?
 + Từ Cần Thơ có thể đến các tỉnh khác bằng các loại đường nào?
Hoạt động 2: 
«Mục tiêu: HS biết những điều kiện để thành phố Cần Thơ trở thành trung tâm kinh tế văn hoá khoa học lớn.
-Đính câu hỏi thảo luận.
-Yêu cầu HS đọc - Nhóm trưởng bắt thăm.
-Cho HS thảo luận nhóm.
-Yêu cầu HS quan sát hệ thống kênh rạch của thành phố Cần Thơ và cho biết:
 + Em có nhận xét gì về hệ thống kênh rạch của thành phố Cần Thơ.
 + Hệ thống kênh rạch này tạo điều kiện thuận lợi gì cho thành phố Cần Thơ?
 +Tìm điều kiện cho thấy Cần Thơ là trung tâm kinh tế văn hoá,khoa học của đồng bằng sông Cửu Long.
+ Ở Cần Thơ có thể đến những nơi nào để tham quan du lịch?
-Yêu cầu trình bày
-Nhận xét - Chốt ý đúng.
4. Củng cố, dặn dò: 
-Trò chơi hiều biết về thành phố Cần Thơ.
- Giao việc.
 * HT: Cả lớp - Nhóm 
-Tô màu địa giới thành phố Cần Thơ.
 + Sông Hậu
 +VĩnhLong,ĐồngTháp,AnGiang,KiênGiang, Hậu Giang.
 + Đường ôtô, đường thuỷ, đường không.
* HT: Nhóm đôi.
-1 em đọc câu hỏi thảo luận
-Bắt thăm câu hỏi thảo luận
-Thảo luận theo cặp
-Vài em trình bày trước lớp.
-Nhận xét - Bổ sung.
+ Chằng chịt chia Cần Thơ thành nhiều phần.
 + Tiếp nhận và xuất đi các mặt hàng nông, thuỷ sản
+ Có viện nghiên cứu.Là nơi sản xuất máy nông nghiệp, phân bónCó trường đại học Cần Thơ, nhiều trường cao đẳng, các trường dạy nghề.
 + Bến Ninh Kiều, Chợ nổi
-3 nhóm thi đua
- Nêu việc về nhà.
 + Học bài.
 + Chuẩn bị bài tiếp theo.
Hiệu trưởng 	 Khối trưởng 	 Giáo viên
            File đính kèm:
 Dia ly Lop 4 Tuan 25.doc Dia ly Lop 4 Tuan 25.doc