Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Thành phố Cần Thơ

I. Mục tiêu: Giúp HS:

 - Biết thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học lớn của đồng bằng sông Cửu Long.

 - Xác định được vị trí của thành phố Cần Thơ trên bản đồ Việt Nam.

 - Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của thành phố Cần Thơ.

 - Biết một số dấu hiệu thể hiện thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học của đồng bằng sông Cửu Long

 - Có ý thức tìm hiểu & yêu vẻ đẹp thành phố Cần Thơ.

II. Chuẩn bị:

 - GV: Bản đồ hành chínhViệt Nam. Tranh ảnh về thành phố Cần Thơ

 - HS: SGK, tìm hiểu trước bài ở nhà, sưu tầm tranh về thành phố Cần Thơ.

III. Các hoạt động dạy - học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3760 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Thành phố Cần Thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 25 ĐỊA LÝ THÀNH PHỐ CẦN THƠ NGÀY: Lớp: Bốn / ===================== I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học lớn của đồng bằng sông Cửu Long. - Xác định được vị trí của thành phố Cần Thơ trên bản đồ Việt Nam. - Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của thành phố Cần Thơ. - Biết một số dấu hiệu thể hiện thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học của đồng bằng sông Cửu Long - Có ý thức tìm hiểu & yêu vẻ đẹp thành phố Cần Thơ.. II. Chuẩn bị: - GV: Bản đồ hành chínhViệt Nam. Tranh ảnh về thành phố Cần Thơ - HS: SGK, tìm hiểu trước bài ở nhà, sưu tầm tranh về thành phố Cần Thơ. III. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: 3. Bài mới: Hoạt động1: «Mục tiêu: HS biết vì sao thành phố Cần Thơ là trung tâm đồng bằng sông Cửu Long. -Phát cho HS lượt đồ thành phố Cần Thơ -Yêu cầu HS trả lời thành phố Cần Thơ nằm trên sông nào? +Tiếp giáp với những tỉnh nào? + Từ Cần Thơ có thể đến các tỉnh khác bằng các loại đường nào? Hoạt động 2: «Mục tiêu: HS biết những điều kiện để thành phố Cần Thơ trở thành trung tâm kinh tế văn hoá khoa học lớn. -Đính câu hỏi thảo luận. -Yêu cầu HS đọc - Nhóm trưởng bắt thăm. -Cho HS thảo luận nhóm. -Yêu cầu HS quan sát hệ thống kênh rạch của thành phố Cần Thơ và cho biết: + Em có nhận xét gì về hệ thống kênh rạch của thành phố Cần Thơ. + Hệ thống kênh rạch này tạo điều kiện thuận lợi gì cho thành phố Cần Thơ? +Tìm điều kiện cho thấy Cần Thơ là trung tâm kinh tế văn hoá,khoa học của đồng bằng sông Cửu Long. + Ở Cần Thơ có thể đến những nơi nào để tham quan du lịch? -Yêu cầu trình bày -Nhận xét - Chốt ý đúng. 4. Củng cố, dặn dò: -Trò chơi hiều biết về thành phố Cần Thơ. - Giao việc. * HT: Cả lớp - Nhóm -Tô màu địa giới thành phố Cần Thơ. + Sông Hậu +VĩnhLong,ĐồngTháp,AnGiang,KiênGiang, Hậu Giang. + Đường ôtô, đường thuỷ, đường không. * HT: Nhóm đôi. -1 em đọc câu hỏi thảo luận -Bắt thăm câu hỏi thảo luận -Thảo luận theo cặp -Vài em trình bày trước lớp. -Nhận xét - Bổ sung. + Chằng chịt chia Cần Thơ thành nhiều phần. + Tiếp nhận và xuất đi các mặt hàng nông, thuỷ sản + Có viện nghiên cứu.Là nơi sản xuất máy nông nghiệp, phân bónCó trường đại học Cần Thơ, nhiều trường cao đẳng, các trường dạy nghề. + Bến Ninh Kiều, Chợ nổi -3 nhóm thi đua - Nêu việc về nhà. + Học bài. + Chuẩn bị bài tiếp theo. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docDia ly Lop 4 Tuan 25.doc